5 ưu điểm nổi bật của chất liệu đệm ghế hội trường nhập khẩu

tim hieu ve chat lieu dem mut cua ghe hoi truong nhap khau

Ghế hội trường cao cấp được dùng đệm mút đúc lạnh Polyurethane – loại đệm chuyên dụng cho ghế ô tô. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại đệm mút đúc lạnh này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 5 ưu điểm nổi bật của đệm mút đúc Polyurethane.

Với những sản phẩm ghế hội trường cao cấp, đệm tựa và đệm ngồi làm bằng mút Polyurethane đúc lạnh, nở định hình trong khuôn mẫu có độ dày 100mm (Mould Foam) của hãng Huntsman (Mỹ).

1. Quy trình sản xuất đệm mút đúc

Polyurethane đàn hồi có thể sản xuất bằng cách đúc trong khuôn, nghiền, cán như trong công nghiệp cao su hoặc bằng những kỹ thuật chuẩn như đối với nhựa nhiệt dẻo (ép phun, đùn). Cả hệ một pha lẫn hệ hai pha đều có thể đúc trong khuôn.

Dạng đàn hồi hai pha được tạo ra từ những thành phần có phân tử lượng thấp (prepolymer và chất tăng mạch hay polyol, isocyanate và chất tăng mạch), có mặt hoặc không có mặt chất xúc tác. Thành phần có thể được trộn bằng tay hoặc bằng thiết bị trộn và đổ vào trong khuôn. 

Công nghệ RIM (Reaction Injection Molding – phản ứng trong khuôn) có thể được sử dụng để tăng tốc quá trình phản ứng và để thu được những hợp phần lớn. Ưu điểm của polyurethane đúc khuôn là cấu trúc và tính chất phù hợp với mong muốn. 

Đây cũng là chất liệu được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm ghế hội trường nhập khẩu Đức Khang.

2. Các ưu điểm vượt trội của đệm mút đúc Polyurethan

Là chất liệu mút đúc lạnh cao cấp, nên khi dùng những dòng ghế hội trường nhập khẩu cao cấp sẽ dễ dàng thấy những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này. Dưới đây là những ưu việt của đệm mút đúc lạnh Polyurethane.

Cách nhiệt tốt

PU foam cứng (mút PU cứng) có độ dẫn nhiệt thấp so với hầu hết các vật liệu cách nhiệt khác hiện có, nhờ đó chất liệu này được sử dụng làm vật liệu giữ nhiệt hoặc cách nhiệt trong môi trường làm lạnh hay trữ lạnh… Do đó, ghế hội trường cao cấp dễ dàng thích nghi trong mọi môi trường nhiệt độ khác nhau.

Tìm hiểu về chất liệu đệm mút của ghế hội trường nhập khẩu

Tính chống cháy

Do khả năng chịu nhiệt cao và quá trình sản xuất Polyurethane được đúc lạnh nên những tấm đệm của ghế hội trường cao cấp có khả năng chống cháy tốt. Dù trong những sự cố về hỏa hoạn, những tấm đệm mút đúc này vẫn giữ nguyên được hình dáng và vẻ đẹp vốn có. 

Hiệu quả chống cháy tốt nhất có thể thực hiện được bằng cách sử dụng mút PU cứng hay mút polyisocyanurate (PIR) có gia cường bằng sợi thủy tinh hay những kết cấu mạng lưới có tính chất nóng chảy ở nhiệt độ cao. Mút PU cứng thường dùng có độ dày thấp hơn các vật liệu cách nhiệt khác, do đó nhiệt độ hay năng lượng cần cho sự cháy cũng thấp hơn so với vật liệu khác dày hơn.

Độ bền cao

Foam PU cứng có độ bền nén và độ bền biến dạng cao, kết hợp nỉ bọc hoặc da bọc cao cấp bên ngoài sẽ giúp ghế hội trường luôn bền vững. Dù có dùng thời gian lâu, tấm đệm mút của ghế hội trường vẫn có khả năng đàn hồi tốt và không bị sụt lụt lún, chai lì. Đệm vẫn giữ nguyên vẻ đẹp và độ êm ái như ban đầu.

Tìm hiểu về chất liệu đệm mút của ghế hội trường nhập khẩu

Nhẹ nhàng khi sử dụng

Có thể bạn thấy những chiếc ghế hội trường nhập khẩu thoáng nhìn tấm đệm mút rất dày khiến bạn tưởng trọng lượng của chúng lớn. Nhưng thực tế thì trọng lượng của mút đúc lạnh lại nhẹ nhàng hơn bạn tưởng rất nhiều. 

Polyurethane có tỷ trọng 30kg/m3, thể tích trong mút PU cứng là khoảng 3%. 97 %còn lại của khối mút là khí bị giữ trong các tế bào mút giúp cho nó có tính truyền nhiệt thấp. Tính nhẹ của mút đúc lạnh là một khía cạnh quan trọng trong vấn đề vận chuyển, thao tác và lắp đặt dễ dàng. Đặc biệt là khi bài trí hội trường với ghế dãy thì sự nhẹ nhàng là rất quan trọng.

Đem lại cảm giác thoải mái khi ngồi

Tại những không gian hội trường chuyên dụng cho hội nghị hay những cuộc họp quan trọng, bạn sẽ thấy những chiếc ghế hội trường nhập khẩu không bao giờ vắng bóng. Lý do chính là dòng ghế này có đệm mút cao cấp, khả năng đàn hồi tốt. Du ngồi trong thời gian dài cũng không cảm thấy nóng bức hay tê mỏi. Cảm giác thư giãn và thoải mái chính là điều mà đệm mút đúc lạnh có thể mang tới cho người sử dụng.

Với những ưu việt của đệm mút đúc lạnh Polyurethane càng tạo cho người dùng sự tin tưởng khi chọn lựa ghế hội trường nhập khẩu cho nội thất hội trường thêm hiện đại và tiện nghi.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời