Hướng dẫn cách bảo quản cửa gỗ ngoài trời

6ac120fd0b4b143822d7f317faca5711

Cửa chính, cửa sổ đặt ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài thường xuyên phải chịu tác động từ mưa nắng, bụi bẩn nên nếu không được bảo quản tốt nước sơn thường nhanh mất màu. Những bước đơn giản, nhanh chóng sau sẽ giúp bạn bảo quản bất kỳ loại cửa gỗ nào đặc biệt là bảo quản cửa gỗ ngoài trời đẹp và bền mãi.

Chuẩn bị dụng cụ

– Khăn mềm

– Nước rửa (có thể sử dụng loại nước rửa bát gia đình pha loãng)

– Giấy nhám

– Găng tay nhựa

– Cọ sơn

– Dầu bảo quản gỗ chuyên dùng (có bán tại các cửa hàng gia dụng)

Bộ dụng cụ này rất dễ tìm kiếm trên thị trường, bạn nên chuẩn bị sẵn trong nhà để lau chùi, bảo quản các loại nội thất gỗ, cửa đi bằng gỗ, tủ gỗ, bàn làm việc gỗ… Ngoài ra, chúng tôi cũng đã giới thiệu tới bạn đọc cách sử dụng, vệ sinh giường gỗCòn sau đây là các bước bảo quản cửa gỗ cơ bản dễ thực hiện và hiệu quả nhất cho bạn.

Làm sạch bụi bẩn

Trước tiên, bạn nên làm sạch các bụi bẩn trên sản phẩm bằng cách cọ rửa với nước, có thể kết hợp nước rửa bát pha loãng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Dùng giẻ hoặc miếng rửa bát chà kỹ những góc khó nhất như các rãnh hay hoa văn trên panel cửa.

Sau đó bạn rửa sạch lại bằng nước cho trôi hết các vết bẩn và nước rửa. Sau khi làm sạch xong bề mặt của những cánh cửa gỗ, bạn lau khô chúng và để sản phẩm khô tự nhiên trong khoảng 2 đến 3 tiếng. Nếu muốn nhanh hơn nữa bạn có thể di dời cửa ra chỗ có nắng để nước trên bề mặt gỗ được bốc hơi nhanh.

Chà phẳng bề mặt bằng giấy nhám

Sau khi cửa đã khô ráo, ta sử dụng giấy nhám (loại giấy nhám mịn, cỡ hạt P320) làm phẳng lại bề mặt sản phẩm cửa gỗ tự nhiên. Thao tác chỉ cần chà nhẹ thôi là đủ để làm phẳng bề mặt, không nên cố sức chà kỹ. Sau khi làm phẳng xong, dùng vải lau sạch bụi gỗ trên sản phẩm.

Cửa gỗ công nghiệp hiện nay giành được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng bởi thiết kế tinh tế và chất lượng cao, tiết kiệm thời gian bảo quản. Chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp và cách chọn cửa gỗ công nghiệp phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Phủ dầu bảo quản

Bước cuối cùng này, bạn tiến hành phủ lại lớp dầu bảo quản lên bề mặt của những cánh cửa gỗ tự nhiên. Lưu ý, bạn nên đeo găng tay khi thao tác phủ dầu bảo quản. Nên chọn găng tay nhựa và không dùng găng cao su vì sẽ bị vỡ nếu tiếp xúc với dầu bảo quản gỗ.

Hướng dẫn cách bảo quản cửa gỗ ngoài trời

Phương pháp phủ rất đơn giản bằng cách bạn có thể dùng cọ sơn hoặc vải lau mềm để thấm dầu quét lên bề mặt. Nhưng lưu ý rằng khi quét không để sót chi tiết nào của sản phẩm cửa gỗ tự nhiên. Khi hoàn tất xong toàn bộ sản phẩm, ta dùng vải lau sạch các vệt dầu còn dư trên bề mặt và để chúng vào nơi khô ráo. Đặc biệt không bị mưa hay nước bắn vào lớp dầu bảo quản (tương tự như khi chúng ta quét sơn trên cửa sắt, sơn nhà…phải để màng sơn khô). Thời gian khô là khoảng 5 cho đến 6 tiếng.

Để gia tăng độ bền cho lớp chất bảo quản, bạn có thể lặp lại thao tác trên vào ngày hôm sau, để tăng thêm một lớp dầu bảo quản trên bề mặt cửa gỗ (nhưng tối đa chỉ khoảng 2-3 lớp). Bạn nên nhớ rằng khi số lớp dầu bảo quản nhiều hơn một lớp thì cũng có nghĩa là sản phẩm gỗ của bạn được bảo vệ tốt hơn. Nhưng thông thường chỉ cần một lớp là được rồi. Bạn có thể sử dụng sản phẩm đồ gỗ lại sau khi sờ nhẹ tay vào thấy lớp phủ khô là được

5/5 - (1 bình chọn)