Tủ tài liệu loại nào có độ bền cao nhất, giá hợp lý nhất?

6292467f2a3fd1175b5c26b3750ab800

Khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào, độ bền đẹp, giá cả luôn là hai yếu tố quan trọng nhất người mua cần cân nhắc. Cùng Nội thất Đức Khang so sánh các loại tủ tài liệu văn phòng phổ biến hiện nay theo các tiêu chí: độ bền cao nhất và giá bán hợp lý nhất.

Tủ tài liệu bằng sắt sơn tĩnh điện

Tủ tài liệu bằng sắt sơn tĩnh điện được sử dụng khá phổ biến trong các phòng làm việc những năm gần đây. Đặc tính nổi bật của chất liệu này chính là độ bền cao, chắc chắn, không chịu sự ăn mòn của mối mọt, ẩm ướt…. Chúng được thiết kế và làm từ vật liệu cứng, đó là tấm thép dẹt mỏng, nên việc bảo quản tài liệu khá an toàn. Một số kiểu tủ còn có thiết kế để chống gỉ sét, chống cháy, chống ẩm, rất tiện ích cho công việc lưu trữ tài liệu.

Tủ tài liệu bằng sắt sơn tĩnh điện là mặt hàng chủ lực của khá nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay như nội thất Hòa Phát, nội thất 190… Với loại tủ này có kích thước và hình dáng khá đa dạng. Chi phí để sở hữu một chiếc tủ sắt cũng phải chăng hơn so với tủ tài liệu gỗ. Tủ sắt văn phòng Hòa Phát có giá bán khoảng từ 1 triệu đến tầm 4 triệu đồng, còn dòng tủ này ở thương hiệu nội thất 190 ở trong tầm giá 1 triệu đến 5 triệu đồng. Người sử dụng có thể dùng trong một thời gian khá dài. Thế nhưng khuyết điểm của loại tủ này là thường gây ra tiếng động trong quá trình sử dụng, không thích hợp với những không gian văn phòng cần tới sự yên tĩnh. Mời bạn tham khảo các mẫu tủ sắt tại danh mục: Tủ sắt văn phòng.

Một số sản phẩm nổi bật:

Tủ 190 TS19 thích hợp làm tủ đựng tài liệu văn phòng, cá nhân, gia đình hoặc khu công cộng. Tủ TS19 được thiết kế nhiều ngăn, thuận tiện cho việc phân biệt tài liệu và tìm kiếm tài liệu nhanh và khoa học.

Tủ sắt văn phòng 190 TS19 đa ngăn kéo tiện lợi

Tủ TU08H là mẫu tủ sắt văn phòng thường được sử dụng trong các văn phòng công ty để lưu trữ hồ sơ, tài liệu. Sản phẩm được thiết kế với cánh kính, sử dụng chất liệu sắt sơn tĩnh điện đảm bảo tuổi thọ cao, bền đẹp, không phai màu và bảo quản tủ tốt.

Tủ sắt văn phòng Hòa Phát TU08H cánh kính lùa tiện lợi

Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp

Mặc dù trên thị trường nội thất xuất hiện rất nhiều vật liệu mới nhưng tủ tài liệu gỗ vẫn luôn là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng dù giá của nó đắt đỏ hơn so với các loại tủ tài liệu khác. Tủ gỗ hiện nay chủ yếu được làm từ cốt gỗ công nghiệp với đa dạng các loại bề mặt: Melamine, Laminate, Acrylic, Veneer… Tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm các loại bề mặt được sử dụng phổ biến trong đồ nội thất gỗ. 

Ưu điểm vượt trội đầu tiên của tủ tài liệu gỗ chính là sự sang trọng và đẳng cấp. Bài trí loại tủ này trong văn phòng tạo được sự ấm cúng và thân thiện, khi kết hợp với bàn làm việc, ghế làm việc sẽ tạo nên không gian hài hòa. Tủ tài liệu gỗ vô cùng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu (cốt gỗ và bề mặt)… phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng (có thể là giám đốc, trưởng phòng hay nhân viên). Đặc biệt khi lựa chọn tủ tài liệu cho giám đốc cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng để có được sản phẩm sang trọng và phù hợp nhất. 

Hiện nay hầu hết các thương hiệu nội thất lớn trên thị trường đều đầu tư phát triển mạnh mẽ dòng tủ tài liệu gỗ nên giá cả cũng khá cạnh tranh. Nội thất Hòa Phát nổi bật với dòng tủ tài liệu DC dành cho giám đốc, tủ ghi chì và vàng xanh dành cho nhân viên. Nội thất Fami có thế mạnh là dòng tủ giám đốc VIP với màu WT vô cùng sang trọng, tinh tế, ngoài ra còn có các dòng sản phẩm tủ Classic, Evo, Eco… Các sản phẩm tủ tài liệu gỗ của nội thất 190 lại hướng tới thiết kế đơn giản, công năng sử dụng và giá phải chăng. Mời bạn tham khảo các sản phẩm tủ gỗ tại danh mục: Tủ gỗ đựng tài liệu.

Một số sản phẩm nổi bật:

WCB-04 là mẫu tủ tài liệu gỗ của nội thất Đức Khang có sự kết hợp của hai chất liệu gỗ và kính. Thiết kế đơn giản và hiện đại, đa dạng về màu sắc cùng với mức giá cạnh tranh là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này.

Tủ WCB-04 | Tủ gỗ Đức Khang 5 ngăn, cánh kính

WCB-06 là mẫu tủ hồ sơ gỗ của nội thất Đức Khang được thiết kế 3 buồng cánh kính theo phong cách hiện đại, màu sắc trang nhã, ngăn tủ lớn làm tăng thêm nhiều không gian lưu trữ tài liệu, sổ sách.

Tủ WCB-06 | Tủ gỗ Đức Khang 3 buồng, 3 cánh kính

WCB-08 là mẫu tủ tài liệu gỗ Đức Khang có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp nhu cầu lưu trữ tài liệu không quá nhiều. Nếu bạn đang cần một chiếc tủ văn phòng để sắp xếp lại không gian cho gọn gàng hãy cân nhắc về mẫu tủ này.

Tủ WCB-08 | Tủ thấp Đức Khang 2 ngăn, cánh lửng

Tuy nhiên, tủ tài liệu bằng gỗ vẫn tồn tại những nhược điểm như nếu gỗ không được xử lý đúng quy cách có thể bị cong vênh, mối mọt… trước sự thay đổi của thời tiết. Việc bảo quản tủ gỗ cũng đòi hỏi cao hơn so với bảo quản tủ sắt. Mời bạn đọc thêm: Tủ gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay?

Tủ tài liệu bằng nhôm – kính

Nhôm kính được xem là chất liệu khá bình dân, nên giá thành của các loại tủ tài liệu nhôm kính cũng khá “mềm”. Đây là ưu điểm cơ bản khiến loại tủ này được ưa chuộng trong những năm gần đây. Tủ tài liệu bằng nhôm kính thường được sản xuất ở các xưởng gia công nhỏ chứ các thương hiệu nội thất lớn thường không sản xuất loại tủ này. Tủ nhôm có thể là nhôm toàn bộ hoặc được kết hợp với kính.

Tuy nhiên tủ tài liệu bằng nhôm hay nhôm kính thường không mang tính thẩm mỹ cao, thường chỉ được sử dụng khi người dùng cần một chỗ để lưu trữ giấy tờ, tài liệu. Chất liệu nhôm rất dễ bị loang ố nếu không được chăm sóc thường xuyên và kỹ càng. Việc gây ra tiếng động khi sử dụng cũng là một điểm trừ quan trọng của loại tủ này.

Bên cạnh đó độ an toàn của loại tủ này không cao, không chắc chắn dẫn đến có thể vỡ kính và gây nguy hiểm cho người dùng, chưa kể có thể các cạnh của tủ tài liệu nhôm sắc nhọn cũng dẫn đến nguy hiểm nếu như khi dùng không lưu ý cẩn thận. Tủ tài liệu nhôm cũng là dạng tủ mang ý nghĩa tiêu cực nếu xét theo phong thủy vì mang sát khí và nhiều tính kim lấn át hỏa khí.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời