Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại

phong cach thiet ke chung cu

Hiện nay, thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại rất được ưa chuộng bởi phần lớn gia đình trẻ. Thiết kế nội thất theo thể loại này luôn hứa hẹn sẽ đem lại cho các căn hộ một không gian sinh hoạt hiện đại, thẩm mĩ nhưng không kém sự hữu hiệu về mặt công năng của những thiết bị sinh hoạt trong mẫu thiết kế nội thất chung cư.

1. Một số đặc trưng của thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Hoàn thiện công trình nội thất căn hộ chung cư theo phong cách hiện đại ngày một được nhiều gia đình yêu thích, nhất là là các cặp vợ chồng trẻ. Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất mới được du nhập vào Việt Nam gần đây qua những dự án thiết kế nội thất của các đơn vị nước ngoài và được phổ biến qua các nguồn báo chí, internet.

Điểm ấn tượng của những thiết kế hiện đại này chính là các ý tưởng thiết kếmẫu thiết kế nội thất đi theo xu hướng tối giản với các chi tiết trang trí nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mĩ, sự tiện nghi, chú trọng vào công năng sử dụng đáp ứng một cách hoàn hảo những nhu cầu của gia chủ.

Một số đặc trưng của thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Trang trí nội thất theo phong cách này rất thích hợp đối với những ai có lối sống năng động, hiện đại hướng đến một không gian mở, sạch sẽ, thoáng, đẹp, có thể tối ưu hiệu quả bằng phương pháp lắp đặt các đồ công nghệ tự động hóa tân tiến.

Thiết kế nội thất trường phái này dựa theo những đường thẳng, tận dụng các thành phần của kết cấu như một nhân tố sử dụng trong trang trí. Các đường nét của vật dụng sắc nét, có nét độc đáo riêng và dễ biến đổi thành các kiểu dáng mới, điều này cũng chính là làm cho nét hiện đại trong thiết kế nội thất.

2. Những lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại

Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Cho dù 1 không gian thiết kế nội thất nào cũng cần phải có điểm đặc sắc nhằm tạo lên sự khác biệt và ấn tượng cho người nhìn. Nếu không mang điểm thu hút, không gian căn phòng sẽ trở thành vô cùng tẻ nhạt và buồn tẻ, khi đó các vật dụng chỉ còn được sử dụng với tính đơn giản là kê ngay ngắn cho các mục đích sinh hoạt.

Trong mẫu nội thất phong cách hiện đại, điểm nổi bật chính là những bức tranh bắt mắt, nghệ thuật đương, những hình vẽ nghệ thuật đa hình, đa chiều, họa tiết 3D, được treo ở các vị trí gây sự chú ý lúc bước vào căn hộ.
Ngoài ra một vài cây xanh hợp theo phong thủy cũng rất đáng đầu tư, tạo lên một không gian nội thất gần gũi, hòa hợp với môi trường.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Màu sắc và ánh sáng làm toát lên phong cách trẻ trung, hiện đại

Một việc tưởng chừng dễ dàng nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế ấy là chọn lựa ánh sáng điện cho căn hộ chung cư. Màu sắc trong các không gian thiết kế nội thất sẽ có sự đổi thay đáng kể lúc kết hợp với các loại ánh sáng điện.
Với phong cách đương đại, ánh sáng trắng từ bóng đèn neon sẽ là chọn lựa được ưu tiên hàng đầu để xây dựng lên 1 không gian tươi sáng, tạo những cảm giác về 1 không gian mở,trẻ trung, hiện đại.

Đồng thời, phương phương pháp bài trí không gian nội thất chung cư cần đảm bảo không khiến che khuất, tác động xấu tới nguồn sáng thiên nhiên. Đây chính là nguồn sáng hoàn hảo, đem đến một không gian tốt nhất, thay đổi môi trường sống của gia chủ theo hướng tuyệt vời nhất trong các thiết kế nội thất hiện đại.

Màu sắc và ánh sáng làm toát lên phong cách trẻ trung, hiện đại

Sử dụng các đồ dùng vật dụng thông minh, đa chức năng

Tất nhiên khi nói đến hiện đại thì người ta luôn nghĩ đến những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, những sự kế thừa trong sản xuất đồng thời áp dụng công nghệ để mang đến những vật dụng hữu ích.
Các vật dụng thông minh sẽ làm lên giá trị của một mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Ví dụ như những thiết bị điều khiển từ xa, những khóa từ thông minh hay các vật dụng điện có khả năng tự ngắt, điều khiển bằng giọng nói.
Còn trong không gian căn hộ, nếu bạn sử dụng các vật dụng đa chức năng, sẽ tiết kiệm được tối đa phần diện tích sử dụng.

Sử dụng các đồ dùng vật dụng thông minh, đa chức năng

Sẽ thật tuyệt vời nếu như những chiếc giường có thể kiêm được cả nhiệm vụ của những chiếc tủ quần áo hay những chiếc ghế sofa có thể kéo ra để lắp ghép thành một chiếc giường ngủ.

Đây chính là giải pháp nội thất mà các thiết kế theo xu hướng hiện đại nhắm đến, ngoài đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu sử dụng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mà chức năng của nó còn tương đương với 2 hoặc 3 vật dụng. 

Từ đó có thể tiết kiệm được diện tích sử dụng, tạo ra các khoảng không gian rộng rãi hơn trong căn hộ. Có thể trở thành các không gian sinh hoạt chung hoặc tạo cho các lối đi lại thêm phần thông thoáng.

Trên đây là một số ý tưởng cho một căn hộ chung cư với thiết kế hiện đại mà các bạn rất nên hướng đến để có một không gian sống hiện đại, năng động, trẻ trung và tiện dụng nhất. Chúc các bạn có thể ứng dụng và thay đổi căn nhà của mình theo hướng tích cực nhất nhé.

Xem thêm: Thiết kế và thi công căn hộ Chung cư Pandora 53 Triều Khúc – Hà Nội

Vui lòng đánh giá nội dung