Tư vấn cải tạo và bố trí nội thất chung cư 60m2 có 2 phòng ngủ

0d012c529b85966704821973c01a8a0f

Nới rộng phòng khách trong căn hộ chung cư 60m2 có 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh bằng cách thay thế tường phòng ngủ thành vách ngăn và phá bớt 1 nhà vệ sinh có phải giải pháp hay? Nội thất Đức Khang sẽ tư vấn cho bạn cách cải tạo và bố trí nội thất chung cư hợp lý để có không gian ưng ý trong trường hợp này.

 Thắc mắc từ bạn đọc:

“Căn chung cư gia đình tôi mới mua có diện tích 60m2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách – bếp và 2 nhà vệ sinh. Vậy nhưng tôi cảm thấy cách xếp đặt như bây giờ làm phòng khách bị hẹp về chiều ngang vì thế tôi đang muốn đập bớt tường phòng ngủ nhỏ. Thay vào đó là vách ngăn gỗ để tiết kiệm diện tích, đồng thời phá bỏ 1 nhà vệ sinh đi. Tuy nhiên, tôi chưa biết sau đấy sẽ bố trí lại thế nào cho đúng đắn. Hi vọng kiến trúc sư tư vấn cho tôi cách cải tạo và bố trí nội thất để căn hộ có thiết kế hợp lý đồng thời thoáng hơn. Xin cám ơn các anh chị.”

Bài viết liên quan:

Trả lời:

Thiết kế xây dựng mới hay cải tạo nhà ở đều cần quan tâm đến những vấn đề trong bố trí nội thất nhà chung cư vì hai khâu này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Sau đây, nội thất Đức Khang sẽ tư vấn cho bạn cách cải tạo, bố trí nội thất hợp lý để có không gian ưng ý trong trường hợp trên.

Về cách cải tạo, trên mặt bằng hiện tại thì phương pháp chia phòng trong căn hộ thời điểm này đã rất hợp lý rồi. Tuy thế, nguyện vọng của gia đình là đang có nhu cầu cải tạo phòng khách rộng hơn và đưa ra phương án là đập bỏ 1 phòng vệ sinh. Theo ý định này phòng khách sẽ thoáng rộng cùng tiện nghi hơn. Thêm nữa, diện tích 2 phòng ngủ cũng được cơi nới rộng lên và bố trí đồ nội thất được dễ dàng hơn.

Tư vấn cải tạo và bố trí nội thất chung cư 60m2 có 2 phòng ngủ

Còn việc mở rộng phòng khách bằng giải pháp đập tường phòng ngủ xét về lâu dài không phải là phương án thông minh vì nó ảnh hưởng đến sự riêng tư của các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, gia đình bạn không còn phòng ngủ phụ nào khác.

Về bố trí nội thất gia đình, do không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp vẫn được giữ nguyên vị trí nên chúng tôi sẽ gợi ý cách sắp xếp nội thất giúp phòng này thoáng rộng. Bàn ghế ăn nên bố trí cùng phía với ghế sofa để có lối đi lại thuận tiện, gọn mắt hơn. Dùng sofa với kích thước nhỏ nhưng dài, bàn trà cũng vậy để giúp khu vực tiếp khách tiện nghi hơn.

Phòng ngủ chính gồm các món đồ nội thất căn bản như giường ngủ, tủ đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm. Đây cũng là phòng được ưu tiên với diện tích rộng rãi nhất. Phòng ngủ phụ nhỏ hơn cũng bao gồm các nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ đầu giường. Trên thị trường có rất nhiều kích thước và kiểu dáng giường ngủ phù hợp với nhà chung cư nhỏ.

Hy vọng với phương án sắp xếp trên đây từ Đức Khang sẽ đáp ứng được mong muốn cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn cùng gia đình.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời