3 điều cần nhớ khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho người già

thiet ke noi that phong ngu cho nguoi gia

Để thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho người già không quá phức tạp nhưng an toàn cao khi sử dụng bạn cần để tâm tới những lưu ý quan trọng dưới đây nhé!

Ở mỗi độ tuổi chúng ta có cách thức sinh hoạt khác nhau, đặc biệt là người già. Khi chân tay chậm, mắt không còn tinh tường, sức khỏe yếu đi rất nhiều, người già thường gặp khó khăn trong vấn đề đi lại, cũng như về tâm, sinh lý.

Để người già sống vui, khỏe bên con cháu, ngoài việc chăm lo bữa ăn thì việc chăm lo tới giấc ngủ của người già cũng khá quan trọng trong việc làm tròn chữ hiếu với đấng sinh thành.

Nội thất phòng ngủ người già phải thật đơn giản và an toàn

Khi tuổi về già thì độ nhay bén trong nhận thức giảm đi đáng kể nên mọi món nội thất trong phòng của người già phải thật đơn giản, hạn chế chi tiết phức tạp, để đúng tầm với và cố định một vị trí, tạo sự quen tay cho người già, phòng trường hợp mất điện hay lúc không minh mẫn.

 

Thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho người già phải thật đơn giản, hạn chế chi tiết phức tạp.

Thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho người già phải thật đơn giản, hạn chế chi tiết phức tạp.

Đồ nội thất phòng ngủ người già nên làm bằng chất liệu tự nhiên, tạo cảm giác thân thuộc như tủ gỗ, giường gỗ, sàn gỗ chống trơn. Không nên sử dụng vật liệu kim loại hoặc nhựa tổng hợp.

Bố trí nội thất phòng ngủ người già rõ ràng và gọn gàng

Nội thất phòng ngủ dành cho người già cần được bố trí hợp lý và rõ ràng. Bạn nên kê giường và tủ quần áo của người già sát với tường để tạo lối đi thông. Nếu đồ vật kê gần nhau quá sẽ khiến việc đi lại của người già gặp khó khăn.

Đồ đạc trong phòng cần được bố trí sao cho ngăn nắp, gọn gàng, tránh xảy ra những sự cố không mong muốn xảy ra. Gợi ý thêm cho bạn những mẫu giường ngủ đẹp của Đức Khang tại đây.

 

Bố trí nội thất phòng ngủ người già rõ ràng và gọn gàng

Bố trí nội thất phòng ngủ người già gọn gàng, ngăn nắp tránh xảy những sự cố không mong muốn

Một lưu ý quan trọng trong việc bố trí nội thất phòng ngủ người già là tủ quần áo không nên kê đối diện với cửa ra vào vì khiến người sống trong phòng luôn có cảm giác nặng nề. Không nên kê các đồ có tính cố đinh sát với cửa ra vào làm cho căn phòng có cảm giác phòng nhỏ lại và ảnh hưởng đến lối đi của căn phòng.

Chọn màu sắc nhẹ nhàng cho nội thất phòng ngủ người già

Màu sắc sử dụng nội thất phòng ngủ của người già bạn nên chọn các gam màu nhẹ nhàng để tạo sự thoải mái và yên tĩnh tuyệt đối. Các màu trung tính như nâu, be, xám, xanh nhạt…là các gợi ý thông minh khi chọn màu sắc cho phòng ngủ người già. Và nếu bạn chọn những màu sắc rực rỡ quá sẽ tạo cảm giác bất an, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tâm lý của người già.

 

Chọn màu sắc nhẹ nhàng cho nội thất phòng ngủ người già

Chọn màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác thân thuộc là lưu ý quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ người già

Lưu ý: Với không gian phòng ngủ người già bạn nên bố trí nội thất sao cho vẫn tận dụng được ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng. Nguồn ánh sáng này vừa tốt cho sức khỏe người già mà còn giúp người già quên đi cảm giác cô đơn.

Như vậy, để thiết kế một không gian nội thất phòng ngủ dành cho người già bạn cần lưu ý đến sự đơn giản, an toàn, bố trí sao cho gọn gàng, khoa học và không quên lưu ý đến yếu tố màu sắc. Chúc các bạn có thiết kế nội thất phòng ngủ ưng ý nhất dành cho đắng sinh thành của mình!

Xem thêm:

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời