Lựa chọn giường ngủ dành cho các tòa nhà chung cư

f710044bf79a4b1f5d8b085e5e5d9711

Những mẫu giường ngủ kiểu dáng thấp, kích thước nhỏ gọn, đơn giản là những sản phẩm thích hợp cho diện tích phòng ngủ khiêm tốn như nhà chung cư. Giường vẫn được làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp Laminate cao cấp, có khả năng kháng mối mọt, vừa đảm bảo chất lượng vừa đem lại giá trị thẩm mỹ cho người sử dụng.

Không gian nhà chung cư thường khác biệt so với kiểu nhà truyền thống. Phòng ngủ trong nhà chung cư thường theo những “chuẩn mực” nhất định và thường không quá rộng rãi. Do đó việc lựa chọn giường ngủ cũng cần tuân thủ những tiêu chí cơ bản sau để có được một giấc ngủ sâu sau một ngày mệt mỏi:

Lựa chọn giường ngủ dành cho các tòa nhà chung cư

Kích thước giường ngủ

– Giường đơn:

Rộng 99  x dài 190 cm

Rộng 99  x dài 203 cm

Rộng 137  x dài 190 cm

– Giường đôi:

Rộng 153 x dài 203 cm

Rộng 198 x dài 203 cm

Rộng 182 x dài 213 cm

Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng và đối tượng sử dụng mà chúng ta sử dụng loại phòng ngủ nào, đối với trẻ em chỉ nên chọn dạng giường đơn có chiều dài và chiều rộng phù hợp với cơ thể của bé. Còn đối với người lớn có thể sử dụng giường đơn nhưng khổ lớn và giường đôi nếu đối với các cặp vợ chồng. Thực tế ai cũng muốn có một chiếc giường rộng rãi thoải mái để ngủ ngon hơn, nhưng phải tùy vào không gian của căn phòng mà bố trí và chọn phòng ngủ sao cho vừa. Click tại đây để xem các mẫu giường ngủ hiện đại, chuẩn phong thủy.

Ngoài chọn giường theo đối tượng sử dụng chúng ta cũng cần lựa chọn thêm về kiểu dáng, chất liệu gỗ, màu sơn, cho đến hướng kê giường ngủ theo phong thủy cũng như cách kiểm tra chất lượng chiếc giường ngủ của bạn có đạt tiêu chuẩn về gỗ, kết cầu ( gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp…).

Lựa chọn giường ngủ dành cho các tòa nhà chung cư

Kiểu dáng giường:

Phần kiểu dáng rất đa dạng và phong phú tùy thuộc vào sở thích của từng người để lựa  chọn một kiểu dáng phù hợp nhất. Có thể là giường ngủ gỗ Veneer được thiết kế với ngăn kéo chứa đồ dưới gầm giường, giường ngủ với đệm thụt ngang bằng mặt giường hoặc kiểu giường Laminate hiện đại…

Màu sắc:

Màu giường, tủ, bàn trang điểm nên cùng một tông màu và phải được kết hợp hài hòa với mầu tường cũng như sàn gỗ. Để màu sắc giường phong phú hơn, bạn có thể tùy chọn một lớp sơn phủ lên để bảo vệ bề mặt gỗ.

Chất liệu:

Phần lớn giường ngủ hiện nay sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Tuy nhiên giá thành cho một chiếc giường ngủ bằng gỗ tự nhiên khá cao, không phải ai cũng có điều kiện mua. Bạn có thể thay thế bằng các loại gỗ công nghiệp cao cấp phủ Laminate hoặc Veneer có vẻ đẹp tinh tế, đảm bảo được độ bền mà giá cả phải chăng hơn.

Bài viết liên quan:

Kê giường ngủ hợp phong thủy

– Đầu giường không nên để đối diện với cửa phòng: Xét về Phong thuỷ học, đầu giường đối diện với cửa phòng là không tốt lành, bởi vì hiện tượng này sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công danh của gia chủ.

Trong trường này gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay lại để ngủ cũng là một cách hóa giải.

– Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ.: Nếu đầu giường kê quá sát vào cửa sổ thì sẽ không tốt. Không xét về Phong thủy học chỉ nói về môi trường sống, đầu giường kê sát vào cửa sổ khi nắng ánh mặt trời chiếu thẳng vào đầu giường, khi mưa nước mưa thẩm thấu qua cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ. Để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn, không nên kê đầu giường vào sát cửa sổ.

– Đầu giường không nên chiếu thẳng vào gương: Trong Phong thủy, gương dùng để ngăn sát, tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng vào cho nên (dù không phải là gương bát quái hay gương cửa) cũng không nên để chiếu trực tiếp vào giường ngủ.

Nếu để gương chiếu trực tiếp vào đầu giường thường sẽ bị giật mình ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ dẫn tới hiện tượng mất ngủ, đau tim, tinh thần phân tán. Tốt nhất, nên treo gương ở phía trong cánh tủ quần áo để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

– Đầu giường không nên kê sát nhà vệ sinh: Đầu giường không nên kê sát vào nhà xí vì nhà xí là nơi không sạch sẽ. Phương pháp hoá giải tốt nhất là kê đầu giường ra chỗ khác, không để đầu giường chiếu thẳng vào cửa phòng nhà xí.

– Đầu giường không nên chiếu thẳng vào bếp: Trước phòng ngủ có bếp đun rất không có lợi cho sức khỏe vì lửa bếp cháy rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không tốt với sức khỏe của con người, có thể sẽ sinh ra các chứng bệnh đau tim…

– Giường ngủ kiêng kê sát vào bếp nấu: Bếp đun là nơi sinh hỏa nấu thức ăn, rất nóng bức vì thế mặc dù có tường, vách ngăn cách thì đầu giường cũng không nên kê sát vào bếp đun. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.

– Không nên để “lộ không” nơi đầu giường: Đầu giường không nên “lộ không” điều đó có nghĩa là đầu giường không kê sát vào tường, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, vì thế hung nhiều cát ít. Nếu đầu giường không kê sát vào tường được thì cuối giường nên kê sát vào tường, còn nếu không có thể đặt kệ tủ sát đầu giường cạnh vách tường cũng là một cách hóa giải.

Tham khảo video 14 điều cấm kỵ trong phòng ngủ:

Vui lòng đánh giá nội dung