Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng năm 2024 cực chất

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Cuộc sống phát triển, các xu hướng nội thất văn phòng cũng được đổi mới liên tục. Các doanh nghiệp cũng không ngừng hoàn thiện không gian làm việc để tạo môi trường công sở thoải mái nhất cho nhân sự. Cùng tìm hiểu các xu hướng thiết kế nội thất văn phòng năm 2024 trong nội dung dưới đây của Nội thất Đức Khang.

Xu hướng sử dụng các vật liệu mới, bền vững

Trước đây các vật liệu chủ yếu sử dụng trong nội thất văn phòng là gỗ tự nhiên. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ sản xuất và ý thức bảo vệ môi trường, các vật liệu mới được sử ra đời và sử dụng phổ biến hơn. Vật liệu bền vững trong thiết kế nội thất được hiểu là những vật liệu đảm bảo việc sản xuất và cung cấp không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường và xã hội.

Xu hướng chất liệu nội thất văn phòng trong những năm gần đây và trong năm 2024 sẽ là gỗ công nghiệp, kim loại, đá và hạn chế các chất liệu nhựa tổng hợp. Đây đều là những chất liệu có thể sản xuất với giá thành hợp lý, không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường và có thể tái sử dụng.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Xu hướng thiết kế văn phòng dạng mở

Đây là xu hướng văn phòng được sử dụng khá phổ biến trong những năm gần đây và đến năm 2024 nó vẫn sẽ được ưa chuộng. Không gian văn phòng mở đem lại sự thông thoáng, mát mẻ và dễ chịu cho con người. Bên cạnh đó nó còn giúp tiết kiệm không gian văn phòng và tăng cường hiệu quả làm việc nhóm. Những đồ dùng, vật dụng không cần thiết trong văn phòng sẽ được loại bỏ một cách tối đa. Thay vào đó là bổ sung hệ thống vách ngăn. Hoặc những chiếc bàn module làm việc nhóm dài cùng hệ thống thiết bị văn phòng có thể sử dụng chung. Đồng thời, lựa chọn xu hướng thiết kế này, giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa chi phí.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Xu hướng thiết kế nội văn thất văn phòng đa năng

Diện tích văn phòng ngày càng bị thu hẹp dần, kéo theo đó là chi phí thuê văn phòng cũng ngày càng đắt đỏ. Do vậy, nội thất văn phòng đa năng ngày càng được ưa chuộng. Những chiếc bàn làm việc tích hợp thêm kệ tủ, kệ để CPU, giá để đồ, vách ngăn,.. giúp tiết kiệm diện tích tối đa và đem lại sự tiện lợi cho người dùng.

Khi hạn chế được số lượng đồ nội thất, sẽ lược bỏ sự rườm rà, nhân viên sẽ có nhiều không gian hơn cho việc di chuyển dễ dàng. Đồng thời, lựa chọn xu hướng này, văn phòng bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Thể hiện sự đẳng cấp của công ty, doanh nghiệp hiệu quả.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Xu hướng thiết kế văn phòng là nhà

Đây là xu hướng thiết kế rất nhiều tập đoàn lớn và doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn. Kiểu thiết kế này giúp những nhân viên làm việc tại công ty luôn có cảm giác nơi đây là nhà. Từ đó, nhân viên của bạn sẽ xem nơi làm việc tại công ty chính là ngôi nhà thứ 2. Họ sẽ có xu hướng thích gắn bó và hết lòng, nhiệt huyết và vì công ty nhiều hơn.

Tính chất công việc của các công ty thì sẽ không tránh khỏi việc tăng ca, thêm giờ làm. Thời gian nhân viên ở lại nhiều hơn đồng nghĩa với việc mọi sinh hoạt hầu như đều được thực hiện ở đây. Vậy nên các văn phòng được thiết kế đầy đủ tiện ích như có phòng ăn, phòng nghỉ, phòng đọc sách,…

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Thiết kế văn phòng sử dụng nhiều công nghệ hiện đại

Đây là mô hình văn phòng được nhiều công ty hoạt động trong mảng công nghệ lựa chọn. Số lượng nhân viên không nhiều nhưng máy móc đặt tại văn phòng thì nhiều và vô cùng hiện đại, nhằm phục vụ cho nhu cầu xử lý và cung cấp công nghệ thông tin.
Vì vậy khi lựa chọn ghế làm việc, bàn làm việc, vách ngăn văn phòng hay bộ bàn sofa tiếp khách,… phải chọn khá cẩn thận mới mang lại không gian phòng làm việc gọn gàng, khoa học và rộng rãi hơn.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản là hướng đến việc giảm bớt các vật dụng thừa và giữ lại một không gian trống hoàn hảo. Nó đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có diện tích văn phòng vừa và nhỏ mà có số lượng nhân viên đông. Nếu phòng làm việc nhỏ thì bạn có thể dựa vào tư vấn cách chọn bàn làm việc lượn góc cho phòng làm việc nhỏ này thực sự hữu ích đấy.

Với phong cách thiết kế này cần chú trọng tới việc giảm thiểu hết mức việc trang trí trong không gian nội thất của văn phòng, nhưng đảm bảo đầy đủ những món nội thất cơ bản và hiện đại. Điển hình bạn nên lựa chọn những mẫu bàn có cấu tạo mặt bàn hình chữ nhật, chất liệu gỗ công nghiệp, có lỗ chạy dây ở đầu bàn, chân bàn bằng thép hộp vuông, chân liên kết với mặt bàn bằng trụ inox,… Đây đúng là sự lựa chọn thông minh cho kiểu thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản này.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Thiết kế nội thất văn phòng xanh

Yếu tố quan trọng trong đời sống con người nói riêng hay cả cộng đồng nói chung là môi trường. Ngày nay môi trường đang được mọi người chung tay bảo vệ để cải tạo lại môi trường sống được tốt hơn. Với thiết kế nội thất mang không gian xanh vào văn phòng giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái, bớt căng thẳng, áp lực.

Từ bàn làm việc, tường đến sàn nhà đều được trang trí với những chậu cây xanh hay những chậu hoa tươi thắm, khiến các nhân viên dễ tập trung làm việc, tăng hiệu quả công việc. Tuy nhiên với kiểu thiết kế văn phòng xanh thì việc chăm sóc cho cây cũng cần đặc biệt chú ý và thường xuyên thì mới đem lại hiệu quả nếu không lại phản tác dụng.

Cây xanh chính là giải pháp giúp cho tinh thần của nhân viên luôn được thoải mái, dễ chịu sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng. Đồng thời, cây xanh còn là yếu tố truyền cảm hứng sáng tạo cho mỗi người, để công việc được tăng hiệu suất cao nhất, cải thiện tâm trạng cho nhân viên. Do vậy, lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng có nhiều cây xanh đang rất được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cực chất

Mong rằng các thông tin trên về xua hướng thiết kế nội thất văn phòng 2024 đã hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công! Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế văn phòng của công ty tại website. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời