Ghế quầy bar cao bao nhiêu là phù hợp?

ghe quay bar cao bao nhieu la phu hop

Trong nội thất quán bar và quán café hiện nay, ghế quầy bar là điểm nhấn thiết kế quan trọng tạo nên cá tính và phong cách của quán, cũng như làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và thư giãn khi sử dụng. Vì lẽ đó mà các chủ quán luôn thắc mắc ghế quầy bar cao bao nhiêu là phù hợp với không gian quán.

Ngoài kiểu dáng, chất liệu, màu sắc của ghế, các chủ quán còn quan tâm nhiều đến chiều cao và kích thước của ghế quầy bar làm sao cho phù hợp với không gian quán, thuận lợi cho việc bố trí nội thất, lối đi giữa các bàn không quá chật hẹp và khó di chuyển.

Ghế bar thường có kích thước nhỏ gọn, và cao hơn các loại ghế khác. Trên thị trường có 2 dạng ghế quầy bar: Ghế quầy bar có chiều cao cố định và ghế quầy bar có thể thay đổi chiều cao ngồi.

Ghế quầy bar có chiều cao cố định: Ghế quầy bar có chiều cao cố định thường được làm bằng gỗ, hoặc kim loại. Chiều cao ghế bar khoảng trung bình từ 800 mm – 1100 mm, hoặc có thể cao hơn tùy vào mục đích sử dụng. Nếu ghế bar cao quá sẽ gây sự chông chênh, không vững chắc. Và có khả năng người ngồi không thể đưa được chân dưới mặt bàn quầy lễ tân…

Ghế quầy bar Hòa Phát SB32

Ghế quầy bar Hòa Phát SB32

Ghế bar có thể điều chỉnh độ cao: Thông thường loại ghế này sẽ cao từ từ 450 – 900 mm và có chỗ để chân bên dưới. Tùy vào thiết kế độ cao của quầy bar chúng ta sẽ thể điều chỉnh ghế cách mặt bàn quầy từ 200 – 400 mm. Bạn hãy điều chỉnh độ cao ghế quầy bar sao cho người sử dụng có tư thế ngồi thoải mái nhất, có thể dựa, tì thoải mái trên mặt bàn, tầm nhìn không bị che khuất có thể quan sát bao quát không gian xung quanh.

Chính vì chiều cao ghế ảnh hưởng tới sự thoải mái của người sử dụng và tổng thể không gian quán, thế nên nhiều chủ quán phân vân không biết nên lựa chọn ghế quầy bar cao bao nhiêu là hợp lý, bài viết dưới đây sẽ phân tích cho bạn một vài đặc điểm của ghế quầy bar.

Chiều cao của ghế quầy bar phụ thuộc vào chiều cao quầy

Ghế quầy bar phải tương xứng với chiều cao của quầy, có thế thì người ngồi mới có thể thuận lợi trong việc quan sát quầy, thưởng thức đồ uống thoải mái. Trong quá trình mua ghế, bạn nên lựa chọn chiều cao ghế trong khoảng từ 80 – 100cm, trong đó ghế nên để thấp hơn quầy bar từ khoảng 20 – 40cm, độ cao chênh lệch như vậy sẽ làm cho khách hàng ngồi không bị mỏi lưng, cũng không quá chới với. 

Ghế quầy bar Hòa Phát SB31

Ghế quầy bar Hòa Phát SB31

Trong các quầy bar hoặc quán café phục vụ cho nhiều đối tượng, bạn nên lựa chọn loại ghế có thể điều chỉnh độ cao để khách hàng có thể tự điều chỉnh theo ý mình. Hầu hết  các loại ghế quầy bar hiện nay bày bán trên thị trường có thể thay đổi độ cao nâng lên hạ xuống trong một giới hạn nhất định, thế nên người ngồi có thể tự kiểm soát để ngồi cho phù hợp với vóc dáng của mình, tạo sự thoải mái nhất khi ngồi.

Tất nhiên, bạn không nên sử dụng bàn quá cao với ghế quầy bar quá thấp hoặc quầy quá thấp mà ghế quầy cao lại quá cao, những điều đó chỉ làm cho không gian quán bar của bạn thiếu thẩm mỹ mà người ngồi lại vô cùng khó chịu, không thể tận hưởng phút giây thư giãn và giải trí được tốt nhất.

Chiều cao của ghế quầy bar phụ thuộc vào không gian của quán

Tuy vậy, trong các quán café, bạn vẫn thấy rất nhiều ghế quầy bar có chiều cao cố định khoảng từ 75 – 100cm, bạn nên dựa vào tổng thể không gian quán để lựa chọn ghế cho phù hợp.

Ghế quầy bar Hòa Phát SB10

Ghế quầy bar Hòa Phát SB10

Đối với những không gian quán nhỏ hẹp, trần nhà thấp, quán không nên sử dụng loại ghế quá cao, kích thước lớn sẽ làm cho quán thêm chật hẹp, tù túng và tạo cảm giác không thoải mái, khiến sự di chuyển của khách hàng trong quán gặp khó khăn. Ngược lại với không gian quán rộng, trần cao, những chiếc ghế quầy bar cao sẽ tương xứng hơn và làm cho không gian thêm sang trọng.

Chiều cao của ghế quầy bar trong gian bếp gia đình

Ngoài các quán bar, quán café sang trọng, ghế quầy bar hiện nay được sử dụng khá nhiều trong gia đình. Với nhu cầu về một cuộc sống hiện đại và thư giãn nghỉ ngơi sang trọng trong chính ngôi nhà của mình, những quầy bar nhỏ trong phòng bếp dần hình thành và là một xu hướng mới trong thời gian gần đây.

Không gian phòng bếp sẽ được lấy một phần để dựng quầy bar, quầy thường nằm tại tủ bếp và ghế quầy bar sẽ được xếp xung quanh đó để các thành viên trong gia đình có thể tự pha chế các loại đồ uống và cùng nhau nhâm nhi, tâm sự ở đó. Chiều cao của ghế quầy bar trong phòng bếp chỉ nên dao động trong khoảng từ 75 – 100cm, và nên có chỗ đặt chân.

Ghế bar 190 B04.1

Ghế bar 190 B04.1

Ghế quầy bar trong gian bếp không nên quá cao, nó sẽ tốn diện tích của phòng bếp và cản trở đến hoạt động nấu ăn của gia đình, gây vướng víu và chắn lối đi lại. Ngoài ra, gia đình bạn còn có trẻ nhỏ nên hãy để những chiếc ghế thấp để các bé có thể tham gia vào cùng cha mẹ và người thân.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời