Cách chọn bàn học cho bé độ tuổi mầm non phù hợp

chon ban hoc be mam non

Việc lựa chọn bàn học phù hợp cho trẻ em là điều vô cùng cần thiết. Nếu chọn không hợp về chất liệu, chiều cao, kích thước bàn phù hợp với vóc dáng trẻ sẽ ảnh hưởng đến thể chất cũng như quá trình tiếp thu kiến thức. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh cách chọn bàn học cho trẻ ở độ tuổi mầm non.

Ngồi học ở những bộ bàn ghế không đúng quy cách, trẻ em sẽ có rất nhiều cử động vô thức để tìm kiếm vị trí thuận lợi cho cơ thể như ngồi vẹo, ngồi nghiêng,…Khi ngồi học, tư thế được xác định bởi sự tham gia của lưng, cổ và cơ bụng. Tư thế ngồi thoải mái khi phần thân kể cả cổ và vai được để thẳng tự nhiên, cột sống không ưỡn quá, không cúi gù hay vặn vẹo. Vì vậy, bàn ghế cho học sinh mầm non phải được thiết kế phù hợp, đảm bảo sức khỏe của bé. 

1. Tiêu chí chọn bàn học cho bé độ tuổi mầm non

Chiều cao của bàn học:

Ở mỗi độ tuổi nhất định thì trẻ cần được chọn những mẫu bàn học thật phù hợp. Những chiếc bàn cân đối, hài hòa sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái và hứng thú trong lúc học bài hơn. Với trẻ mầm non thì nên chọn bàn có độ cao khoảng 50cm, chiều cao của ghế khoảng 30cm. Bạn cũng có thể chọn loại bàn ghế cho bé có khả năng điều chỉnh được độ cao thấp, để khi bé lớn lên thì không cần tốn tiền mua sản phẩm mới. 

Khi chọn bàn học cho bé, bạn nên chú ý về tiêu chuẩn kích thước bàn ghế học sinh của Bộ Y tế:

  • Bàn học cho bé 4 tuổi cũng như ghế phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế và đặc biệt là ghế phải có thành tựa lưng.
  • Kích thước bàn ghế phải phù hợp với vóc dáng của các em học sinh. Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng của ghế học sinh bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.
  • Đối với các trẻ lớp mầm non, bàn học cho bé 5 tuổi, hay bàn học cho trẻ 6 tuổi có độ cao trong khoảng 48cm – 50cm – 52cm, ghế có độ cao từ 26cm – 28cm – 30cm.

Chất liệu và độ an toàn:

Điều mà bậc phụ huynh cần quan tâm nhất khi chọn bàn cho học sinh tiểu học đó là chất liệu của bàn và độ an toàn khi sử dụng. Tuyệt đối không nên chọn những bàn được làm từ chất liệu sắt hoặc kính, bởi khi chẳng may trẻ va chạm vào những góc nhọn hay kính vỡ sẽ dễ bị chấn thương. Để an toàn thì những chất liệu thường được sư dụng làm bàn học trẻ mầm non là nhựa, gỗ, phần cạnh bàn cần được làm kiểu bo tròn.

Màu sắc của bàn:

Bất kì đứa trẻ mầm non nào cũng thích những chiếc bàn có màu sắc rực rỡ, được trang trí với những hình thù ngộ nghĩnh và bắt mắt. Chính bởi vậy khi cha mẹ quyết định chọn bàn cho con thì nên chọn những bàn sinh động, màu sắc đẹp, tăng nguồn cảm hứng học tập cho trẻ.

Lưu ý tới các chức năng khác của bàn:

Đối với trẻ em, việc có được một không gian đa dạng gồm nhiều kiểu dáng, kích cỡ, chức năng, vừa tạo sự thích thú, vừa tạo nên rất nhiều không gian chứa đồ đạc cho bé. Do đó cha mẹ nên chọn loại bàn học có nhiều ngăn, hộc & giá sách cho trẻ tự sắp xếp, bài trí góc học tập. Bàn cần có đủ không gian hoặc phụ kiện như ngăn kéo, giá sách đủ rộng để đựng các vật dụng khác như: sách, vở, giấy, bút, kéo, đồ thủ công…
Hãy để bé tự sắp xếp, dọn dẹp và trang trí góc học tập của mình. Bé sẽ rất tự hào khi được tự trang trí góc riêng của mình và khoe với bạn. 

Một số mẫu bàn học cho bé độ tuổi mầm non được yêu thích tại nội thất Đức Khang:

a. Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG104A-2

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG104A-2 là một trong những mẫu bàn học rất phù hợp cho trẻ nhỏ, đây là mẫu bàn được nhiều phụ huynh tin tưởng khi mua cho con em mình sử dụng. Bàn được thiết kế độc đáo, kiểu dáng ngộ nghĩnh, mặt bàn dày 15mm và được trang trí bởi hình thù các con vật ngộ nghĩnh. Phần chân bàn có thể gập lại khi không sử dụng, đảm bảo gọn gàng, tiện lợi, tiết kiệm diện tích không gian. Mặt bàn được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp, có ưu điểm vượt trội là chống thấm nước, chống trầy xước, chống bám bụi. Kích thước bàn nhỏ gọn với chiều dài (W): 900 x chiều rộng (D): 450 x chiều cao (H): 500 mm.

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG104A-2

b. Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG01-1

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG01-1 được trẻ mầm non yêu thích bởi sự đơn giản, dễ sử dụng. Mẫu bàn này có kiểu dáng hình chữ nhật, các góc được bo tròn đảm bảo an toàn cho trẻ. Mặt bàn được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp sơn PU đảm bảo tăng độ bền cho sản phẩm. Chân bàn được làm từ ống thép kẽm D7 mang tới sự chắc chắn, có thể gấp gọn khi không có nhu cầu sử dụng. Kích thước bàn phù hợp vóc dáng của trẻ tiểu học với chiều rộng(W): 585 x chiều sâu(D): 405 x chiều cao (H): 200 mm.

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG01-1

c. Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG104A-1

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 104A-1

Nếu bạn đang muốn mua cho trẻ mầm non bàn học đẹp thì mẫu bàn Hòa Phát BMG104A-1 là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp sáng bóng, có độ bền theo thời gian. Chân bàn làm từ sắt sơn tĩnh điện vững chắc, không bị hoen rỉ, có thể gập lại khi không sử dụng. Màu ghi sáng của bàn mang lại không gian nhẹ nhàng, tươi vui cho không gian phòng học của trẻ.

Xem thêm: 

Bàn ghế học sinh đạt chuẩn bộ y tế

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời