Cách chọn và bố trí bàn ăn cho gia đình gồm 3 thế hệ

chon bo tri ban an

Một yếu tố không thể thiếu trong phòng ăn đó chính là bàn ăn. Không gian phòng bếp là một yếu tố rất được coi trọng đây được coi là nơi xum họp và chia sẻ của mọi thành viên trong gia đình. Vậy một đại gia đình với 3 thế hệ nên lựa chọn kiểu bàn ăn như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Thật không đơn giản để  lựa chọn cho gia đình mình một không gian lý tưởng, nơi mọi thành viên trong nhà cùng nhau quây quần thưởng thức bữa cơm mỗi ngày Điều này làm không ít gia phủ phải đau đầu bởi hiện nay trên thị trường có quá nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên để có một phòng ăn như ý chúng ta vẫn cần lưu ý tới những nguyên tắc cơ bản sau:

1. Vị trí đặt bàn ăn

Với một gia đình có 3 thế hệ, số người sử dụng trong gia đình tối thiều là từ 5 người trở lên vì vậy kiểu bàn ăn thường được lựa chọn là loại bàn ăn từ 6 đến 8 ghế. Khi mua bàn điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là  vị trí mà bạn đặt bàn ở đâu và bạn dành bao nhiêu không gian cho chiếc bàn đó. Bàn ăn cần được đặt theo phong thủy và đảm bảo tính thẩm mỹ,tiết kiệm diện tích gia chủ không nên kê bàn quá to hoặc quá nhỏ so với căn phòng. Việc bàn quá to hoặc quá nhỏ sẽ làm mất tính cân đối trong không gian. Ngoài ra, theo như quan niệm về phong thủy thì khi chúng ta đặt bàn ăn đối diện cửa chính sẽ cản trở tài lộc vào nhà. Điều này tuyệt đối cấm kỵ, vì cản trở sự lưu thông tới từng phòng, góc của ngôi nhà bạn. Chúng ta cũng không nên đắt đối diện nhà vệ sinh, đối diện bếp nấu vì đây là những khu vực dễ gây ám mùi, ảnh hưởng đến người ăn không được thoải mái, dễ bực tức, ăn không ngon miệng.

Cách chọn và bố trí bàn ăn cho gia đình gồm 3 thế hệ

2. Lựa chọn kiểu bàn phù hợp với nội thất

Khi mua bàn ăn cần có sự đồng nhất về nội thất của căn nhà. Mỗi loại bàn ăn đều có đặc điểm riêng biệt nên cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng.

Lựa chọn kiểu bàn phù hợp với nội thất

Bàn tròn chiếm không gian theo một cách rất đặc biệt khi mà tất cả mọi thứ đều xoay xung quanh nó. Bởi vậy, nếu lựa chọn bàn ăn tròn, bạn nên cân nhắc về không gian xung quanh nó để đảm bảo sự di chuyển dễ dàng của mọi người. Tuy nhiên, bộ bàn tròn có thể giảm bớt diện tích trống, xếp được nhiều ghế xung quanh; đồng thời khiến cho căn bếp trở nên gọn gàng, tiết kiệm diện tích phòng và tạo ra cảm giác gần gũi giữa các thành viên trong bữa ăn sum vầy. Với đường nét cong mềm mại của bàn tròn đối lập với các đường góc cạnh của các đồ nội thất khác sẽ giúp cân bằng cấu trúc bếp ăn.

Lựa chọn kiểu bàn phù hợp với nội thất

Với gia đình có đông người thì bàn ăn hình chữ nhật là một sự lựa chọn cũng không tồi bởi diện tích bàn rộng rãi có thể ngồi được nhiều người xung quanh cũng như bày biện món ăn trên bàn. Thêm nữa, đối với các phòng ăn gặp khó khăn trong việc phân chia không gian gắn liền với tường thì bàn hình chữ nhật là ưu tiên hàng đầu. Bàn gỗ hình chữ nhật không kén chọn phong cách, phù hợp với hầu hết các kiến trúc mang nhiều phong cách khác nhau. Có hai loại bàn ăn chữ nhật được yêu thích là bàn ăn gỗ tự nhiên và bàn ăn gỗ công nghiệp.Tuy nhiên, bàn chữ nhật có nhược điểm là chiều dài của chiếc bàn có thể khiến cho người ngồi ở một số vị trí nhất định sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn đồ ăn, nhưng tất nhiên bạn có thể khắc phục được điều này bằng cách sắp xếp đồ ăn thật hợp lí.

Lựa chọn kiểu bàn phù hợp với nội thất

Bàn hình Oval là kiểu dáng thích hợp với những người ưa chuộng vẻ đẹp sang trọng và mềm mại. Dạng bàn này phù hợp với những chất liệu sáng và bắt mắt ví dụ như mica…Đồng thời, bạn có thể trang trí lên bàn ăn một lọ hoa tươi, dùng đèn có độ sáng nhẹ hoặc nến để tăng tính lãng mạn cho bữa ăn tối.

Đặt mua bộ bàn ghế ăn Hòa Phát B56, G56

3. Tận dụng những kệ treo tường

Việc sử dụng những kệ gỗ treo tường sẽ giúp tiếp kiệm được không gian, bạn có thể sử dụng nó để treo đồ vật để chai lọ, thêm vào đó nên chọn những mẫu bàn ăn hoặc bàn trà thông minh có ngăn kéo giúp chúng ta cất gọn đồ đạc trong phòng ăn một cách dễ dàng, tránh mất thời gian đi tìm kiếm.

4. Chọn hướng bếp thông thoáng, gần của sổ

Chọn hướng bếp thông thoáng, gần của sổ

Việc có được ánh sáng tự nhiên chiếu vào gian bếp của mình sẽ trông nó thật thông thoáng, sạch sẽ và không bị tù túng. Ngoài ra khi sắp xếp bàn ghế ăn cũng nên chú trọng. Với gia đình đông người có ba thế hệ nên chọn những loại ghế có thiết kế mỏng, thanh mảnh tạo cảm giác nhẹ nhàng không bị ngột ngạt. Bàn ăn đặt cạnh cửa sổ, có ánh sáng tự nhiên cũng giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu, đầm ấm.

Căn bếp là nơi ấm cúng nhất của cả nhà. Vì thế, nội thất nhà bếp cần được chau chuốc kĩ càng để tạo không khí đầm ấm khi cả nhà được quây quần bên nhau. Điều quan trọng nhất của chiếc bàn ăn đó là tạo cho mọi người sự giao lưu gần gũi, không bị qua xa cách hay phân cấp bậc. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn có được lựa chọn như ý.

Xem thêm: 4 kiểu dáng bàn ăn đẹp cho phòng bếp thêm ấm cúng

Mua bàn ăn gia đình 4-6 người

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời