Chiều cao bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi, 6 tuổi phù hợp nhất

chieu cao ban hoc cho be 4 tuoi 5 tuoi 6 tuoi phu hop nhat

Tại các trường mẫu giáo hay tiểu học, kích thước cao thấp của bàn ghế dành cho trẻ rất được quan tâm, bởi nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ sau này. Vậy chiều cao bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi hay 6 tuổi như thế nào là phù hợp nhất?

Bộ y tế đã nghiên cứu và đưa ra chiều cao kích thước chuẩn của bàn học sinh mầm non, để trẻ ngồi đọc sách hay học bài đúng tư thế, không làm ảnh hưởng tới xương sống của trẻ sau này. 

Tiêu chuẩn về kích thước bàn ghế học sinh của Bộ Y Tế

  • Bàn học cho bé 4 tuổi cũng như ghế phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế và đặc biệt là ghế phải có thành tựa lưng. 
  • Kích thước bàn ghế phải phù hợp với vóc dáng của các em học sinh. Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng của ghế học sinh bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.
  • Đối với các trẻ lớp mầm non, bàn học cho bé 5 tuổi, hay bàn học cho trẻ 6 tuổi có độ cao trong khoảng 48cm – 50cm – 52cm, ghế có độ cao từ 26cm – 28cm – 30cm.

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 104B-2

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG104A-2 phù hợp cho bé 4 tuổi

Lưu ý, bàn ghế cho học sinh mầm non phù hợp nhất là ghế có chiều cao 30cm và bàn cao khoảng 50cm. Ở độ tuổi này, các bé thường thích màu sắc tươi sáng, rực rỡ các hình trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bộ bàn có thể kết hợp vừa là bàn học vừa là bàn chơi sẽ khiến bé thích thú. Bé sẽ thấy thoải mái và hang say hơn khi có một góc học tập riêng để tập tô chữ, tô màu, để những cuốn truyện tranh cổ tích, hoạt hình mà bé yêu thích.

Xem thêm: Chọn kích thước bàn học đúng độ tuổi của bé

Ghế mẫu giáo Hòa Phát GMG101A-1

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG101A-1 được sử dụng trong trường mẫu giáo hay phòng học tại nhà

Tư thế ngồi học đúng hay sai cách sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển sương sống của trẻ sau này. Bởi vì khi ngồi sai, không đúng với tư thế đã được bộ y tế đưa ra, sẽ dẫn đến xương sống của trẻ bị cong, bị vẹo hoặc là vai bị lệch, lưng gù…

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 104B-1

Bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 104A-1 thiết kế hiện đại, kiểu dáng độc đáo, màu sắc lôi cuốn

Ngồi học ở những bộ bàn ghế không đúng quy cách, trẻ em sẽ có rất nhiều cử động vô thức để tìm kiếm vị trí thuận lợi cho cơ thể như ngồi vẹo, ngồi nghiêng,… Khi ngồi học, tư thế được xác định bởi sự tham gia của lưng, cổ và cơ bụng. Tư thế ngồi thoải mái khi phần thân kể cả cổ và vai được để thẳng tự nhiên, cột sống không ưỡn quá, không cúi gù hay vặn vẹo. Vì vậy, bàn ghế mẫu giáo phải được thiết kế chiều cao phù hợp, cũng như có thể điều chỉnh được chiều cao của ghế sao cho các em ngồi với tư thế thoải mái nhất, tránh mắc bệnh loãng xương sau này.

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ các bậc phụ huynh không nên xem nhẹ vấn đề ngồi học cho trẻ. Hãy trang bị bàn ghế học cho trẻ ở nhà, cũng như ở trường sao cho phù hợp với chiều cao, kích thước cơ thẻ trẻ. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn bàn ghế học sinh cho bé bạn tham khảo bài viết: Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế học sinh Tiểu Học

Mua bàn ghế cho học sinh mầm non ở đâu tốt nhất?

Ở mỗi độ tuổi của bé, Nội thất Đức Khang luôn có những mẫu sản phẩm bàn học có kích thước phù hợp để đảm bảo cho sức khỏe, sự tập trung và tạo hứng thú để việc học của bé đạt hiệu quả tốt nhất.

Có thể thấy, sản phẩm tại Nội thất Đức Khang luôn đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng như giá thành. Bàn học cho bé 6 tuổi hay những bé học mầm non, tại Nội thất Đức khang luôn đa dạng sản phẩm cho cha mẹ và các bé tha hồ chọn lựa.

Ngoài việc chọn kích thước chuẩn, cha mẹ nên chọn cho bé yêu của mình những mẫu bàn ghế làm từ chất liệu gỗ, sơn không gây độc hại để đảm bảo sự an toàn sử dung cho trẻ. Hãy để bé yêu hay các em học sinh nhí tự sắp xếp, dọn dẹp và trang trí góc học tập hay vui chơi của mình nhằm tạo cho bé không gian thoải mái nhất cũng như tăng sự sáng tạo cho bé.

Mua bàn ghế mẫu giáo chuẩn kích thước

Tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời