7 lưu ý khi sử dụng và bảo quản ghế văn phòng chất liệu nỉ

ghe van phong ni cach bao quan

Ghế văn phòng làm bằng chất liệu nỉ là mẫu ghế được rất nhiều các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Ưu điểm vượt trội của mẫu ghế này chính là độ bền cao, kiểu dáng thanh lịch, đem lại sự thoải mái thư giãn cho người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản ghế văn phòng chất liệu nỉ sao cho hợp lí, Nội thất Đức Khang sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bạn tham khảo.

1. Làm sạch bụi ghế mỗi tuần

Do đặc thù chất liệu nỉ nên mẫu ghế này bám bụi rất nhiều. Chính bởi vậy mà đều đặn hàng tuần thì người sử dụng, nhân viên văn phòng cần làm sạch bụi trên ghế bằng máy hút bụi hoặc lấy khăn khô lau sạch. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp ghế luôn sáng bóng và đẹp như mới. Trong quá trình lau bụi chú ý làm sạch những bụi kẹt ở các sợi vải nỉ, những chỗ khuất.

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch ghế nỉ

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch ghế

2. Không ngồi trên ghế khi trên người có mồ hôi

Mẫu ghế này được bọc lớp nỉ dày, có khả năng thấm nước, thấm mồ hôi cao. Nếu bạn đang đổ nhiều mồ hôi hay quần áo ướt mà ngồi lên ghế thì sẽ khiến ghế dễ bị có mùi hôi, khó chịu, khiến người ngồi cảm thấy không được thoải mái.

3. Vệ sinh khi ghế văn phòng chất liệu nỉ bị bám bẩn

Khi sử dụng ghế văn phòng chất liệu nỉ, có thể bạn sẽ gặp những vết bẩn như vết cà phê, vết ố của trà, vết mực. Lúc này bạn cần vệ sinh, lau chùi ngay để đảm bảo ghế được sạch sẽ và sáng bóng như mới. Bạn nên dùng một chiếc khăn sạch, sau đó thấm ít nước, lau từ xung quanh vết bẩn vào bên trong để tránh vết bẩn lan rộng ra ghế, gây mất thẩm mĩ cho ghế nói riêng và không gian văn phòng làm việc nói chung.

4. Không đặt ghế văn phòng làm bằng chất liệu nỉ ở nơi có nhiệt độ cao

Hầu hết các loại ghế văn phòng đều hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao. Bạn không nên để ghế tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời bởi như vầy lớp vả nỉ dễ bị khô, sợn, bạc màu theo thời gian. Nếu ghế đặt ở cạnh cửa sổ thì bạn cần bố trí rèm cửa. Ngoài ra cũng không nên bố trí ghế ở những môi trường có nguồn nhiệt cao như lò sưởi.

5. Tránh đặt vật nhọn, sắc trên bề mặt ghế

Ghế văn phòng làm bằng chất liệu nỉ có độ mềm, êm ái do có lớp nệm dày bên trong. Trong qua trình sử dụng cũng cần hết sức lưu ý, không nên để những vật nhọn như dao, kéo trên mặt ghế vì có thể làm xước, sờn ghế. Nếu chẳng may phát hiện ra một đầu chỉ nào đó trên bề mặt nỉ bị tuột ra, tuyệt đối không nên dùng tay để bứt nó ra mà chỉ cần dùng kéo cắt gọn nó đi là được. Ngoài ra hạn chế đặt các đồ vật nặng lên ghế bởi như vậy sẽ khiến ghế bị xẹp, mất đi sự đàn hồi êm ái vốn có.

Không đặt dao, kéo lên bề mặt ghế ngồi

Không đặt dao, kéo lên bề mặt ghế ngồi

6. Khử mùi hôi ở ghế văn phòng chất liệu nỉ

Ghế văn phòng làm bằng chất liệu nỉ khi sử dụng trong một thời gian dài chắc chắn sẽ có những mùi khó chịu. Để giải quyết, khắc phục những mùi hôi này thì rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ một vài hương liệu lên bông gòn, cuốn trong khăn ướt và đặt một lúc lên bề mặt ghế ngồi khoảng 15 phút, những mùi khó chịu sẽ lập tức biến mất.

Một cách khác bạn cũng có thể áp dụng đó chính là dùng nước xịt chuyên dụng cho các loại nệm, vải. Lọai nước này giá thành khá rẻ, bạn có thể dễ dàng mua ở các siêu thị.

7. Lưu ý khi sử dụng phần khung chân gỗ của ghế văn phòng 

Một số loại ghế văn phòng như ghế chân tĩnh, ghế giám đốc… có phần khung chân gỗ. Bạn cần lưu ý bảo quản tốt phần khung chân gỗ của ghế bởi gỗ là chất liệu rất dễ hư hỏng, mối mọt. Tuyệt đối không nên đặt ghế văn phòng ở trong môi trưởng ẩm ướt, rò rỉ nước, nếu vào những mùa mưa thì nên kê xa tường một chút. Khi vệ sinh, lau chùi thì không nên để khăn quá ướt, cần vắt kĩ rồi mới tiến hành lau bề mặt gỗ, sau đó lau lại một lượt bằng khăn khô để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu bàn được bảo quản cẩn thận như vậy thì tuổi thọ có thể lên tới 10-15 năm.

Bạn cũng lưu ý không nên để ghế tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng. Nguyên nhân bởi khi để ghế dưới cái nắng, độ ẩm của ghế dễ bị bay hơi, kết quả là ghế sẽ có hiện tượng bong tróc, cong vênh, màu sắc bị xỉn mà, kém thẩm mỹ. Trong trường hợp bàn ghế làm việc kê sát cửa sổ thì nên có một tấm rèm che chắn khi trời nắng gắt. Ngoài ra thì bạn cũng không nên để ghế làm việc ở nơi có nguồn nhiệt cao như lò sưởi, các thiết bị tỏa nhiệt lớn.

Tham khảo thêm các thông tin về ghế văn phòng:

Chọn mua kiểu dáng ghế văn phòng hiện đại

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời