7 lưu ý khi sử dụng bàn làm việc gỗ công nghiệp

ban go cong nghiep

Hầu hết hiện nay các bàn làm việc tại gia đình hay trong các văn phòng làm việc ở doanh nghiệp đều được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp. Ưu điểm của chất lệu bàn này là giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, kiểu dáng đa dạng. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách và bảo quản khoa học thì bàn làm từ gỗ công nghiệp sẽ có tuổi thọ không bền. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản bàn làm việc gỗ công nghiệp.

1. Cách giữ bàn làm việc gỗ công nghiệp không bị trầy xước, hư hỏng

Bàn làm việc từ gỗ công nghiệp được ưa chuộng trên thị trường. Khi sử dụng bàn này thì người sử dụng cần biết cách bảo quản để tăng độ bền cho sản phẩm. Gỗ công nghiệp khi chịu tác động lực mạnh từ môi trường bên ngoài thì dễ gây ra các hiện tượng trầy xước, mài mòn. Chính bởi vậy trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý là hết sức nhẹ nhàng, tránh tối đa những hoạt động có thể gây ra sự hư hỏng cho bàn.

Bàn làm việc Fami CUE1407L/R

Bàn làm việc Fami CUE1407L/R

2. Không để bàn làm việc tiếp xúc lâu với nước

Dù bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp đã được trải qua quy trình tẩm sấy, xử lí cẩn thận về cốt lõi những khi tiếp xúc lâu với nước thì bàn có thể bị hư hỏng nặng. Tuyệt đối không nên đặt, bố trí bàn làm việc ở trong môi trưởng ẩm ướt, rò rỉ nước, nếu vào những mùa mưa thì nên kê bàn xa tường một chút. Khi vệ sinh, lau chùi bàn thì không nên để khăn quá ướt, cần vắt kĩ rồi mới tiến hành lau bề mặt bàn, sau đó lau lại một lượt bằng khăn khô để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu bàn được bảo quản cẩn thận như vậy thì tuổi thọ có thể lên tới 10-15 năm.

3. Không để bàn làm việc trực tiếp dưới ánh nắng

Một trong những lưu ý khi sử dụng và bảo quản bàn làm việc gỗ công nghiệp đó là không để bàn tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng. Nguyên nhân bởi khi để bàn dưới cái nắng, độ ẩm của bàn dễ bị bay hơi, kết quả là bàn sẽ có hiện tượng bong tróc, cong vênh, màu sắc bị xỉn mà, kém thẩm mỹ. Chính bởi vậy khi bố trí bàn làm việc thì bạn cần hết sức lưu ý. Trong trường hợp bàn làm việc kê sát cửa sổ thì nên có một tấm rèm che chắn khi trời nắng gắt. Ngoài ra thì bạn cũng không nên để bàn làm việc ở nơi có nguồn nhiệt cao như lò sưởi, các thiết bị tỏa nhiệt lớn.

Bàn làm việc Hòa Phát AT120K

Bàn làm việc Hòa Phát AT120K

4. Thường xuyên lau chùi, vệ sinh bàn làm việc

Với bất kì bàn làm việc nào thì chúng ta cũng cần thường xuyên lau chùi để đảm bảo bàn luôn được sạch sẽ. Khi có những vết bẩn như: vết ố của nước trà, bụi bẩn, vết mực in, dầu mỡ, cà phê thì bạn cần lau ngay. Việc lau chùi thường xuyên sẽ giúp các vết bẩn được loại bỏ một cách dễ dàng, nhiều người do không thường xuyên vệ sinh dẫn đến phải sử dụng các chất tẩy rửa để lau mặt bàn, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ sản phẩm.

Cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi bàn làm việc

Cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi bàn

Một số mẹo nhỏ để loại bỏ vết bẩn trên mặt bàn nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo:
+ Với vết ố trà, mực in, cà phê thì chúng ta lấy khăn khô nhúng một ít giấm rồi lau lên vết bẩn, vết bẩn nhanh chóng bị loại bỏ, mang lại sự sáng bóng cho bề mặt bàn.
+ Với các vết chì màu thì chỉ cần 1 chút kem đánh răng và sử dụng miếng vải sạch là vết bẩn ngay lập tức biến mất.

5. Phài làm gì khi bàn gỗ bị trầy xước? 

Nếu bàn làm việc bằng gỗ đã sử dụng lâu năm, bị trầy xước trông sẽ rất mất thẩm mỹ. Bạn hãy thử công thức này: Trộn lẫn 1/2 chén giấm ăn với 1/2 chén dầu ô liu, nhúng một miếng vải vào dung dịch và chà xát lên mặt gỗ. Các vết trầy xước sẽ hoàn toàn biến mất và trả lại vẻ bóng đẹp như mới.

6. Loại bỏ vết nhiệt (vết loang, lổ) trên bàn làm việc bằng gỗ 

Nếu bạn vô tình tạo ra vết loang màu trắng trên bàn làm việc bằng gỗ thì bạn không nên quá lo lắng, để loại bỏ chúng, bạn sẽ cần phải sử dụng nhiều nhiệt và độ ẩm hơn. Làm ẩm 3 – 5 chiếc khăn rồi đặt lên các vết bẩn. Bật bàn là ở mức nhiệt nóng nhất, ủi lên lớp khăn trong khoảng 15 giây. Vậy là bạn đã khắc phục được.

7. Lấy lại độ bóng cho đồ gỗ

Sau một thời gian sử dụng, bàn làm việc gỗ sẽ bị bám bụi và mất đi độ bóng. Bạn có thể áp dụng một trong ba cách sau đây để làm chúng mới như ban đầu.
– Dùng một mảnh vải sạch thấm sữa bò để lau chùi. Cách này không những tẩy sạch những vết cáu bẩn mà còn làm cho đồ gỗ sáng bóng như mới.
– Dùng nửa cốc nước pha với giấm, lượng giấm bằng nửa lượng nước ,dùng một miếng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi đồ gỗ vừa đơn giản, vừa hiệu quả.
– Bạn có thể pha một cốc trà đặc to, để nguội rồi dùng vải mềm tẩm nước trà lau chùi chúng. Chỉ cần làm như thế khoảng hai hoặc ba lần, bàn làm việc gỗ sẽ phục hồi lại độ sáng bóng ban đầu.

Việc sử dụng và bảo quản bàn làm việc gỗ công nghiệp là điều cần thiết và quan trọng giúp sản phẩm có độ bền, giá trị thẩm mỹ cao hơn. Hi vọng bài viết trên đây sẽ mang cho bạn nhiều kiến thức bổ ích để biết cách sử dụng bảo quản bàn làm việc từ gỗ công nghiệp một cách thông thái nhất.

Xem thêm: Hút mắt với những mẫu bàn làm việc gỗ cực đẹp

Mua ngay bàn làm việc với giá tốt

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời