Văn phòng làm việc 40m2 nên thiết kế kiểu nào tối ưu nhất

Tại các thành phố lớn hiện nay, diện tích văn phòng thường khá khiêm tốn do mật độ dân cư đông đúc. Vì vậy mà nhu cầu thiết kế văn phòng diện tích nhỏ hẹp được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong bài viết này Nội thất DKF sẽ gửi đến các bạn thêm thông tin tham khảo về thiết kế văn phòng làm việc 40m2. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế văn phòng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé

Văn phòng làm việc 40m2 phù hợp cho bao nhiêu người?

Diện tích tiêu chuẩn trong thiết kế văn phòng làm việc được tính theo công thức sau đây:

  • Mức diện tích trung bình – vừa đủ: 5 – 6 m2/người
  • Mức tiết kiệm diện tích và chi phí: 3 – 4  m2/người
  • Mức theo tiêu chuẩn: 7 – 10 m2/người

Tuy nhiên không phải diện tích là yếu tố duy nhất quyết định đến số lượng người ngồi làm việc. Tùy vào đặc thù công việc của từng bộ phận trong mỗi doanh nghiệp khác nhau, mà sẽ có những cách sắp xếp số lượng chỗ ngồi khác nhau. Theo tính chất công việc sẽ tính theo công thức sau:

  • Nhân viên có vị trí cố định: từ 4 – 5 m2/người. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn mức diện tích 3.5 m2/người để tiết kiệm diện tích. Hoặc với các vị trí đòi hỏi sự yên tĩnh để làm việc, sáng tạo, con số này có thể dao động từ 7 – 10 m2/người.
  • Nhân viên vị trí linh hoạt: khoảng 3 m2/người.
  • Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: diện tích chỉ cần 1,5m2/ người vì tính chất công việc cần di chuyển nhiều và không cố định.

Vì vậy, hãy xem xét thực tế yêu cầu và điều kiện của công ty để có cách sắp xếp không gian văn phòng làm việc 40m2 cho phù hợp.

Những phương án thiết kế dành cho văn phòng làm việc 40m2

Văn phòng nhỏ hẹp có nhiều hạn chế vì vậy cần phải thiết kế sao cho đảm bảo được cả công năng lẫn diện tích. Một số phương án thiết kế cho văn phòng 40m2 dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn

Chọn phong cách hiện đại, tối giản

Thiết kế văn phòng 40m2 nên chọn phong cách tối giản và hiện đại. Đối với phòng làm việc nhỏ, việc tối giản hóa các vật dụng là điều vô cùng cần thiết. Nhờ sự tối giản hóa các nội thất dụng cụ sẽ giúp văn phòng làm việc ngăn nắp hơn, có nhiều diện tích sử dụng hơn.

Bạn có thể chọn các nội thất và vật dụng làm việc đơn giản nhất, ít chi tiết cầu kì hoa mỹ, màu sắc thì luôn giản dị, những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Nhưng phải đảm bảo nó vẫn đầy đủ công năng sử dụng, nên chọn các sản phẩm là xu hướng của thời đại, mới mẻ, năng động và ứng dụng được khoa học công nghệ cao.

Sử dụng nội thất thông minh cho thiết kế văn phòng 40m2

Đồ nội thất văn phòng thông minh được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong những năm gần đây. Những món đồ nội thất này giúp tiết kiệm không gian do cùng chung một sản phẩm nhưng sử dụng được nhiều chức năng. 
Thay vì việc phải sử dụng những chiếc tủ to lớn cồng kềnh để đựng tài liệu trong thiết kế văn phòng nhỏ. Thì giờ đây bạn có thể thay thế bằng mẫu thiết kế cụm bàn làm việc nhóm thông minh đi kèm hộc tủ tài liệu.

Hoặc bạn có thể sử dụng các loại hộc tủ treo tường, để có thể tiết kiệm khoảng diện tích bên dưới và tận dụng khoảng không gian phía trên. Kết hợp với những chiếc ghế có thiết kế độc lạ để tạo điểm nhấn cũng như làm cho văn phòng của bạn trở nên sáng tạo hơn.

Thiết kế văn phòng làm việc 40m2 với màu sắc tươi sáng

Sử dụng những gam màu tươi sáng là một trong những cách giúp bạn có thể “ăn gian” diện tích văn phòng. Những gam màu này sẽ giúp cho căn phòng vừa hiện đại, sang trọng, vừa tạo cảm giác thoáng đãng. 

Chú ý là nên chọn những màu sắc trung tính hoặc đơn sắc, như vậy vừa rất sang trọng, thoáng đãng mà vẫn không gây bí bách do màu sắc quá lòe loẹt. Đừng quên tạo điểm nhấn cho không gian của văn phòng nhỏ bằng những chậu cây nhỏ để tạo điểm nhấn cũng như giúp không khí trở nên trong lành, thoải mái hơn.

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên cho văn phòng 40m2

Nếu có thể tận dụng tối đa lượng ánh sáng từ mặt trời không những giúp cho không gian thêm thoáng đãng mà còn tiết kiệm được chi phí từ đèn điện. Vì vậy, hãy mở rộng không gian cho văn phòng làm việc 40m2 bằng cách tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Mùa hè tại Việt Nam thường khá nắng nóng, vậy nên cần sử dụng những chiếc rèm cửa thông minh để có thể điều chỉnh ánh sáng hợp lý. Nên lựa chọn hướng cửa sổ kính vào hướng Đông – nói có ánh nắng sớm dịu nhẹ từ hướng mặt trời mọc. Tránh để hướng cửa sổ đón nắng ở phía Tây, lượng ánh sáng hấp thụ vào sẽ rất nóng và độc hại cho da người.

Bên cạnh đó có thể kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng với ánh sáng trắng tạo nên nguồn cảm hứng tốt khi làm việc.

Tăng thêm mảng xanh cho văn phòng diện tích nhỏ

Xu hướng thiết kế mảng xanh cho văn phòng ngày càng trở phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Sử dụng thêm cây xanh, hoa lá, tranh ảnh,… giúp không gian trở nên tươi mát, dễ chịu và đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên với văn phòng làm việc 40m2 thì bạn không nên lạm dụng quá nhiều tranh ảnh, cây xanh sẽ khiến không gian trở rườm rà và gây cảm giác chật chội hơn.

Reviews những mẫu văn phòng 40m2 đẹp, tiện lợi

Một số mẫu văn phòng làm việc 40m2 đẹp và tối ưu dưới đây của Nội Thất DKF chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn, cũng tham khảo ngay:

 

Không gian mở giúp văn phòng 40m2 thêm rộng rãi

 

Nội thất đa năng vừa tiện lợi vừa tiết kiệm diện tích

 

Sử dụng kính để ngăn chia không gian trong thiết kế văn phòng làm việc 40m2

Sắp xếp bàn ghế làm việc khoa học, tối ưu

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế văn phòng làm việc 40m2

Lựa chọn các màu sắc tươi sáng, đơn sắc trong thiết kế văn phòng nhỏ

Mong rằng một mẫu thiết kế văn phòng làm việc 40m2 đẹp trên đây đã hữu ích với bạn. Nếu có nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc, bạn thể liên hệ với Nội thất Đức Khang để có những giải pháp tốt nhất cho văn phòng của bạn.

  • Công ty Nội Thất Đức Khang (DKF)
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: noithatduckhang.com
  • Email: noithatduckhang@gmail.com.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời