Cách chọn và bố trí bàn ăn cho gia đình nhỏ 4 người

chon bo tri ban an 4 nguoi

Với những gia đình nhỏ, ít người thì bộ bàn ăn 4 người là phù hợp hơn cả. Đặc biệt là ở không gian nhà ở chung cư hoặc có diện tích nhỏ hẹp. Tuy nhiên, để lựa chọn được bộ bàn ăn như ý nhưng vẫn tạo được không gian và tính thẩm mỳ không phải là điều đơn giản. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhé!

Hiện nay, nhiều gia đình trẻ lựa chọn sinh sống ở chung cư hoặc những căn hộ diện tích nhỏ bởi sự ấm cúng cũng như tiện ích mà nó đem lại. Nội thất cho không gian nhỏ hẹp là bài toán khó đồi với nhiều người và phòng bếp là một trong những không gian vô cùng quan trọng trong gia đình, việc lựa chọn bàn ăn cũng vậy.

1. Chọn theo phong cách nội thất và số người sử dụng

Với những gia đình có không gian hẹp thì việc lựa chọn đồ nội thất là vô cùng quan trọng. Bạn cần xác định số “nhân khẩu” trong gia đình để tính toán trong việc lựa chọn mua bàn ăn. Những yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi chọn bàn ăn là kích thước và thiết kế phù hợp. Chắc chắn, bạn không cần tới những bộ bàn ăn cỡ lớn, cồng kềnh khi phòng ăn nhỏ xíu. Tương tự, nếu gia đình bạn chỉ có 2 vợ chồng và hiếm khi có khách, bạn cũng không cần phải mua bộ bàn ăn có tới 8 ghế. 

Bộ bàn ghế ăn HGB66B, HGG66

Bộ bàn ghế ăn HGB66B, HGG66

Khi lựa chọn mua bàn ăn, bạn cũng cần quan tâm đến phong cách nội thất trong gia đình. Mỗi căn nhà nói đều tuân theo một phong cách thiết kế nhất định. Vì vậy, phòng bếp cũng cần tương đồng với nội thất chung của ngôi nhà, khi chọn bộ bàn ăn bạn hãy lựa chọn chúng sao cho có sự hài hòa với màu của tủ bếp, sơn tường hay tủ lạnh. Tùy theo từng phong cách mà chúng ta lựa chọn màu sắc, chất liệu ví dụ: Phòng bếp theo phong cách nhẹ nhàng thì chọn bàn ăn kiểu dáng thanh mảnh và màu trung tính như nâu nhạt, trắng, kem. Nếu phòng bếp là phong cách cổ điển thì chọn mẫu bàn có chất liệu là gỗ trầm, thiết kế sang chảnh. Còn phòng bếp trẻ trung, hiện đại thì màu sắc tươi sáng là lựa chọn tối ưu cho bộ bàn ăn. 

Trong diện tích hẹp, nên chọn bàn ăn gỗ có kiểu dáng hiện đại, đơn giản không nhiều chi tiết cầu kỳ. Màu bàn ăn tự nhiên hoặc màu trung tính như trắng, đen, để làm không gian rộng hơn.

Bộ bàn ghế ăn HGB66B, HGG66

2. Kết hợp với không gian khác

Một trong những mẹo nhỏ trong thiết kế không gian hẹp rất thú vị, đó là chúng ta có thể “vay mượn” không gian khác ở trong nhà. Đối với những gia đình có nhà diện tích nhỏ thì việc phòng khách cũng có thể là phòng ăn là điều khá phổ biến. Khi khách đến chơi nhà, chiếc bàn ăn cũng có thể là nơi để giải trí như uống trà, ăn bánh và trò chuyện. Với một chiếc bàn ăn nhỏ xinh trong không gian hẹp chúng ta hoàn toàn có thể biến tấu nó thành khu sinh hoạt chung nếu khéo léo sắp xếp. Điều này vừa giúp tiết kiếm được không gian, vừa giúp căn nhà trở nên ấm áp, quay quần.

3. Nên sử dụng bàn ăn chịu lực

Nếu nhà có con nhỏ bạn nên sử dụng bàn ăn có những thành gỗ chắc chắn bên dưới bê đỡ cho bộ kính chịu lực phía trên vừa đảm bảo an toàn, vừa mang đến cho không gian phòng bếp sự sang trọng và đặc biệt là dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bộ bàn ăn kính chịu lực còn hạn chế được hiện tượng trầy xước trên bề mặt. Bạn không nên sắp xếp bàn ăn quá gần khu vực bếp vì sẽ dễ bị ảnh hưởng mùi thức ăn và các vết ố bẩn bám vào bàn trong quá trình chế biến gây khó chịu cho người ăn.

Bàn ghế phòng ăn gỗ tự nhiên Hòa Phát BA128, GA128

Bàn ghế phòng ăn gỗ tự nhiên Hòa Phát BA128, GA128

4. Sử dụng ánh tự nhiên 

Khi sắp xếp bàn ăn, bạn có thể kê gần khu vực cửa sổ để tránh ám mùi thức ăn cũng như cảm thấy sảng khoái, dễ chịu sau một ngày dài làm việc được trở về nhà bên mâm cơm gia đình cùng người thân. Với vị trí sắp xếp này cũng giúp tiết kiệm không gian khi bàn ăn được kê sát tường và được đón ánh sáng tự nhiên. 

Để kê bàn ăn một cách hợp lý, cũng cần để ý đến yếu tố phong thủy tránh kê bàn ăn đối diện nhà vệ sinh, đồ đạc trên bàn ăn bừa bộn gây ảnh hưởng đến vị giác và mĩ quan. 

Một chiếc bàn ăn như ý sẽ làm bữa ăn của bạn thêm ngon miệng hơn, không gian đầm ấm càng làm bạn muốn trở về nhà hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được kiểu bàn phù hợp với tổ ấm của mình!

Xem thêm: Cách chọn và bố trí bàn ăn cho gia đình gồm 3 thế hệ

Đặt mua bàn ghế ăn gia đình Hòa Phát

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời