5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

Nội thất Đức Khang – đơn vị có 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp sẽ tư vấn 5 cách bố trí bàn làm việc nhóm phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay, mang đến không gian làm việc chuyên nghiệp, đạt hiệu suất cao, giúp công ty ngày càng phát triển.

Lợi ích của việc bố trí bàn làm việc nhóm

Nếu như trước đây, khả năng làm việc cá nhân độc lập được nhà tuyển dụng dụng đánh giá rất cao ở các ứng viên thì hiện nay, những ứng viên có khả năng làm việc nhóm kết hợp với năng lực làm việc độc lập tốt sẽ nhận được nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Bố trí bàn làm việc nhóm mang lại một số lợi ích tích cực như:

  • Bàn làm việc nhóm tạo không gian mở, giúp các nhân viên có thể thuận tiện hơn trong việc trao đổi thông tin, giải quyết vấn đề nhanh chóng. Bất cứ khi nào có vấn đề, mọi người chỉ cần ngồi tại chỗ thảo luận, trao đổi là đã có thể đưa ra giải pháp, xử lý nhanh chóng, không cần phải di chuyển đến phòng họp tốn thời gian.
  • Bố trí bàn làm việc nhóm khuyến khích mọi người tương tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển, các thành viên chủ động thể hiện ý kiến, tăng sáng tạo, hiệu suất công việc vì thế được nâng cao đáng kể.
  • Bàn làm việc bố trí theo cụm, nhóm còn có tác dụng gắn kết tinh thần, gia tăng đoàn kết, xây dựng niềm tin cũng như mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên. Mỗi nhân viên trong nhóm được phân chia công việc rõ ràng, việc quản lý công việc, thời gian làm việc cũng dễ dàng hiệu quả.
  • Bố trí bàn làm việc theo nhóm có tác dụng tăng tính linh hoạt, các nhân viên có thể thay đổi vị trí và phương thức làm việc để phù hợp với từng nhiệm vụ, dự án khác nhau. Ngồi làm việc theo nhóm cũng tạo cơ hội để các thành viên học hỏi kinh nghiệm, kiến thức của nhau, mọi người có thể nhận được phản hồi ngay lập tức trước các thắc mắc, từ đó nâng cao kinh nghiệm kỹ năng làm việc nhanh chóng. Ở môi trường này, mọi người cũng sẽ được học cách lắng nghe, trình bày, thuyết phục…
  • Đối với các công ty, doanh nghiệp, bố trí bàn làm việc theo nhóm còn có tác dụng tối ưu hóa không gian văn phòng, tạo ra nhiều không gian: khu vực nghỉ ngơi, làm việc, họp, tận dụng tối đa tài nguyên, không gian của công ty. Các thiết bị công nghệ như máy in, điện thoại bàn hoặc tài liệu, giấy tờ cũng được chia sẻ hiệu quả, dễ dàng khi ngồi làm việc theo nhóm. Xem thêm: 5 cách bố trí bàn làm việc để giảm căng thẳng, mệt mỏi

Top 5 cách bố trí bàn làm việc nhóm phổ biến hiện nay

Bố trí bàn làm việc theo nhóm đang là xu thế mới của thời đại, được rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng. Một số gợi ý về cách bố trí bàn làm việc theo nhóm sẽ được cập nhật sau đây:

Bố trí bàn làm việc theo cụm

Đối với cách này, bàn làm việc sẽ được bố trí thành những cụm bàn cạnh liền nhau hoặc đối diện nhau, phổ biến là hình vuông hoặc chữ nhật. Mọi người dễ dàng thảo luận, chia sẻ tài liệu, giao tiếp, trao đổi. Cách bố trí này phù hợp với các nhóm bàn làm việc có sự tương tác liên tục, thường xuyên, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các thành viên để đem đến hiệu suất công việc tốt nhất.

Bố trí bàn làm việc theo cụm

Bố trí bàn làm việc nhóm theo hình chữ U

Các bàn làm việc sẽ được sắp xếp, bố trí thành hình chữ U, như vậy thành viên nhóm dễ dàng nhìn thấy và tương tác, trao đổi ý kiến với nhau, đồng thời đảm bảo không gian riêng tư cần thiết khi làm việc. Mô hình này phù hợp với các nhóm nhỏ từ 3 – 6 thành viên, làm việc theo dự án và cần trao đổi thường xuyên.

Bố trí bàn làm việc nhóm theo hình chữ U

Bố trí bàn làm việc nhóm theo chiều dọc (Linear Desks)

Các bàn làm việc sẽ được xếp dọc theo trục thẳng, như vậy sẽ đảm bảo tối ưu diện tích không gian, tạo ra lối đi lại rộng rãi, thông thoáng. Kiểu bố trí bàn này phù hợp với nhóm nhiều thành viên, cần không gian làm việc độc lập nhưng vẫn dễ dàng giao tiếp, thảo luận, trao đổi, chia sẻ ý kiến khi cần.

Bố trí bàn làm việc nhóm theo chiều dọc (Linear Desks)

Bố trí bàn làm việc nhóm theo mô hình “đảo” (island desks)

Ở các doanh nghiệp thường phân thành nhiều nhóm làm việc khau nhau, phụ trách từng mảng hoặc dự án riêng. Theo cách bố trí này, mỗi nhóm sẽ được bố trí như “đảo nhỏ” riêng biệt, để các cá nhân trong nhóm tập trung làm việc trong không gian nhóm mình, tránh bị phân tán, xao nhãng bởi các nhóm xung quanh.

Bố trí bàn làm việc nhóm theo mô hình “đảo” (island desks)

Bố trí bàn làm việc theo nhóm mô hình Bench

Với mô hình này, nhiều nhân viên ngồi làm việc trên một chiếc bàn dài, thường không có vách ngăn ngăn cách giữa các vị trí. Đây là một phong cách bố trí hiện đại và phổ biến trong các văn phòng, đặc biệt là những văn phòng mở. Do không có vách ngăn nên các nhân viên trong nhóm dễ dàng trao đổi và thảo luận ý kiến với nhau khi cần thiết. Kiểu bố trí này phù hợp với những công ty có tính năng động cao, nơi các nhân viên cần trao đổi liên tục và làm việc chung một cách thường xuyên. Cách bố trí bàn làm việc nhóm này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư nội thất hiệu quả, không cần mua nhiều bàn làm việc đơn lẻ.

Bố trí bàn làm việc theo nhóm mô hình Bench

Gợi ý một số bàn làm việc nhóm hiện đại nổi bật tại Đức Khang

Đức Khang là thương hiệu nội thất có trên 20 năm kinh nghiệm. Thấu hiểu được xu hướng làm việc nhóm tại các doanh nghiệp hiện nay, Đức Khang đã cho ra mắt bộ sưu tập các mẫu bàn làm việc nhóm với nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, kích thước phong phú, đa dạng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Các mẫu bàn làm việc nhóm này vừa kiến tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, vừa giúp nhân viên tăng cảm hứng làm việc, tăng sự đoàn kết giữa các nhân viên công ty, đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Điểm danh ngay một số mẫu bàn làm việc nhóm đẹp mắt tại Đức Khang:

Nếu doanh nghiệp, quý công ty yêu thích 1 trong số những mẫu bàn làm việc nhóm trên, có thể liên hệ đến Nội thất Đức Khang để được tư vấn, báo giá chi tiết:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu bàn làm việc văn phòng giá rẻ, hiện đại của Nội thất Đức Khang nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...