Thiết kế và thi công căn hộ Chung cư Pandora 53 Triều Khúc – Hà Nội

can ho trieu khuc

Để tạo sự khác biệt với những căn hộ chung cư khác có cùng một thiết kế, chủ nhà đã lựa chọn gam màu trầm kết hợp cùng toàn bộ nội thất là gỗ. Tổng giá trị của dự án thiết kế và thi công căn hộ Chung cư Pandora số 53 Triều Khúc – Hà Nội vào khoảng 280 triệu đồng. 

Căn hộ chung cư này có tổng diện tích khoảng hơn 100m2 và được thiết kế 2 phòng ngủ, phù hợp cho những gia đình có 2-3 thế hệ cùng sinh sống. Do đó việc thiết kế cho mỗi không gian phòng phải phù hợp với nhu cầu, độ tuổi và sở thích của từng cá nhân. 

Điểm cộng của căn hộ chung cư nằm số 53 Triều Khúc – Hà Nội là khá rộng rãi và vuông vức nên việc phân chia không gian cũng tương đối dễ dàng. Chúng ta có thể trải nghiệm căn hộ với các không gian:

  • 01 phòng khách liền không gian phòng bếp.
  • 01 phòng ngủ lớn cho bố mẹ.
  • 01 phòng ngủ nhỏ cho bé.

Chất liệu chủ đạo là gỗ công nghiệp MDF chống ẩm bề mặt Melamine hoặc Laminate

MDF là chữ viết tắt của từ Medium Density Fiberboard. Gỗ MDF sử dụng nguyên liệu là các loại gỗ vụn, nhánh cây… được cho vào máy nghiền thành các sợi gỗ nhỏ Cellulo. Các sợi gỗ Cellulo được đưa qua bồn rửa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa… Sau đó đưa vào máy trộn gồm có: keo, bột sợi gỗ (Cellulo), chất kết dính, parafin wax, chất bảo vệ gỗ và bột độn vô cơ.

Gỗ MDF hiện nay có nhiều loại nhưng được sử dụng thông dụng nhất trong thiết kế nội thất là MDF cốt xanh chống ẩm. Đay là loại gỗ được trộn keo chịu nước trong quá trình sản xuất, phù hợp sử dụng ở nơi có khả năng tiếp xúc với nước hoặc có độ ẩm cao. Và loại cốt gỗ này cũng chính là chất liệu chủ đạo được dùng cho căn hộ chung cư nằm số 53 Triều Khúc – Hà Nội này.

Bên trên phần cốt gỗ, đơn vị thi công của nội thất Đức Khang lựa chọn loại bề mặt Laminate hoặc Melamine. Bề mặt Laminate là loại nhựa tổng hợp cao cấp có độ sáng bóng cao, mang vẻ đẹp vô cùng tinh tế và hiện đại cũng góp phần tạo cho không gian sự hiện đại và thoáng rộng. Laminate có mặt trong các chi tiết nội thất quan trọng như: Tủ bếp trên, kệ tivi, cánh tủ quần áo…
Laminate có nhiều đặc tính ưu việt mà không phải vật liệu nào cũng có được:

  • Có tính chịu lực cao.
  • Không thấm nước, dễ vệ sinh lau chùi. 
  • Màu sắc đồng đều và có thể uốn cong.

Để hạ chi phí cho nội thất, bên cạnh gỗ MDF bề mặt Laminate là chất liệu khá cao cấp, các kiến trúc sư đã sử dụng gỗ công nghiệp bề mặt Melamine – chất liệu “bình dân” hơn cho toàn bộ phần sàn nhà, tủ bếp dưới, giường ngủ… 

Sự kết hợp hài hòa của hai vật liệu này trong các món đồ nội thất quan trọng trong tổng thể thiết kế nội thất chung cư Pandora số 53 Triều Khúc – Hà Nội như giường ngủ, tủ quần áo, bàn ăn, tủ bếp, kệ tivi, quầy bar, kệ sách, bàn làm việc… tạo nên tổng thể sang trọng, hiện đại và tinh tươm cho cả không gian. Bên cạnh đó, do bề mặt của Laminate có độ phản sáng mạnh nên không gian như được “cơi nới” rộng rãi. Phòng bếp, phòng khách hay phòng ngủ cũng nhờ vậy mà trở nên sáng sủa, mới mẻ và ấn tượng hơn. Mời quý khách xem các sản phẩm nội thất gia đình đang được cung cấp bởi Đức Khang tại danh mục: Nội thất gia đình.

Phòng khách và phòng bếp liên thông 

Cũng như phần lớn các căn hộ chung cư hiện nay, căn hộ chung cư rộng hơn 100m2 này cũng có cấu trúc phòng khách và bếp liên thông. Tuy nhiên gia chủ đã tạo nên được dấu ấn khác biệt bằng việc sử dụng những “vách ngăn vô hình” phân chia hai không gian này thành những khu vực riêng biệt. Mời bạn tham khảo thêm các mẫu kệ tivi Đức Khang tại danh mục: Kệ tivi Đức Khang.

Phòng khách và phòng bếp liên thông

“Thủ thuật” dùng để phân biệt trước hết nằm ở sự khác biệt giữa phần sàn. Nếu như sàn phòng khách được lát bằng gỗ nhập khẩu, thì phần bàn ăn lại dùng thảm trải sản và phần nấu nướng vẫn dùng gạch lát sàn. Lý do là bởi khu vực bếp thường xuyên ẩm ướt và dầu mỡ, trong khi đó gỗ lại là chất liệu dễ bị mối mọt do thời tiết ẩm.

Bên cạnh đó, bếp được bố trí ở một góc khá riêng tư và riêng biệt. Xét về khía cạnh phong thủy, bếp không nên được nhìn thẳng từ cửa chính, do đó chủ nhà đã khéo léo thiết kế bếp nằm khuất ở một góc bên phải cửa ra vào. Còn phòng khách – khu vực trung tâm và mang tính hướng ngoại – được đặt ngay ở tầm nhìn chính diện từ cửa.

Phòng khách hiện đại được bài trí thật tiện nghi với các đồ nội thất cơ bản: sofa, kệ TV, bàn trà, giá sách, đèn chùm trang trí… với tông màu trầm là chủ đạo. Bộ sofa hình chữ L màu ghi xám bằng chất liệu nỉ cao cấp nhập khẩu Hàn Quốc cho cảm giác cực êm ái và thoải mái khi ngồi.

Bố trí vách CNC ngăn cách phòng khách và bếp

Không gian này cũng được bổ sung thêm vách CNC trang trí vừa sang trọng mà không ảnh hưởng đến vẻ khoáng đạt của căn phòng. Tấm vách ngăn di động này có tác dụng ngăn chia phòng khách và hành lang, tạo ra một không gian vừa kín vừa mở, hiện đại và khác biệt.

Với phần bếp nấu, gia chủ bố trí tủ bếp chữ I áp sát tường giúp tiết kiệm diện tích, bộ bàn ăn nhỏ xinh cho 4 người nằm bên cạnh. Ý tưởng thiết kế tủ bếp bao gồm:

  • Gỗ công nghiệp cao cấp nhập khẩu có khả năng chống ẩm cùng bề mặt Laminate có khả năng chống trầy xước, dễ vệ sinh nên đặc biệt phù hợp với khu vực bếp thường xuyên ẩm ướt, bám đầy dầu mỡ.
  • Ốp bếp bằng kính cường lực temple chịu lực tốt và sạch sẽ.
  • Các ngăn chứa đồ thông minh và đa năng làm không gian trở nên gọn gàng ngăn nắp, đặc biệt ngăn chứa đồ tủ bếp trên còn có tính năng “di động” có thể hạ thấp xuống khi cần, phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau của người sử dụng.
  • Các thiết bị nhà bếp quan trọng khác như hệ thống chậu rửa, máy hút mùi, lò vi sóng, bếp gas âm… được bố trí khoa học tạo sự tiện dụng nhất đối với người dùng.

Phòng bếp nhỏ gọn nhưng đầy đủ và tiện nghi

Phòng bếp nhỏ gọn nhưng đầy đủ và tiện nghi

Không gian sinh hoạt riêng tư

Không gian sinh hoạt riêng của gia đình bao gồm 2 phòng ngủ. Phòng ngủ master dành cho 2 vợ chồng là căn phòng có diện tích rộng nhất. Căn phòng này được bố trí những đồ nội thất tiện nghe như giường ngủ đôi, tủ quần áo âm tường, rèm cửa đẹp mắt…

Không gian sinh hoạt riêng tư trong phòng ngủ

Phòng ngủ thứ 2 có diện tích gần tương đương là phòng dành cho bé. Căn phòng này bố trí nội thất đơn giản hơn. Điểm đặc biệt là đảm bảo lối đi thoáng rộng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Không gian sinh hoạt riêng tư trong phòng ngủ

Đồ nội thất được thiết kế đầy đủ và cùng tông và kiểu dáng thống nhất: kệ sách gắn trên tường, bàn ghế, giường ngủ, giấy dán tường, tủ quần áo… Đây thực sự sẽ là một thế giới riêng tư cho bé phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tình cảm.

Xem thêm: Thi công nội thất tầng 18 tòa nhà Eurowindow số 02 Tôn Thất Tùng

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời