Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh DKF

8b4a7ea3ecafbb8fa3d97b752cf2b591

Vách ngăn vệ sinh là một hệ thống các tấm vách được cắt gọt với công nghệ hiện đại, kết hợp với phụ kiện đồng bộ,lắp đặt trong các khu vệ sinh hiện đại thay thế cho những nhà vệ sịnh cổ điển được xây bằng gạch, xi măng… Vách ngăn vệ sinh được sử dụng rất phổ biến dành cho các công trình vệ sinh công cộng với các ưu điểm rất rõ ràng: chống han gỉ, chịu ẩm tốt, dễ vệ sinh, bền bỉ với thời gian.

Vách ngăn vệ sinh sử dụng trong những không gian nào?

Vách ngăn vệ sinh được sử dụng nhiều trong các không gian lớn như trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, trường học, bệnh viện,… bởi tần suất và số lượng người sử dụng nhiều. Trong trường hợp như vậy, vách ngăn vệ sinh chính là giải pháp tối ưu nhất.

Vách ngăn vệ sinh sử dụng trong bệnh viện

Bệnh viện là nơi yêu cầu môi trường sạch sẽ, thông thoáng, ngăn nắp để tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh và nhân viên y tế về cả thể chất lẫn tinh thần. Nếu thi công các công trình vệ sinh bằng tường gạch như thường lệ sẽ dễ gây ẩm mốc, bốc mùi do tiếp xúc thường xuyên với nước, trở thành điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại phát triển. Đây là một tác hại rất lớn, đặc biệt là với bệnh viện. Ngoài ra, sử dụng các bức tường gạch trong nhà vệ sinh rất tốn diện tích cũng như tốn chi phí xây dựng, đồng thời còn rất khó để vệ sinh sạch sẽ.
Do đó, phương án sử dụng vách ngăn vệ sinh được mọi bệnh viện lựa chọn hiện nay, vừa giúp tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí mà còn sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh.

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh

Vách ngăn vệ sinh sử dụng trong trung tâm thương mại

Để đảm bảo được những yếu tố quan trọng như sạch sẽ, thẩm mỹ, sang trọng, ngăn chặn những mầm mống lây bệnh cho các trung tâm thương mại, vách ngăn vệ sinh chính là một lựa chọn hoàn hảo. Nhà vệ sinh của một trung tâm thương mại rất quan trọng, không chỉ để giải quyết nhu cầu của khách hàng mà nó còn thể hiện được bộ mặt của trung tâm thương mại. Nếu không gian nhà vệ sinh quá sơ sài và bẩn thỉu, khách hàng rất dễ khó chịu và phàn nàn, từ đó có thể trung tâm sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng cho mình. Với những tính năng ưu việt như tiết kiệm diện tích, sạch sẽ, đa dạng chủng loại và màu sắc, dễ dàng vệ sinh lau chùi, giá thành tiết kiệm,… vách ngăn vệ sinh là lựa chọn lý tưởng nhất cho mọi khu trung tâm thương mại.

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh

Vách ngăn vệ sinh sử dụng trong trường học

Trong các trường học, số lượng học sinh luôn rất đông đúc, đặc biệt là tại khu đô thị lớn thiếu thốn về mặt bằng thì sự đông đúc bất tiện càng thể hiện rõ. Để đảm bảo tiết kiệm diện tích và thuận tiện cho các học sinh theo học tại trường, các trường học đều đã ứng dụng vách ngăn vệ sinh vào cho ngôi trường của mình. Đồng thời, vách ngăn vệ sinh đa dạng về màu sắc, chủng loại nên thích hợp với nhiều đối tượng học sinh từ mẫu giáo đến trung học phổ thông, đại học. Hiện nay tại Việt Nam, màu sắc vách ngăn vệ sinh trường học phổ biến nhất là màu ghi xám. Đối với những trường mẫu giáo cho các bé nhỏ tuổi, có thể sử dụng loại vách ngăn màu sắc rực rỡ, có nhiều họa tiết đáng yêu để phù hợp với môi trường ngây thơ này.

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh

Vách ngăn vệ sinh MFC chống ẩm

MFC (Melamine Faced Chipboard – ván gỗ dăm phủ Melamine) là một loại gỗ công nghiệp được sản xuất từ các hạt gỗ liên kết bởi keo công nghiệp và được ép dưới áp suất cao. Bề mặt được phủ một lớp Melamine chống xước, chống ẩm. Tấm MFC được sử dụng làm vách ngăn vệ sinh MFC hoặc trong sản xuất đồ nội thất như bàn, tủ, kệ…

Độ dày của vách là 18mm được bọc bởi hệ thống khung nhôm định hình nhập khẩu và phụ kiện Inox không gỉ đảm bảo tuổi thọ sản phẩm trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất,có nhiều màu sắc tùy chọn. Khi hoàn thiện vách có tổng chiều cao giao động từ 1970mm đến 2020mm tùy thuộc vào loại chân vách và độ dốc của mặt sàn.

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh

Gỗ MFC chống ẩm có gì khác với MFC thông thường?

Gỗ công nghiệp MFC có 2 loại: Loại MFC tiêu chuẩn thường được dùng trong nội thất văn phòng, phòng khách, phòng ngủ… loại gỗ này không có khả năng chống ẩm nên khi sử dụng cần đặt ở nơi khô ráo, tránh ẩm thấp.

Còn loại gỗ MFC có cấu tạo đặc biệt thường dùng trong các môi trường thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh. Lõi bên trong của gỗ MFC là các hạt hút nước màu chấm xanh có khả năng chống chịu được môi trường ẩm ướt, hay còn gọi là hóa chất chống ẩm và được trộn lẫn vào keo ép ngay với bột gỗ khi sản xuất gỗ MFC.

Tuổi thọ trung bình của gỗ MFC chịu ẩm:

Trong điều kiện sử dụng và thời tiết ở Việt Nam, gỗ MFC chịu ẩm hường có tuổi thọ trung bình từ từ 10 – 15 năm mà không hề thay đổi chất lượng.

Những ưu điểm khác:

  • Dễ lau chùi bề mặt bằng nước và các hóa chất tẩy rửa.
  • Chịu được sự tác động của hóa chất, chống va đập, chống mối mọt, chống cháy tốt, không cháy ở nhiệt độ 65 độ C.
  • Sự phong phú về màu sắc: MFC chịu ẩm có khoảng 80 màu từ đen, trắng, xám nhạt, xám chì cho đến tất cả các màu vân gỗ…

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL

Tấm Compact HPL còn được gọi là Solid Phenolic, là tấm dạng cứng, lõi đặc, được tạo thành từ nhiều lớp giấy nền Kraft (nâu hoặc đen) sau khi đã ngâm tẩm qua nhựa Phenolic thì được ép nén dưới nhiệt độ cao (150℃) và áp suất cao (1430psi), bên ngoài phủ một lớp giấy màu thẩm mỹ đã ngâm qua nhựa Melamine.

Tấm compact HPL có nhiều ưu điểm:

  • Độ cứng, bền trong môi trường oxy hóa và ẩm ướt.
  • Chịu nước 100%, chịu lửa, chịu axit.
  • Không cháy và không bị tan chảy ở 85 độ C
  • Chống nấm mốc và vi khuẩn ăn bám nên an toàn cho sức khoẻ.
  • Tính thẩm mỹ cao, màu sắc thân thiện với môi trường.
  • Dễ lau chùi, dễ vận chuyển và lắp đặt.
  • Vì là vật liệu nhẹ nên tấm Compact HPL trong xây dựng hoàn toàn không ảnh hưởng tới kết cấu của công trình.

So với loại vách ngăn MFC chịu ẩm thì vách ngăn vệ sinh Compact có khả năng chịu nước tốt hơn, chịu lửa ở nhiệt độ cao hơn, chất liệu cao cấp, mẫu mã đẹp hơn nên giá thành cũng cao hơn.

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh

Giới thiệu về vách ngăn vệ sinh DKF

Dưới đây là một số mẫu vách ngăn vệ sinh nổi bật được cung cấp bởi Nội thất Đức Khang.

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL Đức Khang VNVS03

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL Đức Khang VNVS03 là loại vách cao làm từ hợp chất hữu cơ nhựa Phenolic không tan trong nước. Bên ngoài được bao bọc bởi khung nhôm (hợp kim) dùng để định hình khung vách ngăn.
Vách ngăn VNVS03 màu trắng trang nhã lịch sự, rất thích hợp sử dụng trong các bệnh viện, trung tâm thương mại,…

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh DKF

Vách ngăn vệ sinh Đức Khang VNVS007

Vách ngăn vệ sinh Đức Khang VNVS 007 với chất liệu Compact dày 12mm có lõi là hợp chất hữu cơ nhựa Phenolic không tan trong nước, có những ưu điểm: Không mối mọt, không bám bẩn, chống cháy tốt,…
Vách có màu đỏ – đen sang trọng kết hợp với khung inox sáng bóng thích hợp làm nhà vệ sinh những nơi sang trọng như nhà hàng, khách sạn cao cấp,…

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh DKF

Vách ngăn vệ sinh MFC chống ẩm VNVS 012

Vách ngăn vệ sinh Đức Khang VNVS 012 được làm từ chất liệu gỗ MFC chống ẩm, có những ưu điểm như: chống mối mọt, bám bẩn, chống ẩm mốc,… rất được ưa chuộng sử dụng cho các không gian nhà vệ sinh công cộng, chẳng hạn như văn phòng, trường học, bệnh viện, khu thương mại,…

Tìm hiểu về vách ngăn vệ sinh DKF

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích về vách ngăn vệ sinh. Hy vọng với bài viết này, quý khách sẽ lựa chọn được mẫu vách ngăn ưng ý cho khu vực vệ sinh cần lắp đặt.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời