Tổng quan về bàn – tủ – hộc tài liệu Hòa Phát: kích thước, màu sắc, chất liệu, cách sử dụng

48d9183939c22aecd6e3100a88c4ac96

Bàn làm viêc, bàn họp, tủ tài liệu, hộc di động… thường đi kèm một bộ trong nội thất văn phòng, và chúng có đặc điểm chung là làm bằng cốt gỗ công nghiệp. Vậy làm thế nào chọn được bàn – hộc – tủ “chuẩn” của nội thất Hòa Phát và chất liệu, kích thước, màu sắc như thế nào là phù hợp? Sử dụng chúng như thế nào để sản phẩm luôn bền đẹp?…

1. Kích thước chuẩn

Một chiếc bàn, tủ tài liệu hay hộc di động kích thước chuẩn không những tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho người dùng khi làm việc mà còn tốt cho sức khỏe, đồng thời tạo nên vẻ chuyên nghiệp cho không gian.

Kích thước phù hợp không gian văn phòng:

Trước tiên người sử dụng cần nắm được kích thước văn phòng nơi mình làm việc. Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để bạn có thể tìm được một chiếc bàn làm việc, tủ tài liệu, hộc di động… có kích thước tối ưu.

Đối với các văn phòng có diện tích sử dụng nhỏ, những sản phẩm bàn Hòa Phát có kích thước vừa phải nhưng có kèm hộc di động hay hộc treo sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian trong khi đó vẫn đảm bảo được các tiện ích cần thiết. Còn đối với các văn phòng có diện tích lớn (như phòng giàm đốc, phòng trưởng phòng…) thì việc chọn một chiếc bàn làm việc không quá khó khăn và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bộ bàn làm việc kèm tủ tài liệu có kích thước lớn mang lại sự rộng rãi, quyền uy, thoải mái khi làm việc.

 Bộ bàn làm việc kích thước lớn kết hợp dành cho phòng giám đốc

Bộ bàn làm việc kèm tủ tài liệu dành cho phòng giám đốc.

Phù hợp với vóc dáng người sử dụng:

Điều này là hết sức cần thiết bởi trong quá trình làm việc, khi ngồi vào một chiếc bàn không phù hợp với mình, bạn sẽ gặp phải những khó khăn khi di chuyển. Bên cạnh đó là ảnh hưởng đến sức khỏe như đau mỏi vai nếu bàn quá cao, đau mỏi cổ do phải cúi đầu hàng giờ vì bàn quá thấp…

Khi ngồi làm việc, tư thế được xác định bởi sự tham gia của cơ lưng, cổ, cơ bụng. Tư thế ngồi thoải mái nhất khi phần thân kể cả cổ và vai được để thẳng tự nhiên, cột sống không ưỡn quá, không cúi hay vặn để tránh những rối loạn cơ xương. Dựa vào tư thế ngồi chuẩn, nội thất Hòa Phát đã đưa ra công thức giúp xác định kích thước bàn ghế phù hợp như sau: Chiều cao ghế ngồi bằng 0,27 chiều cao người ngồi; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao người ngồi.

Tư thế ngồi làm việc chuẩn.

Với tủ tài liệu văn phòng, nên chọn loại tủ vừa tầm với chiều cao người dùng, với hộc di động kích thước hộc nên phù hợp với kích thước chiếc bàn bạn chọn. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí doanh nghiệp có thể lựa chọn những dòng sản phẩm bàn, tủ, hộc có thể căn chỉnh độ cao, phù hợp với nhiều vóc dáng người sử dụng.

2. Các loại gỗ thường được sử dụng

Đại đa số sản phẩm nội thất Hòa Phát đều được làm từ gỗ công nghiệp, bởi lẽ gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn, lại khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, góp phần bảo vệ môi trường. Hai loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến hơn cả là MFC và MDF.

Các loại gỗ thường được sử dụng

3. Chất liệu bề mặt

Các sản phẩm bàn làm việc – hộc di động – tủ tài liệu của Hòa Phát hiện nay phần mặt bàn thì chủ yếu được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính: gỗ công nghiệp + bề mặt. Riêng phần bề mặt, có 4 chất liệu được sử dụng phổ biến:

Các chất liệu bề mặt được Hòa Phát sử dụng

Sơn PU:

Sơn PU là viêt tắt từ Polyurethane (PU) – thực chất là một loại polymer, được dùng để đánh bóng và bảo vệ đồ gỗ. Bề mặt sơn PU là bề mặt đặc biệt được dùng sơn PU sơn trực tiếp lên cốt gỗ MDF, sau khi đươc sơn lót, chà nhám và sơn màu, với các màu sắc đa dạng. Bàn làm việc, tủ tài liệu, hộc di động bề mặt sơn PU cũng được sử dụng phổ biến trong các văn phòng, công sở.

Bề mặt sơn PU có các ưu điểm:
– Khả năng bám dính tốt.
– Bền uốn tốt, độ cứng cao.
– Đa dạng về màu sắc, không phai màu (trừ khi bị va đập trầy xước).
– Chịu được thời tiết, chống ố vàng.

Tuy nhiên bề mặt sơn PU cũng có nhược điểm so với các bề mặt khác là khả năng chống trầy xước kém và dễ bong tróc nếu bị va đập. Đồng thời nó kén cốt gỗ, chỉ có thể sơn lên những loại gỗ tốt như gỗ ván mịn MDF.

Quy trình sơn PU

4. Màu sắc

Các sản phẩm bàn làm việc, hộc di động, tủ tài liệu của nội thất Hòa Phát thường có các màu phổ biến:

Bàn làm việc vàng xanh: Thường là mặt bàn màu vàng vân gỗ, thân bàn màu xanh.

Bàn làm việc vàng xanh

Bàn làm việc ghi chì: Cả bàn đều màu ghi, rất phù hợp cho các không gian phòng làm việc hiện đại.

Bàn làm việc ghi chì

– Màu trầm: Màu này thường dùng cho bàn của giám đốc, trường phòng… có thể là màu đen, vân gỗ trầm hoặc vân gỗ sáng.

– Hộc di động và tủ tài liệu cũng thường có màu vàng vân gỗ, màu ghi hoặc vàng xanh.

5. Nhận biết nội thất Hòa Phát chính hãng

Hòa Phát luôn dẫn đầu trên thị trường đồ nội thất Việt Nam với những sản phẩm uy tín, chất lượng và giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên cũng vì thế mà luôn có những sản phẩm giống kiểu dáng, mẫu mã của thương hiệu này nhằm đánh lừa người tiêu dùng trục lợi. Để đảm bảo mua được những sản phẩm Hòa Phát chính hãng, bạn cần lưu ý những dấu hiệu nhận biết một cách trực quan sau:

– Tem nhãn: Tất cả sản phẩm của nội thất Hòa Phát dù ở bất kỳ kênh phân phối nào cũng đều có tem đảm bảo chất lượng.
Với bàn làm việc: Tem vỡ được dán dưới mặt bàn hoặc mép bàn.

Tủ tài liệu, hộc di động: Tem được dán phía bên trong thành tủ hoặc trên đình tủ, hộc.

Tem chống giả của nội thất Hòa Phát.

Thứ hai, các sản phẩm đồ gỗ của Hòa Phát được dán cạnh bằng máy dán tự động và máy gọt cạnh tự động. Do vậy, chất lượng mép dán tốt hơn và cạnh nhựa được bo tròn đều. Và cuối cùng, để chắc chắn bạn nên kiểm tra trước khi mua hàng hoặc kiểm tra trực tiếp hóa đơn VAT xem có đúng tên công ty hay không trước khi thanh toán.

6. Bảo quản và vệ sinh

Bảo quản và vệ sinh nội thất Hòa Phát

Để việc sử dụng bàn làm việc, tủ tài liệu, hộc di động gỗ luôn bền đẹp, một trong những việc cần thiết là vệ sinh chúng thường xuyên và đúng cách. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn các mẹo hay bảo quản đồ nội thất bằng gỗ như sau:

Làm sạch bụi bẩn:

Để làm sạch bụi bám, bạn nên thường xuyên phủi bụi bằng quần áo mềm và chổi bằng ong vũ mềm nhất có thể. Nên hút bụi nhẹ nhàng để loại bỏ bụi từ bề mặt của bàn ghế phòng khách chất liệu gỗ sản phẩm. Lưu ý trước khi hút bụi ở sàn nhà hãy phủi bụi cho đồ nội thất.

Lau chùi bằng nước hoặc xi bóng:

– Đầu tiên bạn nên dùng vải cotton loại mềm không có sợ thô được làm ẩm bằng nước. Lưu ý chỉ phun nước lên bề mặt và nên nhớ đừng phun quá nhiều nước vì nước ngấm xuống sẽ làm cho bề mặt gỗ chóng hỏng.
– Lau nhẹ nhàng và đổi mặt vải lau thường xuyên. Nên lau theo vòng tròn, nhẹ và đều tay để tránh xước bề mặt.
– Cuối cùng, dùng một loại xi bóng gỗ chất lượng tốt để bảo vệ bề mặt đã được làm sạch theo bản hướng dẫn của nhà sản xuất.

Xóa vết ố vàng:

Khi bàn làm việc, tủ hoặc hộc bị bám bẩn, bạn hãy bình tĩnh lấy giấy thấm khô nước bẩn sau đó lau ngay vết bẩn bằng giẻ lau xốp mềm. Nếu những vết bẩn đã khô và làm cho đồ gỗ bị ố, bạn có thể xóa vết ố bằng cách tạo một hỗn hợp tro thuốc lá và dầu ăn. Sau đó cọ vết ố bằng một tờ giấy nhám với hỗn hợp đó.

Lấy lại độ bóng cho đồ gỗ:

Bạn có thể áp dụng một trong ba cách sau đây:
– Dùng một mảnh vải sạch thấm sữa bò để lau chùi, cách này không những tẩy sạch những vết cáu bẩn mà còn làm cho đồ gỗ sáng bóng như mới.
– Dùng nửa cốc nước pha với giấm, lượng giấm bằng nửa lượng nước, dùng một miếng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi.
– Pha một cốc trà đặc to, để nguội rồi dùng vải mềm tẩm nước trà lau chùi chúng. Làm như thế khoảng hai hoặc ba lần, đồ gỗ sẽ phục hồi lại độ sáng bóng ban đầu.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời