Hướng giường ngủ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy nam, nữ

huong giuong ngu tuoi canh tuat 1970 0

Trong phong thủy, hướng đặt giường ngủ người tuổi Canh Tuất giữ một vai trò quan trọng, giúp mang đến giấc ngủ ngon, tài vận và sức khỏe của gia chủ. Vậy người tuổi Canh Tuất nên đặt giường ngủ quay về đâu? Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết sau.

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Trong phong thủy, đầu giường được xem như tọa độ và và hướng chân chính là hướng để đặt giường ngủ. Bởi khi con người tỉnh giấc và ngồi dậy sẽ quay về hướng này để đón khí. Hướng giường ngủ nên nằm tại các phương tốt (Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Họa Hại), tránh nằm tại các phương xấu (Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại) theo cung mệnh người nằm để tránh gặp xui rủi. Do đó khi bố trí giường ngủ, chúng ta nên đặt theo phương pháp “tọa hung hướng cát” hoặc “tọa cát hướng cát” là tốt nhất.

Bên cạnh đó, hướng giường ngủ sẽ được tính theo tuổi nam giới (tuổi người chồng trong gia đình) giống với hướng nhà. Trường hợp không có nam giới thì khi này giường ngủ mới được tính theo tuổi nữ giới.

Hướng giường ngủ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy nam, nữ

Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Canh Tuất 1970

Việc kê giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ. Chọn đúng hướng sẽ gặp nhiều may mắn, vận khí tăng lên. Ngược lại, chọn sai hướng sẽ làm giảm vận khí, gặp nhiều xui rủi, bất hòa trong các mối quan hệ. Dựa vào những phân tích ở phần đầu, người tuổi Canh Tuất 1970 có cung mệnh Chấn, có thể tham khảo đặt giường tại các vị trí sau:

  • Đầu giường đặt tại Tây Bắc (Ngũ Quỷ), hướng giường quay về Đông Nam (Diên Niên): Kê giường hướng này giúp gia chủ cải thiện được các mối quan hệ, bước đệm để thăng quan tiến chức, tài lộc đầy nhà.
  • Đầu giường đặt tại Bắc (Thiên Y), hướng giường quay về Nam (Sinh Khí): Đây là hướng vô cùng tốt đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.
  • Đầu giường đặt tại Nam (Sinh Khí), hướng giường quay về Bắc (Thiên Y): Đặt giường theo hướng này sẽ giúp sức khỏe của gia chủ được cải thiện, trường thọ.
  • Đầu giường đặt tại Tây (Tuyệt Mệnh), hướng giường quay về Đông (Phục Vị): Đặt giường hướng này giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc.

Hướng giường ngủ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy nam, nữ

Hướng giường ngủ không tốt với người tuổi Canh Tuất 1970:

  • Đầu giường đặt tại Đông Bắc (Lục Sát), hướng giường quay về Tây Nam (Họa Hại): Kê giường hướng này sẽ khiến gia chủ gặp phải thị phi, thất bại trong công việc và đời sống
  • Đầu giường đặt tại Tây Nam (Họa Hại), hướng giường quay về Đông Bắc (Lục Sát): Đây là hướng giường xấu, khiến gia chủ gặp nhiều tai họa và rắc rối.
  • Đầu giường đặt tại Đông (Phục Vị), hướng giường quay về Tây (Tuyệt Mệnh): Hướng giường xấu nhất, khiến gia chủ gặp nhiều tai ương và những điều không may
  • Đầu giường đặt tại Đông Nam (Diên Niên), hướng giường quay về Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Kê giường hướng này sẽ khiến gia chủ thường xuyên vướng vào thị phi không mong muốn, công việc không ổn định.

Bố trí giường ngủ hợp phong thủy tuổi Canh Tuất 1970

Người tuổi Canh Tuất 1970 nên đặt giường tại những vị trí thoáng mát, tránh kê tại nơi tối tăm, thiếu ánh sáng. Bởi đây thường là những nơi chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, thậm chí là ẩm mốc. Làm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, gây ra một số bệnh về hô hấp, đau đầu, chóng mặt,…

Bên cạnh đó, đầu giường ngủ cũng cần đặt sát vào tường để tạo sự vững chắc theo quan niệm phong thủy. Hai bên cạnh giường và chân giường nên có khoảng trống để tiện cho việc di chuyển, lên xuống giường.
Ngoài ra khi đặt giường ngủ, người tuổi Canh Tuất cũng cần lưu ý những điều sau để tránh phạm phải “đại kỵ”:

Hướng giường ngủ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy nam, nữ

Giường ngủ đối diện với cửa phòng

Giường ngủ nên đặt tại những vị trí mà người nằm có thể nhìn thấy được cửa. Tuy nhiên, không được kê đối diện với cửa phòng. Bởi theo phong thủy, giường ngủ đối diện giường sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người nằm trên giường, gây ra đau đầu hoặc các bệnh lý liên quan đến các bộ phận trên cơ thể. Bên cạnh đó, giường đối diện cửa sẽ dễ bị nhòm ngó, làm mất không gian riêng tư, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bất an.
Cách hóa giải triệt để nhất chính là thay đổi vị trí giường ngủ. Tuy nhiên, điều này sẽ khó thực hiện khi phòng ngủ quá nhỏ, không đủ không gian để sắp xếp. Trường hợp không thể thay đổi được vị trí giường, gia chủ hãy treo đồng xu phong thủy trước cửa phòng để trấn áp những luồng khí không tốt, đồng thời mang đến may mắn và tài lộc.

Giường ngủ ngay sát cửa sổ

Cửa sổ là nơi hút tiếng ồn từ bên ngoài vào. Buổi đêm khi đi ngủ, nếu gặp phải tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ kém sâu, mất ngủ. Từ đó khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, tinh thần giảm sút. Vậy nên, hãy kê giường ngủ cách xa cửa sổ một chút. Trường hợp phòng quá chật, bắt buộc phải kê sát thì hãy kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời khi đi ngủ hãy luôn nhớ đóng cửa lại.

Giường ngủ đối diện gương soi

Gương soi có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện giường sẽ khiến sát khí phản xạ vào cơ thể. Khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái ngủ mê man, không sâu giấc, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên, khi đặt gương trong phòng ngủ, chúng ta nên đặt ở hai bên đầu giường. Nhưng tốt nhất vẫn là để gương ra bên ngoài phòng ngủ..

Giường ngủ sát bếp hoặc đối diện cửa bếp 

Trong phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa khí. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí bay thẳng đến giường ngủ, gây ảnh hưởng tới người nằm trên giường. Bên cạnh đó, giường gần hoặc đối diện bếp cũng sẽ khiến người nằm ngửi phải quá nhiều mùi dầu mỡ, dễ sinh bệnh.

Hướng giường ngủ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy nam, nữ

Giường ngủ sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ cần đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng mát thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới tốt lên được. Do đó không nên đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Bởi đặt như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.

Giường ngủ nằm dưới xà nhà

Giường ngủ nằm dưới xà nhà gây tổn hại tới sức khỏe người nằm ngủ. Khi xà nhà chiếu vào người nằm ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy bị đè nặng, gây mất ngủ, thiếu ngủ, tinh thần bất an. Thêm vào đó còn ảnh hưởng tới tính tình người nằm trên giường, khiến họ trở nên nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình.

Cách triệt để nhất để hóa giải chính là đổi vị trí giường sang hướng khác. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với các hướng đã nói ở trên. Trường hợp phòng ngủ chật, bắt buộc phải kê giường dưới xà nhà, gia chủ tuổi Canh Tuất có thể hóa giải bằng cách làm trần nhà giả để che đi xà ngang.

Giường ngủ nằm ngay dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn.

Đặt đồng hồ trên đầu giường

Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.

Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Canh Tuất 1970

Chọn giường ngủ cho người tuổi Canh Tuất 1970 nên quan tâm đến màu sắc để tăng thêm may mắn, tài lộc. Người tuổi này thuộc mệnh Kim, nên chọn các màu trắng, bạc, vàng kim hoặc màu nâu, vàng đậm, cam đất. Tránh chọn những gam màu “tương khắc” như đỏ, cam đậm, hồng, tím để trang trí giường.

Hướng giường ngủ tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy nam, nữ

Bên cạnh màu sắc, khi chọn giường ngủ, người tuổi Canh Tuất 1970 cũng cần tránh bốn điều sau:

  • Chọn giường ngủ quá thấp: Làm mất thẩm mỹ căn phòng, cản trở sự lưu thông không khí dưới gầm giường, gây ẩm thấp.
  • Chọn giường ngủ quá cao: Dễ bị té ngã khi bước từ trên giường xuống
  • Chọn giường ngủ quá nhỏ: Giường quá nhỏ không đủ độ rộng người nằm sẽ khiến chúng ta dễ té ngã khi trở mình
  • Chọn giường ngủ quá ngắn: Giường quá ngắn sẽ khiến cơ thể không thể duỗi thẳng được, gây đau nhức cơ thể, cản trở máu lưu thông trong cơ thể.

Tin hay phong thủy tuổi Canh Tuất 1970:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời