Thiết kế hội trường đẹp sang trọng, tại hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội

thiet ke hoi truong dep sang trong tai hoi truong tc5 bo cong an duong nguyen van huyen ha noi

Đối với hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội là hội trường khá lớn, vì vậy để đảm bảo việc sắp xếp đủ cho 300 người không gian phải đủ rộng. Bố cục của hội trường 300 chỗ cũng giống với cấu trúc chung của các hội trường thông thường, bao gồm 2 phần chính là phần sân khấu và ghế ngồi khán giả. 

Ngoài sân khấu chính, thì phần hậu đài cũng cần được chú ý, để đảm bảo tốt các công tác chuẩn bị trước khi diễn trên sân khấu chính. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thiết kế hội trường sang trọng, chuyên nghiệp tại hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội nhé!

Thiết kế bàn hội trường đẹp sang trọng, tại hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội

Phần chỗ ngồi khán giả cần tập trung vào cách sắp xếp, bài trí bàn ghế hội trường sao cho đẹp mắt và tiện nghi. Đối với hội trường lớn, tùy vào diện tích và điều kiện cho phép của phòng bạn có thể sắp xếp theo một trong các phương án set up hội trường trong bài viết mà chúng tôi đã trình bày trước đây. 

Tuy nhiên 2 phương án tối ưu và thông dụng nhất cho hội trường lớn là thường là phương án xếp ghế hàng ngang theo dãy hoặc phương án sắp xếp hội trường bậc dốc khép kín. Bởi với không gian không quá rộng, và số lượng người tham dự 300 người không quá lớn, mà việc thực hiện 2 phương án nêu trên khá đơn giản và phù hợp nhất với nhiều sự kiện, hội nghị phổ biến tại Việt Nam.

Thiết kế bàn hội trường đẹp sang trọng, tại hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội

Hội trường cơ quan nhà nước thường là nơi diễn ra những cuộc họp và sự kiện quan trọng. Vì vậy thiết kế hội trường cơ quan nhà nước cần thể hiện được sự uy nghiêm, trang trọng. Điều này cần được thể hiện qua cách bài trí và lựa chọn nội thất phù hợp.

Sân khấu hội trường cơ quan nhà nước cần được chú trọng về hình thức trang nghiêm. Yêu cầu bắt buộc với sân khấu ở hội trường này đó là cần phải có phông rèm, bục phát biểu, tượng Bác Hồ, bục để tượng Bác Hồ, Quốc kỳ, Quốc huy, biểu ngữ,…

Thiết kế bàn hội trường đẹp sang trọng, tại hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội

Đối với phần chỗ ngồi người tham dự, nội thất cơ bản của phần này đó là bàn hội trườngghế hội trường. Với hội trường cơ quan nhà nước, bạn nên bố trí cả bàn lẫn ghế để phục vụ cho nhu cầu sử dụng tài liệu và ghi chép trong các cuộc họp, hội nghị cũng như khiến không gian thêm trang trọng. Nếu không gian không cho phép, bạn có thể lựa chọn mẫu ghế hội trường kèm bàn viết, đây là mẫu ghế khá tiện lợi và linh hoạt, giúp giải quyết hiệu quả về vấn đề tiết kiệm diện tích và chi phí cho các dự án hội trường.

Ở các lối đi trong hội trường, bạn nên trải những tấm thảm đỏ có hoa văn trang trí đẹp mắt, giúp mang đến sự sang trọng trong không gian, ngoài ra còn là giải pháp giảm tiếng ồn khi nhiều người đi lại. Hệ thống âm thanh – ánh sáng góp phần quan trọng làm nên sự thành công cho mỗi sự kiện, hội nghị diễn ra trong hội trường. Việc thiết kế hệ thống âm thanh – ánh sáng trong hội trường 300 chỗ cần được tính toán kỹ lưỡng từng chi tiết.

Thiết kế bàn hội trường đẹp sang trọng, tại hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội

Hệ thống âm thanh
Tiêu chuẩn âm thanh trong hội trường cần được đảm bảo phủ đều âm thanh trong hội trường đáp ứng cho số lượng trên dưới 300 khán giả khắp hội trường đều nghe thấy âm thanh vừa phải và rõ. Mức độ chênh lệch âm lượng tại các vị trí khác nhau trong hội trường không đáng kể.

• Khoảng cách từ loa đến hàng ghế khán giả gần nhất đúng tiêu chuẩn để người nghe không phải chịu đựng âm thanh quá mạnh.

• Chất lượng âm thanh tốt, nghe được tiếng rõ ràng, không có tạp âm, không xảy ra hiện tượng vang dội.

• Bên cạnh việc đầu tư các thiết bị âm thanh như loa đài, tăng âm, micro thì việc xử lý tiêu âm và cách âm cho hội trường là điều hết sức cần thiết.

Hệ thống xử lý âm thanh – tiếng ồn
Một trong những hạng mục không thể thiếu khi thiết kế các công trình hội trường đó là giải pháp cách âm và tiêu âm.

Giải pháp cách âm nhằm ngăn chặn tiếng ồn trong hội trường gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh cũng như tránh sự tác động của âm thanh bên ngoài khi tổ chức sự kiện trong hội trường. Bên cạnh đó, khi tổ chức các chương trình sự kiện trong hội trường với âm thanh công suất lớn không thể tránh được những tiếng vọng âm, dội ngược âm. Chính vì vậy mà chúng ta cần đến một giải pháp tiêu âm. 

• Để xử lý tiếng ồn, thông thường ngay ban đầu người ta đã đưa ra các phương án xử lý âm thanh trước khi thiết kế vách ốp tường hội trường.

• Đối với cách âm người ta thường đưa các vật liệu có khả năng cách âm như bông thủy tinh, cao su non, mút cách âm phía sau vách ốp.

• Đối với tiêu âm thì người ta sử dụng các loại vách ốp đột lỗ hoặc xẻ rảnh kết hợp hoặc thay thế cho vách ngăn hội trường. 

Hệ thống ánh sáng hội trường bao gồm: ánh sáng tổng thể (chiếu sáng không gian) và ánh sáng sân khấu (chiếu sáng cho sân khẩu, nơi diễn ra các màn trình diễn, vị trí phát biểu của những người chủ trì sự kiện). Phần sân khấu là nơi hướng mọi góc nhìn của khán giả tới. Vì vậy thiết kế sân khấu cần tập trung nhiều về mặt trang trí hình thức, thẩm mỹ, nhằm mang đến cái nhìn ấn tượng và cuốn hút. Sân khấu hội trường cần được tính toán tỉ mỉ về mặt kích thước, để tạo nên bố cục tổng thể hài hòa với thiết kế bàn ghế hội trường. 

Hoàn thiện mẫu thiết kế hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội đã nhận được sự hài lòng của ban lãnh đạo, và quyết định tin tưởng nội thất Đức Khang là đơn vị thi công. Hãy cùng chúng tôi tham khảo quá trình thi công của hội trường TC5 bộ Công An đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội ở bài viết sau nhé.

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời