Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam

thiet ke hoi truong co quan nha nuoc tai hoi truong xa tam ky quang nam

Nội thất dành cho hội trường UBND xã phải bố được trí đầy đủ bao gồm bàn hội trường, ghế hội trường, bục phát biểu, bục để tượng Bác, phông màn sân khấu,… Trong đó, 2 loại nội thất chủ yếu và được quan tâm nhiều nhất là ghế hội trường và bàn hội trường. Phần sân khấu được thiết kế và trang trí theo quy chuẩn của hội trường cơ quan nhà nước, tạo nên không gian trang nghiêm phù hợp với tính chất quan trọng của những cuộc họp, hội nghị tổ chức tại UBND.

Hội trường UBND xã không lớn, chỉ với quy mô khoảng 100 – 150 chỗ, do đó cách sắp xếp ghế ngồi phù hợp nhất trong không gian này thường theo kiểu ngay ngắn, thẳng hàng và không cần thiết kế dốc sàn. Bởi khoảng cách từ sân khấu đến hàng ghế cuối cùng không quá xa, nên vẫn đảm bảo tầm nhìn về phía sân khấu cho các đại biểu tham dự. Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam là một trong những dự án được nội thất Đức Khang triển khai thực hiện, hãy cùng chúng tôi tham khảo dự án này nhé.

Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Ghế hội trường
Ghế hội trường cho UBND xã phổ biến nhất là loại ghế chân gỗ mặt ngồi cố định bọc nỉ và thường được sắp đặt kèm với các mẫu bàn hội trường. Loại ghế này có ưu điểm về độ linh hoạt trong sắp đặt và chi phí, giá thành không cao. Tuy nhiên loại ghế này mang nhược điểm là chiếm nhiều diện tích và không thuận tiện khi di chuyển.
Nếu có điều kiện về tài ngân sách hơn, bạn nên lựa chọn loại ghế hội trường mặt ngồi lật. Đây là mẫu ghế hội trường với mặt ngồi tự động lật gấp khi không sử dụng, giúp tiết kiệm diện tích đáng kể cho không gian hội trường cũng như không gian hội trường trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Trang trí hội trường nhà nước nói chung và hội trường UBND xã nói riêng không đơn thuần là cần đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ cao mà còn phải đảm bảo được tính trang nghiêm, lịch sự cần có của một không gian tổ chức các sự kiện quan trọng.

Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Các vật dụng không thể thiếu khi trang trí hội trường cơ quan nhà nước đó là: phông rèm, Quốc kỳ, bục và tượng Bác Hồ, khẩu hiệu, biểu tượng, bục phát biểu, bàn trang trí để hoa, phần thưởng, …

Phông rèm hội trường
Bạn có thể lựa chọn loại phông rèm có màu sắc cơ bản đẹp mắt nhưng không được quá lòe loẹt và chói mắt và thể hiện được tính trang nghiêm của sự kiện, hội nghị.

Khẩu hiệu – biểu ngữ
Khẩu hiệu của buổi lễ được treo ở vị trí nổi bật (thường là phía bên phải sân khấu), phù hợp với không gian hội trường.

Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Quốc kỳ và cờ Đảng
Quốc kỳ và cờ Đảng nên được treo trên phông nền trên phông hậu và Quốc kỳ treo ở bên phải, cờ Đảng ở bên trái (nhìn từ phía hội trường lên).

Tượng Bác Hồ
Tượng bán thân Bác Hồ nên đặt trên bục cao phía dưới ngôi sao hoặc ở phía dưới giữa ngôi sao và hình búa liềm theo chiều thẳng đứng. Trong trường hợp cờ được treo trên cột thì bạn có thể đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh chếch phía trước bên phải cột cờ (nhìn từ phía hội trường lên).

Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Bục phát biểu
Bục phát biểu nên đặt ở phía bên phải sân khấu hoặc phía dưới quay về trước sân khấu tùy theo điều kiện cụ thể của hội trường. Lưu ý không nên đặt bục phát biểu che lấp tiêu đề trên phông hậu.

Hoa trang trí
Hoa trang trí đặt ở phía dưới, trước bục đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và một bó hoa đặt ở bục phát biểu. Bạn có thể đặt vài chậu cây cảnh hoặc lẵng hoa phía dưới tiêu đề dọc theo phông hậu. Nếu có lẵng hoa của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước tặng thì đặt ở vị trí trang trọng.

Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Bàn trang trí
Bàn trang trí để hoa và phần thưởng đặt sát phông hậu, dài gần hết phần khoảng trống của phần bên phải của phông hậu.

Đèn sân khấu
Đèn sân khấu sẽ trang hoàng tùy thuộc từng sân khấu nhưng sẽ phải đặt sao cho ánh sáng được bao trùm toàn bộ.

Không chỉ là nơi tổ chức các cuộc họp, hội nghị, văn hóa văn nghệ, hội trường UBND còn là bộ mặt của cả một cơ quan hành chính. Vì vậy việc chú trọng đến từng chi tiết trong các khâu thiết kế là việc làm cần thiết. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình nhất.

Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Thiết kế hội trường cơ quan Nhà Nước tại hội trường xã Tam Kỳ, Quảng Nam được ban lãnh đạo vô cùng hài lòng và triển khai thi công và hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Hãy cùng theo dõi nội thất Đức Khang triển khai dự án thiết kế nhé. Nội thất Đức Khang với kinh nghiệm hơn 10 năm trong thiết kế và thi công chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời