Thi công nội thất hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam

thiet ke hoi truong co quan nha nuoc tai hoi truong xa tam ky quang nam 7

Trong thi công nội thất hội trường cần giải quyết được vấn đề âm thanh, ánh sáng, bố trí thiếu tính toán khiến người nghe mất tập trung, cảm thấy khó chịu trong hội trường kín, ồn ào. Đó là điều vô cùng quan trọng đối với một hội trường cơ quan Nhà Nước được đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội thất. 

Hội trường có không gian kín, đông người nên rất cần chú ý đến vấn đề âm thanh. Sự chênh lệch âm thanh tại các vị trí trong hội trường thường khiến người dùng khó chịu, không tập trung. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong tính toán, sắp xếp. Nội thất Đức Khang giới thiệu dự án thi công nội thất hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam sẽ là một gợi ý cho bạn nhé.

Thi công bàn ghế hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Thi công nội thất hội trường đảm bảo đồng đều nội thất

• Đảm bảo phủ đều âm thanh trong hội trường đáp ứng cho số lượng trên dưới 500 khán giả khắp hội trường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đảm bảo cho tất cả đều nghe thấy âm thanh to rõ và mức độ chênh lệch âm lượng tại các vị trí khác nhau trong hội trường không đáng kể.

• Vị trí đặt loa hợp lý, hướng về phía khán phòng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phát âm thanh. Khoảng cách từ loa đến hàng ghế khán giả gần nhất đúng tiêu chuẩn để người nghe không phải chịu đựng âm thanh quá mạnh.

• Chất lượng âm thanh tốt, nghe được tiếng rõ ràng, không có tạp âm, không xảy ra hiện tượng vang dội.

• Có sự kết hợp tốt trong khâu tiêu âm cho hội trường, làm biến mất những âm vang ù và sự dội lại của âm thanh (vấn đề này rất quan trọng, càng hội trường lớn càng phải lưu tâm).

Thi công bàn ghế hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Hệ thống ánh sáng giúp không gian hội trường 
Hệ thống ánh sáng giúp không gian hội trường thêm ấn tượng. Đảm bảo cho hoạt động đi lại, ra vào, quan sát, trình diễn trong hội trường thuận lợi, dễ dàng bằng hệ thống đèn sàn hoặc đèn tường hắt sáng hai bên lối đi.

• Giảm thiểu sự bí bách của hội trường trong không gian hạn chế, kín, đông người bằng cách lắp đặt hệ thống các quạt thông gió hoặc tận dụng ánh sáng tự nhiên vào không gian.

• Thi công mở với các bức tường từ chất liệu kính là sự lựa chọn hiệu quả được nhiều nhà thi công  người dùng ưa chuộng, kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng sẽ tạo nên không gian thoáng, thoải mái cho mọi người dù hội nghị diễn ra trong thời gian dài.

• Ngoài hệ thống âm thanh, bạn cũng cần lưu ý về vấn đề bố cục sắp xếp vị trí ngồi, hệ thống ánh sáng để tạo nên chỉnh thể của hội trường.

Thi công bàn ghế hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Thi công bố cục và nội thất cho hội trường 

Xếp hàng thẳng
Các dãy ghế được xếp thẳng hàng, nằm trên cùng một mặt sàn. Có thể chia thành nhiều dãy ghế khác nhau. Một hàng ghế có tối đa 12 ghế nếu hai đầu hàng ghế có lối đi, tối đa 6 ghế cho hàng ghế chỉ có 1 lối đi. Kiểu thi công  này phổ biến nhất và dễ triển khai, thuận lợi cho việc tính toán diện tích. Người ngồi cũng dễ dàng di chuyển.

Tuy nhiên, nếu hội trường yêu cầu cao về việc nghe, nhìn chân thực thì kiểu bố trí hội trường này gặp phải một số vấn đề. Những người ngồi ở hàng ghế sau khó theo dõi những diễn biến trên sân khấu. 

Thi công bàn ghế hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Lựa chọn nội thất
Đối với nội thất hội trường, quan trọng nhất là ghế ngồi. Các dãy ghế sẽ tạo ấn tượng thẩm mĩ riêng cho toàn bộ không gian khán phòng, cũng quyết định đến sự thoải mái, tiện dụng cho người tham gia. Nên chọn hàng ghế đầu tiên với đệm dày cao cấp, thi công  sang trọng, nổi bật dành riêng cho những khách mời đặc biệt, kết hợp với bàn hội trường có kiểu dáng phù hợp. Một số mẫu ghế mặt ngồi cố định có chân gỗ tự nhiên sang trọng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các vị trí này.

Thi công bàn ghế hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Đối với các hàng ghế sau, nên lựa chọn các mẫu ghế hội trường có mặt lật, tự động thu gọn khi không có người ngồi để khiến cho không gian hội trường trở nên gọn gàng và thoáng hơn, đồng thời giúp cho khách mời di chuyển dễ dàng. Ghế hội trường mặt lật cũng giúp bạn tiết kiệm được không gian diện tích hội trường. Với những hội trường diện tích rộng thì nên sử dụng ghế hội trường đa năng, có kết hợp với bàn viết để sử dụng ghi chép, thu gọn lại khi không cần dùng đến.

Thi công bàn ghế hội trường cơ quan Nhà Nước tại UBND xã Tam Kỳ, Quảng Nam

Đây chỉ là một trong số rất nhiều các dự án thi công phòng hội trường của công ty nội thất Đức Khang. Với kinh nghiệm và uy tín trên 10 năm trong nghề, công ty luôn là lựa chọn của nhiều các đơn vị cấp cao của Nhà nước cũng như các doanh nghiệp lớn. Nếu có thông tin cần giải đáp có thể liên hệ ngay với Đức Khang qua phần thông tin bên dưới đây để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tốt nhất.

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời