Thiết kế nội thất phòng giám đốc tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, thuộc tập đoàn EVN

thiet ke noi that phong giam doc tai nha may nhiet dien vinh tan thuoc tap doan evn 1

Thiết kế nội thất phòng giám đốc là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Diện tích phòng làm việc của ban lãnh đạo nên có sự cân đối và phù hợp với diện tích chung của văn phòng. Phòng giám đốc không nhất thiết phải quá lớn, nhưng nên đủ rộng rãi để người lãnh đạo có không gian làm việc.

Với tầm vóc của doanh nghiệp, phòng giám đốc sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi với các đối tác nên nội thất trong phòng phải làm nổi bật được tầm cỡ của doanh nghiệp. Nội thất Đức Khang đã thiết kế nội thất phòng giám đốc tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, thuộc tập đoàn EVN, hãy cùng chúng tôi tham khảo mẫu thiết kế phòng giám đốc với không gian rộng rãi và vô cùng sang trọng này nhé.

Màu sắc không gian nội thất phòng giám đốc
Các đơn vị thiết kế hay lựa chọn các màu trung tính cho phòng giám đốc. Chính vì vậy không gian văn phòng và nội thất phòng giám đốc nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đã sử dụng 2 gam màu chính đó là màu vàng be – nâu trầm, giúp làm tăng tính thẩm mỹ, tạo hiệu ứng tốt và tăng thêm sự sang trọng, chuyên nghiệp. Hoặc doanh nghiệp có thể dùng những màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đây là cách để doanh nghiệp tăng hiệu quả marketing cho công ty.

Yếu tố phong thủy cũng không thể bỏ qua. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến vấn để phong thủy thông qua màu sắc nội thất, người lãnh đạo nên chọn màu hợp với tuổi, mệnh để thu hút tài lộc về cho doanh nghiệp. Trong đó, những màu như sau hợp với từng mệnh theo Ngũ hành:

• Người mệnh Kim hợp màu trắng.
• Người có mệnh Mộc nên dùng màu xanh lá, màu nâu.
• Người mệnh Thủy hợp màu xanh dương hoặc màu đen.
• Người mệnh Hỏa hợp màu đỏ, hồng, tím hoặc màu vàng.
• Người mệnh Thổ phù hợp với các màu nâu, màu vàng nhạt, màu đất.
• Chọn và sắp xếp đồ nội thất phòng giám đốc hợp phong thủy

Những đồ nội thất sử dụng cho phòng làm việc của giám đốc nên đầy đủ để đáp ứng các yêu cầu làm việc người lãnh đạo. Ngoài ra, chúng cần phù hợp với thẩm mỹ, hợp sở thích của người lãnh đạo. Và cách chọn lẫn bố trí đồ nội thất cũng cần hợp phong thủy.

Thiết kế nội thất bàn ghế phòng giám đốc tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, thuộc tập đoàn EVN

Vị trí sắp xếp nội thất phòng giám đốc
Trong phòng Giám đốc có rất nhiều đồ đạc khác nhau. Những đồ đạc này nên nằm ở vị trí sao cho tiện lợi nhất với người lãnh đạo trong suốt quá trình làm việc. Đồ đạc cũng nên sắp xếp ngăn nắp để tăng sự gọn gàng cho căn phòng.

Khi sắp xếp đồ nội thất phòng Giám đốc thì bàn ghế làm việc của người lãnh đạo phải nằm ở vị trí đẹp, hợp phong thủy. Trong đó, hướng ghế ngồi của Giám đốc nên xoay theo hướng Tây Bắc. Vị trí tốt nhất chính là điểm ở hướng Tây Bắc so với tâm của tòa nhà. Đây là vị trí giúp người lãnh đạo đón nhận những luồng vượng khí, cát khí tốt nhất.

Các tủ sách, tủ tài liệu nên kê sát tường phía bên trái hoặc đằng sau bàn làm việc của Giám đốc. Vị trí này tiện cho người lãnh đạo lấy khi cần dùng. Đây cũng là vị trí hợp phong thủy vì tạo điểm tựa vững chắc. Ngoài ra tài liệu nên được sắp xếp ở vị trí trong tầm với của người lãnh đạo. Như vậy họ dễ dàng lấy được mà không tốn thời gian hay công sức tìm kiếm.

Những vật dụng trang trí nên nằm rải rác ở các vị trí dễ nhìn trong văn phòng. Không nên đặt đồ trang trí ở quá cao hoặc quá thấp. Tránh để các đồ dễ vỡ như thủy tinh, pha lê tại các vị trí chông chênh. Điều này vừa gây nguy hiểm vừa không hợp phong thủy.

Các đồ kỷ niệm chương, bằng khen, giấy chứng nhận nên đặt trong tủ kính để bảo quản và dễ quan sát. Đồng thời sắp xếp tủ kính ở vị trí sao cho khách hàng và đối tác khi tới có thể dễ nhận ra.

Chất liệu đồ nội thất
Các đồ nội thất trong phòng giám đốc được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao, ưu tiên dùng gỗ tự nhiên hoặc chọn gỗ MDF,HDF, MFC … Thường thì các phòng giám đốc hay dùng đồ gỗ công nghiệp vì có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn. Hơn nữa gỗ tăng cảm giác sang trọng và lịch lãm hơn. Không nên dùng đồ bằng thủy tinh vì dễ vỡ, thiếu chắc chắn. Có thể sử dụng đồ bằng kính chịu lực cao cấp với một số đồ đạc nhất định. Ghế ngồi nên làm từ chất liệu cao cấp, tạo cảm giác dễ chịu, mềm mại khi ngồi. Trong đó chất liệu da hoặc vải nỉ hay được lựa chọn.

Nội thất Đức Khang đã hoàn thiện bản thiết kế dựa vào các yếu tố phong thủy cùng với kinh nghiệm thiết kế nội thất hơn 10 năm, bản thiết kế đã nhận được sự hài lòng của ban lãnh đạo và quyết định sẽ triển khai thi công, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các bước để triển khai dự án thi công nội thất phòng giám đốc ở những phần sau nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời