Bí quyết chọn nội thất cho phòng khách bé, nhỏ hẹp

Bí quyết chọn nội thất cho phòng khách bé, nhỏ hẹp

Tại các thành phố lớn hiện nay, không gian nhà ở ngày càng bị thu hẹp. Vì vậy mà việc lựa chọn nội thất cho các không gian nhỏ được rất nhiều người quan tâm. Nội thất DKF sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn nội thất cho phòng khách nhỏ.

Hướng dẫn lựa chọn nội thất cho phòng khách bé

Lựa chọn màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc cho nội thất cũng là một vấn đề khá quan trọng. Nên lựa chọn những mẫu nội thất sáng màu và có chân. Màu sắc nhẹ nhàng sẽ cho bạn cảm giác bớt nặng nề và chân cao sẽ cho cảm giác thoáng và rộng hơn rất nhiều. Nếu là bàn thì nên sử dụng bàn kính hoặc bàn kim loại sẽ cho cảm giác về tầm nhìn rộng hơn.

Bí quyết chọn nội thất cho phòng khách bé, nhỏ hẹp

Chọn nội thất

Phòng nhỏ thì tất nhiên chọn nội thất nhỏ rồi đúng không? Nếu bạn chọn một bộ bàn ghế phòng khách quá lớn sẽ chiếm rất nhiều không gian và việc chật chội là đương nhiên. Một trong những cách tốt nhất để đối phó với không gian hạn chế là chọn nội thất đa năng, vừa có tác dụng này vừa có tác dụng khác.Ví dụ như bạn có thể chọn một chiếc bàn trà có thể mở rộng và tăng chiều cao khi cần thiết chẳng hạn.

Bí quyết chọn nội thất cho phòng khách bé, nhỏ hẹp

Sử dụng nội thất đa năng

Với điểm hạn chế về diện tích, những vật dụng nội thất đa năng trở thành trào lưu mua sắm trong nhiều năm trở lại đây và nở rộ trong năm 2022 này. Có thể kể đến một số loại vật dụng nội thất đa năng như bàn ghế sofa, kệ đựng đồ… Sự sáng tạo tuyệt vời mang tính thẩm mỹ cao đã đáp ứng được mong đợi của rất nhiều người. Ngoài ra chúng cũng giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho căn phòng khách của gia đình bạn.

Chỉ sử dụng những vật dụng nội thất cần thiết

Mặc dù bạn có rất nhiều nhu cầu muốn sử dụng rất nhiều vật dụng nội thất khác nhau nhưng bạn không thể mua sắm hết chúng về trang trí trong căn phòng khách nhỏ của mình được. Hãy xác định những món vật dụng thực sự cần thiết, bắt buộc trước khi mua sắm nhé.

Bí quyết chọn nội thất cho phòng khách bé, nhỏ hẹp

Ưu tiên nội thất nhỏ gọn

Nội thất cho phòng khách nhỏ nên ưu tiên các thiết kế nhỏ gọn, tối giản chi tiết. Chẳng hạn một bộ sofa cỡ lớn hãy nghĩ đến những bộ sofa với thiết kế nhỏ gọn có thể tháo ghép. Kết hợp cùng những chiếc bàn trà hoặc bàn cafe nhỏ… như vậy gia chủ sẽ có được một không gian phòng khách gọn gàng và thoáng đãng hơn.

Xem thêm:

Những sai lầm khi chọn đồ nội thất cho phòng khách bé

Bố cục rối mắt

Ngay cả khi thiết kế phòng khách nhỏ hay rộng, thì tính năng của không gian vẫn luôn phụ thuộc chủ yếu vào bố cục. Đối với phòng khách nhỏ, bạn không nên lựa chọn đồ nội thất kích thước lớn, cầu kỳ hay trang trí quá nhiều họa tiết. Cần phải phân chia bố cục rõ ràng, xác định tính năng sử dụng không gian này một cách hợp lý.

Nhiều nội thất cồng kềnh

Đây là một sai lầm khá nhiều người mắc phải khi thiết kế phòng khách nhỏ đẹp. Diện tích phòng khách nhỏ hẹp nhưng bạn lại yêu thích những món đồ nội thất lớn, khó di chuyển. Điều này không có nghĩa là bạn không được phép dùng nội thất lớn trong phòng khách nhỏ. Tuy nhiên, hãy lựa chọn kích thước phù hợp nhất để chúng không trở nên quá tỉ lệ nghịch với diện tích căn phòng và khiến bạn cảm thấy quá chật chội.

Quá nhiều đồ nội thất không cần thiết trong một không gian

Ngoài những món đồ chính như bàn ghế, kệ tivi, kệ tủ nhỏ,… hãy loại bỏ những món đồ không cần thiết. Diện tích nhỏ cộng thêm việc bài trí quá nhiều đồ vật sẽ ngốn rất nhiều diện tích trong phòng khách nhà bạn, khiến việc sinh hoạt thường ngày trở nên bất tiện hơn.

Màu sắc ảm đạm

Bước vào một căn phòng với màu sắc u ám, không gian tối tăm thiếu ánh sáng thì dù có rộng đến đâu cũng luôn cảm thấy tẻ nhạt và thiếu sức sống.

Địa chỉ thi công nội thất phòng khách đẹp tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất phòng khách hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Đức Khang luôn tự tin đem đến những không gian làm việc hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, có tính ứng dụng cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất phòng khách tại Đức Khang luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.
Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất phòng khách, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi,…

Nội Thất Đức Khang DKF là đơn vị được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Phải kể đến một số khách hàng của chúng tôi như: Bệnh viện TW Quân đội 108, Tập đoàn Đá quý Doji,…
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều dự án thiết kế và thi công nội thất khác của Nội thất Đức Khang tại website của công ty. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang DKF
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Trả lời