Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

hoi truong 100 cho

Thiết kế nội thất hội trường 100 chỗ ngồi cần diện tích tối thiểu 375m2 theo tiêu chuẩn. Và cần đáp ứng tiêu chuẩn về kiểu ghế, kiểu hội trường, ốp gỗ tiêu âm, ánh áng,…

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ cần diện tích cỡ bao nhiêu?

Theo quy định TCVN về thiết kế hội trường 100 chỗ có ghi nhận, trung bình không gian sở hữu diện tích hội trường của 1 người là 3m2. Nghĩa là đối với hội trường 100 chỗ này thì không gian diện tích hội trường tối thiểu phải là 375m2 (bao gồm cả sân khấu). Để đảm bảo cho người họp đủ diện tích riêng, không ai xâm lấn diện tích không gian riêng của từng người họp. Tuy nhiên từ vào thực tế của các đơn vị mà diện tích này có thể thay đổi, do quy mô nhỏ nên có thể không cần sân khấu và phòng chờ thì diện tích có thể nhỏ hơn.

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Trung bình các hội trường thường được chia thành 3 phần chính: Phần sảnh, phần khán giả và phần sân khấu. Đối với các hội trường nhỏ quy mô 100 chỗ thì sảnh có thể có hoặc không, nếu có thì diện tích dành cho sảnh dao động tầm 3 – 5 m2. Phần khán giả thường dao động từ 100 – 130 m2. 

Phần sân khấu sẽ nằm trong khoảng 10 – 12 m2 là hợp lý và đảm bảo cân đối. Thiết kế phần sân khấu có thể rộng hoặc hẹp hơn tùy theo yêu cầu từ phía khách hàng. Cần chú ý trong thiết kế thì chiều cao của sân khấu so với mặt sàn dao động 0.9 – 1.1m để những người ngồi phía sau có thể dễ dàng quan sát sân khấu tốt nhất.

Đây là kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo các hoạt động diễn ra trong hội trường được suôn sẻ và tốt nhất. Về cơ bản thì kích thước có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn một chút tùy điều kiện về không gian của phía khách hàng.

Hội trường 100 dành cho không gian nào?

Hội trường 100 chỗ có quy mô nhỏ, thông thường hội trường này sẽ dành cho 1 số không gian như:

  • Hội trường xã, huyện các tỉnh miền núi
  • Hội trường công ty
  • Hội trường trường học (dành cho các cuộc họp thầy cô, ban lãnh đạo nhà trường)

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ nên dùng kiểu ghế nào?

Không có bất cứ quy định nào về việc hội trường nào thì nên sử dụng ghế nào. Việc lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, loại ghế thường sẽ phụ thuộc nhiều vào “túi tiền” của khách hàng có nhu cầu lắp đặt.

  • Nếu điều kiện tài chính thấp:

Trường hợp mức chi phí thấp, hạn hẹp như ở các xã, huyện miền núi hay ở trường học thì các mẫu ghế chân tĩnh, phần khung được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc ống thép sẽ là sự lựa chọn tốt, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Một số mẫu ghế được lót đệm ngồi, tựa lưng êm ái giúp người ngồi dễ chịu hơn.

Mặt khác kích thước của các mẫu ghế này nhỏ gọn, có thể di chuyển thuận tiện, có các mẫu ghế có thể xếp chồng lên nhau khi các cuộc họp, sự kiện tổ chức xong để trả lại không gian phục vụ nhu cầu khác.

Các mẫu ghế này ngày nay cũng đã được cách điệu bằng việc thêm các đường nét hoa văn ở phần khung ghế hoặc lớp vải bọc nỉ để tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian hội trường trở nên trang trọng hơn.

Giá thành của các mẫu ghế hội trường chân tĩnh dao động từ 400 đến 800 nghìn đồng.

Có thể tham khảo các mẫu ghế hội trường như: GHT10, THT01, GHT02,…

kinh nghiem thiet ke hoi truong ubnd xa huyen tinh2

  • Nếu điều kiện tài chính dư giả:

Khi mà tài chính tốt thì lúc này ngoài việc đảm bảo công năng sử dụng thì ghế hội trường còn đóng vai trò là vật dụng trang trí sang trọng, thể hiện đẳng cấp, tôn lên nét đẹp không gian lắp đặt. Có thể chọn những mẫu ghế hội trường nhập khẩu có phần chân ghế làm từ các chất liệu như gang đúc, nhôm định hình, đệm ghế bọc nỉ cao cấp có tính thẩm mỹ và độ bền, êm ái, người ngồi cảm thấy thư giãn tối đa.

Các mẫu ghế hội trường cao cấp có kiểu dáng chân ghế tương đối đa dạng: chân đôi bám sàn, chân trụ, chân cách điệu… Nếu bố trí trong không gian các hội thảo, hội nghị quan trọng thì bạn nên chọn các mẫu ghế có gắn kèm bài viết đảm bảo thuận tiện nhất.

Giá thành của các mẫu ghế hội trường cao cấp dao động từ 2.5 – 5 triệu đồng.

Tham khảo các mẫu ghế hội trường cao cấp sau: WH801-7, DGH02, WH806,…

kinh nghiem thiet ke hoi truong ubnd xa huyen tinh1

Xem đầy đủ các mẫu ghế hội trường

Tiêu chuẩn âm thanh và ánh sáng cho hội trường 100 chỗ ngồi

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

  • Âm thanh

Hội trường 100 chỗ có không gian tương đối hạn hẹp. Vì thế bố trí âm thanh cần giảm việc tạo tiếng vang vọng, gây khó chịu cho người tham dự sự kiện. Do đó nên chú ý đến quá trình cách âm và tiêu âm. Chất lượng âm thanh không cần quá lớn, nhưng phải không có tạp âm, không gây tiếng vang dội ầm ĩ. Các loa bố trí dàn trải, không hướng thẳng vào khán giả để âm thanh không trực tiếp ảnh hưởng thính giác người tham gia sự kiện. Việc sử dụng loại âm thanh không có tạp âm, không bị dội, vang là rất quan trọng trong thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi. Đặt loa ở các vị trí hướng về khán phòng với khoảng cách phù hợp để tránh gây chói tai người nghe. Nên tham khảo các dàn âm thanh hội trường diện tích lớn từ các nhà cung cấp giải pháp âm thanh sân khấu hội trường để lựa chọn dàn âm thanh phù hợp với ngân sách và mục đích sử dụng.

  • Ánh sáng

Hệ thống ánh sáng của mỗi loại hội trường đều bao gồm 2 mảng chính là ánh sáng tổng thể (chiếu sáng không gian) và ánh sáng sân khấu (chiếu sáng cho sân khẩu, nơi diễn ra các hoạt động chính). 

Nên tận dụng các nguồn sáng tự nhiên nếu hội trường có thiết kế mở với nhiều cửa sổ hoặc tường kính, kèm theo đó phải có hệ thống rèm che khi muốn hạn chế nguồn sáng. Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng, phải bố trí đèn sàn hoặc đèn tường hắt sáng hai bên lối đi trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để người tham dự có thể ra vào khi cần thiết.

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ốp tiêu âm loại nào?

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Cách âm và tiêu âm giúp cho khu vực hội trường không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn xung quanh và hiện tượng dội ngược âm. Đồng thời giúp cho âm thanh không bị loãng khi biểu diễn, thuyết trình. Một hội trường được xử lý âm thanh tốt sẽ đảm bảo cho hệ thống âm thanh đạt được hiệu quả cao nhất cũng như tránh việc ồn ào cho những khu vực xung quanh.

Giải pháp về cách âm, tiêu âm cần dựa vào việc thiết kế hệ thống cách âm, tiêu âm cho hội trường. Giải pháp phổ biến nhất hiện nay trong vấn đề tiêu âm cho thiết kế hội trường 100 chỗ là sử dụng các loại tấm ốp tiêu âm đục lỗ hoặc xẻ rãnh, hoặc có thể dùng cả 2.

Tiêu chuẩn thảm trải sàn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Thảm hội trường có những tiêu chuẩn riêng để đảm bảo đáp ứng các nhu cầu cho một không gian tổ chức sự kiện đông người. Cụ thể như sau:

  • Chất liệu: Ưu tiên lựa chọn thảm sợi len hoặc sợi nylon để có độ bền tốt và độ sang trọng rất
  • Độ dày thảm: Độ dày nên dao động từ 9mm-10mm.
  • Kích thước của thảm: Nên sử dụng loại thảm cuộn khổ 4mx25m. Đặc biệt chú ý không nên dùng thảm tấm kích thước 50cmx50cm hay 20cmx100cm để tránh việc phải ghép nối nhiều.
  • Kiểu dệt của thảm: Có thể sử dụng cả thảm dệt kiểu Woven hoặc thảm dệt kiểu Tufted.
  • Khả năng cách âm của thảm: Thông thường chỉ số cách âm của thảm sẽ dao động từ 25-30 DB.
  • Màu sắc: Đảm bảo sự hài hòa của tổng thể không gian hội trường (màu của tường, thảm, rèm sân khấu,…)

Tiêu chuẩn cửa ra vào cho thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Thiết kế các vị trí cửa ra vào đồng loạt, tính theo tỷ lệ quy định ít nhất 30m2/100 khán giả. Vậy nên thiết kế hội trường 100 chỗ cần ít nhất 2 cửa ra vào.

Khu vực phía trước của điểm di tản phải thông thoáng, không có tường rào hay bất kỳ vật cản gây trở ngại nào. Đảm bảo khi di chuyển với lượng người đông hạn chế tối thiểu trường hợp tắc nghẽn và có thể hoảng loạn nếu có sự cố xảy ra.

Phải có biển báo phát sáng dễ dàng nhìn thấy, giúp đám đông di chuyển đúng hướng trong trường hợp khẩn cấp. Ngay phía bên ngoài cửa thoát hiểm sẽ là một không gian mở khác.

Các kiểu thiết kế thường gặp của hội trường 100 chỗ

  • Bố trí chỗ ngồi thẳng hàng

Với hội trường 100 chỗ ngồi, không có nhiều phương án cho việc bố trí nội thất. Với ghế hội trường, nên xếp thành các dãy ghế thẳng hàng, bạn có thể xếp thành hai dãy ghế hoặc ba dãy ghế (hai dãy bên ngoài có số ghế ít hơn dãy ở giữa).

Với hàng ghế đầu tiên thường được dùng dành cho đại biểu, có thể lựa chọn những mẫu ghế khác biệt để làm nổi bật sự trang trọng và đặc biệt của các vị trí đó. Có thể bố trí thêm những chiếc bàn hội trường cho 1 hoặc 2 hàng ghế đầu trong hội trường 100 chỗ.

Bố cục thiết kế phòng hội trường 100 chỗ

  • Bố trí chỗ ngồi hình vòng cung

Ngoài cách bố trí phần ghế hội trường thẳng hàng thường gặp thì các đơn vị cũng có thể bố trí hội trường theo hình vòng cung. Các hàng ghế sẽ được xếp theo hình vòng cung, hàng ghế sau dài hơn hàng ghế trước. Ưu điểm của thiết kế này là sân khấu sẽ là trung tâm, người ngồi bên dưới có thể dễ dàng quan sát được các hoạt động và diễn biến  phía trên sân khấu.

Chú ý:

Dù có bố trí hội trường theo kiểu nào thì điều quan trọng cần nhớ đó là phải sắp xếp các hàng ghế có khoảng cách phù hợp đảm bảo lối đi thuận tiện nhất.

Các ghế được chọn nên có màu sắc đồng bộ để mang đến tổng thể hài hòa nhất. Các màu sắc phổ biến thường được chọn là: đỏ, xanh dương, xám tro.

Để tăng thêm vẻ đẹp không gian hội trường bạn nên đầu tư trang bị đầy đủ phông rèm sân khấu, bục tượng Bác, bục phát biểu…

Để việc thiết kế hội trường được dễ dàng hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm: Các tiêu chuẩn thiết kế hội trường theo Bộ xây dựng.

Đơn vị thi công nội thất hội trường 100 chỗ uy tín tại Việt Nam

Hiện nay có không ít đơn vị cung cấp dịch vụ thi công hội trường với nhiều mức chi phí khác nhau. Trong đó, Đức Khang là đơn vị được đánh giá cao về độ uy tín cũng như chất lượng công trình sau khi bàn giao và nhiều lý do như sau:

  • Đức Khang là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, lắp đặt và thi công nội thất hội trường cao cấp tại miền Bắc được đông đảo doanh nghiệp, công ty tin tưởng sử dụng dịch vụ.
  • Năng lực sản xuất của đơn vị vô cùng lớn khi sở hữu xưởng sản xuất rộng đến 3000m2, sẵn sàng đáp ứng những đơn đặt hàng với số lượng lớn, đảm bảo giao hàng kịp thời cho khách hàng.
  • Chi phí thiết kế, thi công và mua nội thất rất cạnh tranh bởi Đức Khang làm việc không qua trung gian, giá thanh đến tay khách hàng là tốt nhất.
  • Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, nhân viên tư vấn tận tình, sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là những thông tin tư vấn để giúp bạn thiết kế hội trường 100 chỗ bền đẹp, chất lượng và tiết kiệm chi phí. Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế, thi công hội trường thì Đức Khang là một lựa chọn tuyệt vời. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Website: noithatduckhang.com

Email: noithatduckhang@gmail.com

XEM THÊM: CÁC MẪU GHẾ HỘI TRƯỜNG CỦA NỘI THẤT ĐỨC KHANG NHÉ!

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
7 mẫu bàn làm việc 1m2 mới nhất tại DKF giá chỉ từ 650k

7 mẫu bàn làm việc dài 1m2 dành cho văn phòng của Nội thất Đức...

Top 5 mẫu bàn làm việc chân sắt 1m6 không thể bỏ qua

Với những người đam mê và yêu thích không gian làm việc rộng rãi thì...

Ý nghĩa và cách đặt rồng phong thủy để bàn hút tài lộc

Rồng phong thủy để bàn làm việc là vật phẩm phong thủy được nhiều nhà...

Trả lời