Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Bắc (Diên Niên); hướng Đông (Sinh Khí); hướng Nam (Phục Vị); hướng Đông Nam (Thiên Y) để được bình an, tài lộc, công việc như ý.

Tổng quan về tuổi Canh Thìn 2000

Người sinh năm 2000 Canh Thìn có năm sinh dương lịch tính từ ngày 5/02/2000 – 23/01/2001. Tuổi 2000 thuộc mệnh Kim hay Bạch Lạp Kim nghĩa là Vàng sáp ong. Trong 12 con giáp thì tuổi Canh Thìn là tuổi con Rồng, đây là trong những loài linh vật linh thiêng và cao quý theo quan niệm của người Việt Nam. Những người sinh năm 2000 thường có những đặc điểm tính cách như năng động, tự tin, sáng tạo, linh hoạt, học hỏi nhanh và có phần hướng ngoại. Đây là thế hệ trẻ được xem là tự tin và năng động, người sinh năm có xu hướng tự tin vào khả năng của bản thân và sẵn sàng thử thách những điều mới mẻ. Họ thường có tư duy sáng tạo và linh hoạt, họ thích khám phá, tìm tòi những giải pháp mới cho các vấn đề phát sinh. Lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển, họ thường có kỹ năng sử dụng công nghệ tốt và thường xuyên kết nối với mọi người thông qua các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội. Người sinh năm 2000 thường rất hướng ngoại, thích giao tiếp xã hội và kết bạn. Họ có khả năng xây dựng mối quan hệ với nhiều người và thường tham gia vào các hoạt động nhóm. Họ cũng rất yêu tự do và không muốn bị ràng buộc quá nhiều. Tuy nhiên, như các đặc điểm tính cách khác, điều này chỉ là những đặc trưng chung và không phải tất cả mọi người sinh năm 2000 đều có những đặc điểm này. Tính cách của mỗi người vẫn được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như gia đình, giáo dục và nhận thức cá nhân.

Không gian phòng khách nhỏ, hẹp có thể tham khảo bài viết sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Canh Thìn 2000

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Việc đặt bàn thờ hợp phong thủy là một trong những việc rất quan trọng trong quan niệm của người phương Đông. Đặt bàn thờ hợp phong thủy giúp tạo ra một không gian thờ cúng linh thiêng và thanh tịnh, nơi mà con cháu có thể cầu nguyện, thực hiện các nghi lễ thể hiện sự tôn kính tổ tiên và kết nối với các vị Thần trong tín ngưỡng của người Việt. Việc này giúp gia đình cảm thấy thanh tịnh và an lành. Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bàn thờ ở một vị trí hợp lý sẽ giúp thu hút và lưu thông nguồn năng lượng tốt, mang lại sự thịnh vượng, may mắn và bình an cho gia đình, giúp điều hòa năng lượng âm – dương. Việc tuân theo các nguyên tắc phong thủy trong đặt bàn thờ cũng là cách để thể hiện sự kính trọng tổ tiên và các giá trị tâm linh truyền thống của gia đình. Đây là một phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng tinh thần và đạo đức của mỗi thành viên trong gia đình, dòng họ. Nó giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy gắn kết và hướng về gia đình nhiều hơn. Về mặt kiến trúc – nội thất, việc đặt bàn thờ hợp phong thuỷ còn đảm bảo sự hài hoà và tính thẩm mỹ của không gian sống và ngôi nhà.

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ được xác định là hướng mặt của bàn thờ nhìn về phía trước hay là hướng quay lưng lại của người hành lễ. Nó được tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước. Đây là hướng mà khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng đối diện với bàn thờ. Để dễ hiểu hơn thì khi làm lễ chúng ta quay về phía Bắc, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Nam.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 2000 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 2000

Nam gia chủ tuổi 2000 Canh Thìn nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Diên Niên); hướng Đông (Sinh Khí); hướng Nam (Phục Vị); hướng Đông Nam (Thiên Y). 

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Hướng này tốt nhất về sức khỏe, đường con cái và cả tài lộc, giúp tạo ra sức sống dồi dào và tăng thêm danh tiếng có lợi cho nam gia chủ.
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Hướng này cũng rất tốt về sức khỏe, giúp gia đình không bị bệnh tật, tài lộc tăng thêm, sự nghiệp phát triển, cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc, lúc gặp khó khăn sẽ có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Bắc (Diên Niên): Hướng tốt về sự hòa thuận, giúp vợ chồng hạnh phúc bền lâu, sức khỏe tốt,  cuộc sống an khang, thịnh vượng, trường thọ và gặp nhiều điều may. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho công việc và các mối quan hệ bạn bè cũng như tình cảm gia đình. Giúp cho gia chủ được sự bình an, ổn định, cực kỳ cói lợi.
  • Hướng Nam (Phục Vị): Hướng tốt về bình yên, có lợi về gia đình, tình cảm vợ chồng hòa thuận, tài chính dồi dào, tình cảm bố mẹ rất tốt, vợ chồng gắn bó lâu dài, cuộc sống hạnh phúc viên mãn, tốt về tài chính, sức khỏe và gặp nhiều vận may.

Bên cạnh đó, nam gia chủ sinh năm 2000 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Tây (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng xấu nhất trong Bát Trạch, nó có thể khiến gia chủ phạm bị tổn hại đường con cái, bệnh tật, hao tổn tài sản. 
  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Hướng này chứa nhiều hiểm họa cháy nổ, thành viên trong nhà gặp hoạ.
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Bàn thờ đặt ở hướng xấu này khiến quan hệ trong gia đình bị ảnh hưởng, sứt mẻ tình cảm, gây mâu thuẫn, ảnh hưởng sự nghiệp, tình cảm.
  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Đặt bàn thờ hướng này khiến hao hụt của cải, các thành viên dễ gặp bệnh tật, quan tai, thị phi.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 2000

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 2000 nên đặt quay về hướng cửa chính. Khi đặt bàn thờ Phật thì với mọi niên mệnh đều nên quy về hướng này, sẽ giúp gia đình luôn thu hút được vượng khí, gia tăng thêm phúc khí, sức khoẻ khoẻ mạnh, tài lộc dồi dào.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 2000

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 2000 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Bắc – Diên Niên, hướng Đông – Sinh Khí, hướng Đông Nam – Thiên Y, hướng Nam – Phục Vị.

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh, hướng Tây – Ngũ quỷ, hướng Tây Nam – Lục sát, hướng Đông Bắc – phạm Họa hại.

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 2000

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo thì nên quay về hướng Nam vì heo quan niệm dân gian thì Ông Táo là vị thần cai quản khu bếp nên cũng thuộc hành Hỏa. Trong đó hướng Nam cũng là hướng đại diện cho hành Hoả. Vậy nên quay bàn thờ ông Táo về hướng Nam sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình gia chủ.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 2000

Với gia chủ là nữ tuổi Canh Thìn 2000 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Tây (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Phục Vị); hướng Đông Bắc (Thiên Y).

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Hướng này rất tốt về con người, đây là cung tốt nhất về sức khỏe, giúp tạo ra sức sống dồi dào và danh tiếng phát triển cho gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Đây là cung tốt thứ hai giúp gia đình mạnh khỏe, không có bệnh tật, thêm nhiều tài lộc, sự nghiệp thăng tiến, thịnh vượng và gia đinh êm ấm, hạnh phúc, những lúc khó khăn sẽ gặp được quý nhân giúp đỡ, giúp vợ chồng gắn bó lâu dài, gia đình êm ấm, hạnh phúc, tài chính dồi dào.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Hướng này rất tốt về hòa thuận, cuộc sống thịnh vượng, sức khỏe tốt, sống lâu và gặp nhiều điều may mắn.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng tốt về sự bình yên, đem đến cho gia chủ nguồn tài chính tốt, giúp tình cảm bố mẹ – con cái hòa thuận, vợ chồng chung thủy, hòa hợp..

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Canh Thìn 2000 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Đông (Ngũ Quỷ); hướng Bắc (Lục Sát); hướng Đông Nam (Họa Hại).

  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng này ảnh hưởng tiêu cực trong tâm trạng, sức khoẻ của các thành viên, thậm chí là vất vả, mất mát trong cuộc sống.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Đặt bàn thờ hướng xấu này khiến các mối quan hệ trong gia đình mâu thuẫn, lục đục, mọi việc không thuận lợi và tổn hao về của cải.
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Đặt bàn thờ hướng xấu này mang đến nhiều mâu thuẫn, lục đục trong các mối quan hệ, thậm chí kiện tụng.
  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Hướng xấu này mang đến nhiều hiểm họa, trong cả cuộc sống và công việc.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 2000

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 2000 cũng áp dụng theo hướng quay ra hướng cửa chính, sẽ giúp gia đình tăng thêm vượng khí, may mắn, ấm no, phúc đức và tài lộc. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 2000

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 2000 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam – Diên Niên, hướng Tây – Sinh Khí, hướng Tây Bắc – Phục Vị, hướng Đông Bắc – Thiên Y.

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 2000 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: hướng Hướng Nam – Tuyệt mệnh, hướng Đông – Ngũ quỷ, hướng Bắc – Lục sát, hướng Đông Nam – phạm Họa hại.

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 2000

Với bàn thờ Ông Táo thì nữ gia chủ nữ sinh năm Canh Thìn 2000 cũng nên chọn quay về hướng Nam.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000

Những điều kiêng kỵ khi gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 bố trí bàn thờ hợp phong thuỷ không nên bỏ qua là:

  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Bàn thờ cần đặt nơi khang trang, tôn nghiêm, yên bình mới tránh cho gia đình xảy ra cãi vã, tài lộc hao tán, công danh sự nghiệp không thành. Vì nơi thờ cúng đặt ở nơi tối tăm, không thanh tịnh, luôn có người đi lại phía trên là điều rất cấm kỵ trong phong thuỷ. 
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng bàn thờ nếu đặt ngược lại với hướng nhà vì sẽ tạo ra xung khắc khiến cho gia đình hay cãi vã, gặp xui xẻo, tài lộc hao tán, thị phi, bất hoà,…
  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ phạm lỗi sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ sẽ khiến gia chủ gặp phải nhiều điều không may, tai họa, công việc không thành, dễ gặp thị phi, mâu thuẫn. Nơi thờ cúng phải làm bằng gỗ mới để đảm bảo sự thanh tịnh, sạch sẽ.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ nếu vô tình đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu sẽ khiến gia chủ gặp phải tai họa, mâu thuẫn, cãi vã thậm chí là kiện tụng..
  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm: Bàn thờ phạm lỗi phong thuỷ đặt sát nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không thuận lợi, sức khoẻ đi xuống, kiện tụng,… vì đây là nơi ô uế, không sạch sẽ khiến các luồng khí xấu ảnh hưởng đến nơi thờ cúng của gia chủ.
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Phòng thờ hay bàn thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ. Gia chủ cần chú ý lau dọn khu vực này thường xuyên nếu không muốn gặp phải chuyện thị phi, không may mắn, sức khỏe xấu đi.
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ phạm lỗi phong thuỷ đặt dưới luồng gió sẽ khiến cho gia đình không được hòa thuận mà sẽ hay xảy bất hoà hay cãi vã. Bàn thờ cần để nơi thanh tịnh nên rất kỵ việc đặt bên dưới luồng gió như cửa sổ, ô thoáng,…
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ đặt dưới xà ngang sẽ khiến cho gia chủ gặp phải điều áp lực, đầu óc luôn cảm thấy nặng nề không được tỉnh táo.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Cách hóa giải một số lỗi phong thuỷ hay hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ gia chủ có thể tham khảo là:

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu thì gia chủ cần che chắn hoặc bo góc nhọn lại để làm giảm bớt sự xung chiếu của góc nhọn vào bàn thờ.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Bàn thờ đặt dưới xà ngang thì gia chủ cần tìm cách che đi phần xà ngang này. Lúc này có thể ốp trần gỗ, trần nhựa hoặc làm trần thạch cao,…
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ thì gia chủ có thể dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để ngăn cách không gian với các luồng khí xấu.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh thì gia chủ có thể áp dụng cách tương tự như cách hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ ở từng vùng miền tuy sẽ có sự khác nhau đôi, song cơ bản sẽ có các bước sau đây:

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp rất quan trọng trong thủ tục xin chuyển hướng ban thờ, vì đây là một thủ tục liên quan đến nơi thờ cúng linh thiêng nên nếu phạm phải giờ xấu thì gia chủ sẽ dễ gặp phải tai hoạ. Gia chủ có thể tham khảo qua sách vở chuyên về phong thuỷ hay cẩn thận hơn có thể tìm xem các thầy chuyên về phong thuỷ để xác định được ngày giờ đẹp phù hợp với mệnh tuổi của mình.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ hợp phong thuỷ cơ bản bao gồm: 1 quả cau, 1 lá trầu, 1 con gà luộc, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, nến, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 3 lễ tiền vàng, 3 chén nước sạch, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Canh Thìn 2000:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện lợi tại DKF

TOP 5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện...

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang...

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...