[Thắc mắc] Nhà hướng nam khoan giếng hướng nào hợp phong thủy?

[Thắc mắc] Nhà hướng nam khoan giếng hướng nào hợp phong thủy?

Vị trí giếng nước cũng ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy, sự phát triển của gia chủ. Giếng nước có vị trí tốt có thể đem lại sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc dồi dào cho gia chủ và ngược lại. Nên vị trí giếng nước trong phong thủy là vấn đề quan trọng mà chủ nhà cần lưu ý trước khi có ý định xây giếng trong nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp gia chủ tìm được câu trả lời cho thắc mắc “nhà hướng Nam khoan giếng hướng nào”, cùng tìm hiểu ngay.

Tầm quan trọng của giếng nước trong phong thủy

Từ xưa, ông cha ta đã lưu truyền câu nói “nhất Tỉnh, nhì Táo, Tam Môn đường” để nhấn mạnh tầm quan trọng của giếng nước trong phong thủy. Theo quan niệm, giếng nước được xếp vị trí số 1, quan trọng hơn cả bếp và các cửa trong nhà. Cùng với đó, lựa chọn vị trí giếng nước hợp phong thủy sẽ giúp cân bằng âm dương, mang lại vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

Trong phong thủy, giếng nước đại diện cho nguồn năng lượng âm giúp đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương cho ngôi nhà. Việc đào hay lấp giếng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến dòng chảy năng lượng, dẫn tới mất cân bằng âm dương và có tác động tiêu cực đến sức khỏe, công việc và cuộc sống của gia chủ. Xem thêm: Nhà hướng tây nam đặt bếp hướng nào để hút tài lộc vào nhà.

[Thắc mắc] Nhà hướng nam khoan giếng hướng nào hợp phong thủy?

Nên khoan giếng ở đâu? Những điều kiêng kỵ khi khoan giếng?

Với thắc mắc khoan giếng ở đâu hợp phong thủy, cũng như các điều kiêng kỵ khi khoan giếng mà bạn nên biết:

Không đặt giếng khoan ở phương tọa ngôi nhà

Việc xác định phương tọa của ngôi nhà như thế nào? Tọa là phía sau lưng của ngôi nhà, còn phía trước gọi là hướng nên được gọi là phương tọa. Ví như tọa hướng của ngôi nhà là một đường thẳng, nên nếu tọa Bắc thì nhất định là hướng Nam, tọa Đông thì là hướng Tây. Ngôi nhà được xem là hợp phong thủy thì phải có chỗ dựa vững chắc là đồi, núi hay nhà cao tầng thì mới mang lại vượng khí, giúp mọi người trong nhà luôn gặp may mắn và khỏe mạnh. 

Khi khoan giếng, nên chọn vị trí tránh với phương vị của ngôi nhà cho nên nếu đặt giếng ở vị trí này sẽ trở thành vượng sơn hạ thủy, tức là những tài lộc và vượng khí của ngôi nhà sẽ rơi hết giống giếng nước dẫn tới những việc không may trong nhà.  Ngoài ra, giếng đặt trên phương tọa của nhà sẽ dẫn thành phá cục, vượng sơn hạ thủy hay khi vượng khí rơi xuống giếng dẫn tới sức khỏe của gia chủ và các thành viên không tốt.

Không đào giếng trước cửa bếp

Bếp là hành Hỏa tính Dương, giếng thuộc hành Thủy tính Âm nên nếu đặt đối diện nhau sẽ gây ra nhiều điểm xấu cho gia chủ, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như dễ mắc các bệnh liên quan tới mắt, tim mạch. Bên cạnh đó, trên thực tế bếp đặt cạnh giếng cũng gây mất vệ sinh, ô nhiễm nguồn nước sạch. Vì việc nấu trong bếp sẽ có nước thải chảy ra, nguồn nước thải sẽ ngấm vào đất và ảnh hưởng đến mạch nước. Dần dần nguồn nước sạch bị nhiễm khuẩn gây ra bệnh tật cho gia chủ.

Không đào giếng trước nhà

Đào giếng trước nhà phạm vào hướng của ngôi nhà, nên gia chủ cần phải lưu ý điều này. Khi đào giếng hay khoan giếng thì chỉ nên tiến hành ở bên hướng trái, nếu đào giếng bên phải thì phải tùy thuộc vào tuổi của gia chủ, hướng nhà cũng như năm tiến hành thì mới tốt và kích vượng tài của nhà bạn.

[Thắc mắc] Nhà hướng nam khoan giếng hướng nào hợp phong thủy?

Nhà hướng Nam khoan giếng hướng nào?

Để xác định được hướng khoan giếng khi nhà hướng Nam là một câu hỏi thường gặp trong phong thủy, nhưng không có một câu trả lời chính xác tuyệt đối cho mọi trường hợp. Bởi việc chọn hướng khoan giếng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Tuổi của gia chủ: Mỗi tuổi sẽ có những hướng hợp và khắc khác nhau
  • Bố cục ngôi nhà: Vị trí các phòng, cửa chính, cửa sổ cũng ảnh hưởng tới việc lựa chọn hướng khoan giếng
  • Địa hình xung quanh: Các yếu tố như sông, núi, đường đi cũng cần được xem xét.

Bên cạnh đó, một số nguyên tắc chung khi chọn hướng khoan giếng mà bạn có thể tham khảo:

  • Không khoan giếng ở vị trí trung tâm ngôi nhà: vì điều này có thể gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.
  • Không khoan giếng đối diện với bếp: bởi đây là nơi sinh lửa, giếng là nơi chứa nước và 2 yếu tố này tương khắc nhau có thể gây ra bất hòa trong gia đình.
  • Nên chọn khoan giếng ở hướng Thanh Long: bởi trong phong thủy Thanh Long và vị trí tốt để đặt giếng, giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.
  • Không khoan giếng ở hướng Bạch Hổ: mà trong phong thủy hướng Bạch Hổ thường mang tính đối kháng, nếu khoan giếng ở đây thì có thể gây ra nhiều tranh chấp và xung đột.

Để có được lời khuyên chính xác nhất cho vấn đề nhà hướng Nam khoan giếng hướng nào, thì gia chủ hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy. Họ sẽ căn cứ vào bản đồ của ngôi nhà, tuổi của chủ nhà cùng các yếu tố khác để đưa ra hướng dẫn cụ thể.

[Thắc mắc] Nhà hướng nam khoan giếng hướng nào hợp phong thủy?

Cách xác định vị trí đặt giếng hợp phong thủy

Dưới đây là những cách để xác định vị trí phù hợp đặt giếng mà gia chủ có thể tham khảo:

Áp dụng cách truyền thống để xác định mạch nước

Đây là một phương pháp thủ công đã được áp dụng từ rất lâu và khá phổ biến trong nhiều gia đình. Bước đầu chọn vài vị trí mà định khoan giếng, sau đó đến khoảng 9h tối dùng tấm nilon màu trắng trong phủ lên các vị trí đó. Sáng hôm sau, hãy kiểm tra xem những tấm nilon có nhiều hơi nước đọng không thì đánh dấu lại. Lặp lại cách làm đó trong 3 ngày, vị trí nào có độ phủ hơi nước nhiều thì ở đó có mạch nước ngầm để có thể tiến hành khoan giếng.

Dùng đũa cảm xạ

Đây là một phương pháp thủ công để tìm được mạch nước ngầm, đũa cảm xạ được làm từ thép không gỉ theo hình chữ L với một cạnh ngắn và một cạnh dài. Hãy dùng 2 tay cầm 2 đũa cảm xạ đặt song song với nhau, tay nắm chặt lấy cạnh ngắn của đôi đũa. Sau đó hãy di chuyển đi xung quanh để dò tìm mạch nước, nếu thấy đũa nằm yên không chuyển động thì ở đó không có mạch nước hay có nhưng yếu. Nơi nào mà đôi đũa chập lại với nhau thì nơi đó có mạch nước ngầm mạnh.

Dùng địa bức xạ để dò mạch nước ngầm

Hiện nay việc dò tìm mạch nước ngầm để xác định vị trí đặt giếng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhờ phương pháp địa bức xạ. Khi tìm kiếm mạch nước bằng dụng cụ này sẽ giúp hiển thị các thông số như:

  • Vị trí có nước
  • Chiều sâu ngập nước
  • Chiều sâu kết thúc mạch nước
  • Số mạch nước được phân bổ theo chiều thẳng đứng và theo diện
  • Dự báo lưu lượng nước
  • Hướng của dòng chảy ngầm
  • Sự liên thông giữa các mạch nước ngầm với nhau…

[Thắc mắc] Nhà hướng nam khoan giếng hướng nào hợp phong thủy?

Những lưu ý khi lấp giếng để đảm bảo an toàn

Thực tế thì phần lớn các gia đình không chỉ ở đô thị mà cả ở nông thôn thì đều dùng nguồn nước máy sạch, do các công ty nước sạch cung cấp. Vì thế, nhu cầu dùng nước giếng khoan, giếng đào không còn nhiều và từ đó nhu cầu lấp giếng cũng tăng cao.

Việc lấp giếng hay xây nhà trên đất có giếng thì cần được tính toán, cân nhắc hết sức cẩn thận để tránh ảnh hưởng tới vượng khí cũng như sự bình an, may mắn và tài lộc của gia chủ. Dưới đây là một vài lưu ý khi lấp giếng:

Khi lấp giếng cần tiến hành từ từ để nước cạn dần, sẽ không gây biến động quá lớn tới phần đất.

Sau khi đã lấp thì gia chủ có thể sử dụng đá thạch anh đắp lên miệng giếng theo từng bước như sau: Cắm một đường ống nhựa xuống đáy giếng, phần trên miệng ống cách mặt đất khoảng 40cm. Đổ một lớp sỏi và đá xuống giếng tới ngang mặt nước. Tiếp theo đổ một lớp cát và phủ một lớp đất sét mỏng lên bề mặt giếng. Rải lớp than hoạt tính lên trên cùng dày khoảng 10cm, rồi rải một lượng thạch anh lên sát bề mặt. Bước cuối cùng là dùng đất sạch lấp đầy miệng giếng.

[Thắc mắc] Nhà hướng nam khoan giếng hướng nào hợp phong thủy?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn vị trí giếng nước phù hợp phong thủy, cũng như trả lời cho thắc mắc nhà hướng Nam khoan giếng hướng nào. Giúp ngôi nhà đảm bảo các yếu tố phong thủy, cân bằng âm dương, đón may mắn, tài lộc và vượng khí vào nhà. 

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...