Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh

1d36d23b156ead252433d4ce2c21c387

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi, do đó cần đặt ở vị trí hợp với phương vị của người sử dụng, có như vậy tinh thần mới thoải mái và tạo được giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt.

Cách xác định hướng giường ngủ phù hợp

Hướng giường ngủ được xác định như thế nào, lấy từ đuôi giường, hay đầu giường là một điều chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người phân vân. Theo phong thủy, đầu giường được xem là tọa độ và hướng chính là hướng chân giường vì khi ngủ dậy con người sẽ quay về hướng cuối giường để lấy không khí. Chính vì thế, hướng chính xác để chọn lựa cho chiếc giường của bạn là phải tính từ đằng chân.
Khi chọn hướng giường ngủ, bạn nên lựa chọn các tọa hung hướng cát, và tọa cát hướng cát thì sẽ tốt cho gia chủ rất nhiều. Tránh kê giường ngủ theo tọa hung hướng hung hoặc tọa cát hướng hung, gây tới nhiều bất lợi cho gia chủ.

Trong phong thủy phòng ngủ, việc sắp đặt vị trí kê giường là rất quan trọng, một phần nó là món nội thất gia đình chính trong phòng ngủ, phần nữa nó cũng là nón nội thất giúp tạo thẩm mỹ và ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng. Theo ngũ hành có 5 cung mệnh là Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ và ứng với mỗi năm sinh là một mệnh khác nhau. Vì vậy, khi bài trí giường ngủ bạn cần chú ý đến yếu tốt phong thủy để có hướng kê phù hợp, tạo ra những luồng khí có lợi cho sức khỏe nhất.

Cách kê giường theo phong thuỷ thường hướng gia chủ đến hướng kê hợp mệnh, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Người mệnh Hoả: nên kê giường theo hướng Nam, hướng Đông – Đông Nam
  • Người mệnh Thuỷ: nên kê giường theo hướng Bắc, hướng Tây hoặc Tây Bắc
  • Người mệnh Kim: kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam, Đông Bắc
  • Người mệnh Thổ: kê giường theo hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Nam
  • Người mệnh Mộc: kê giường theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc.

Giường ngủ nên đặt ở hướng cát của bản mệnh: “Giường mệnh tương xứng” rất quan trọng, điều đó có nghĩa là “mệnh Đông tứ” nên ngủ “giường Đông tứ”. Ngược lại “mệnh Tây tứ” nên ngủ ở “giường Tây tứ” như thế sẽ ngủ ngon và tinh thần sảng khoái.

Ngoài ra việc kết hợp giường ngủ tạo môi trường lý tưởng nhất cho phòng ngủ rất quan trọng. Ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh. Ngược lại phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm, trong trường hợp này nên kê giường ngủ tới gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng hơn.

Bố trí giường ngủ hợp với mệnh cung

Bố trí giường ngủ hợp với mệnh cung giúp bạn có  giấc ngủ ngon hơn

Xem thêm: Bố trí phòng ngủ như thế nào là tốt cho sức khỏe người già?

Ngoài ra, giường ngủ nên đặt ở “sao phục vị” của bản mệnh vì “sao phục vị” có nghĩa là tĩnh tại bất động.

“Sao phục vị” của “mệnh Đông tứ”:

  • Mệnh “Chấn – mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông.
  • Mệnh “Tốn – mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Nam.
  • Mệnh “Ly – hoả”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Nam.
  • Mệnh “Khảm – thuỷ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Bắc.

“Sao phục vị” của “mệnh Tây tứ”:

  • Mệnh “Khôn – thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Nam.
  • Mệnh “Cấn – thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Nam.
  • Mệnh “Càn – kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Bắc.
  • Mệnh “Đoài – kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây.

Tùy vào mệnh của từng tuổi để có những cách đặt giường ngủ một cách hợp lý!

Việc sắp xếp phòng ngủ thiên biến vạn hóa, nhưng việc đặt giường ngủ thì không thể vượt ra ngoài những phương thức mà phong thủy học quy định để cuộc sống gia đình hạnh phúc. Bạn tham khảo thêm về vấn đề này ở bài viết Bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân.

cấm kỵ khi kê giường ngủ là đặt giường hướng ra cửa

Cấm kỵ khi kê giường ngủ là đặt giường hướng ra cửa

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Ngoài chuyện lựa chọn hướng giường tốt bạn cũng cần phải quan tâm đến các điều kiêng kị không nên làm trong phòng ngủ của mình.

Không nên kê giường ngủ có thanh chắn cắt ngang trên trần

Trong phòng ngủ tuyệt đối không nên kê giường ngay dưới các thanh chắn trên trần nhà. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ cũng như phong thủy của căn phòng. Gia chủ sẽ thường xuyên cảm thấy áp lực, khó ngủ và luôn trong trạng thái lo lắng, bất an.

Ngoài ra, đèn chùm ngay trên giường cũng là một điều tối kị. Vì thế, không nên bày trí quá nhiều thứ trong phòng để giúp cho giấc ngủ của các gia chủ sẽ tốt hơn.

Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương đặt chiếu thẳng vào giường ngủ là điều mọi người đều tránh. điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tâm lý. Hình ảnh phản chiếu trong gương nhất là vào buổi tối còn dễ khiến gia chủ giật mình từ đó dẫn đến những tác hại xấu đến sức khỏe.

Đầu giường không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là được cho là nơi có ẩm khí vì thế tuyệt đối không đặt đầu giường quay vào tường nhà vệ sinh. Đối với những căn phòng trọ hoặc nhà rất nhỏ, giường bắt buộc phải gần nhà vệ sinh thì nên mua một chậu cây phong thủy vừa hợp với tuổi của bạn lại vừa có khả năng hút ẩm và âm khí.

Việc để đầu giường tựa vào nhà vệ sinh sẽ khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng.
Vì thế, một trong những cách tốt nhất để có được hướng giường ngủ tốt là nên lựa chọn hứa phù hợp và tuyệt đối tránh những điều kiêng kị như trên.

Không kê đầu giường tựa bếp

Không phải gia đình nào cũng có thể sở hữu không gian sống rộng rãi, thoải mái, có sự ngăn cách và phân chia không gian, đặc biệt với những căn chung cư thì khó tránh khỏi việc các không gian liền kề nhau. Tuy nhiên cần tránh việc kê giường tựa bếp. Bởi cách kê giường này có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn bởi nhiều yếu tố như mùi đồ ăn, tiếng động dao kéo, nồi niêu xoong chảo…

Không kê giường ngủ đối diện với góc nhọn hoặc vật nhọn trong phòng

Góc nhọn ở đây có thể hiểu là bàn làm việc, tủ quần áo hay các góc cạnh, nếp gấp của tường. Tuy đây không phải trường hợp phổ biến nhưng bạn cũng nên chú ý hạn chế kê giường ngủ ở đối diện với những trường hợp này, tránh việc khi ngủ bị chóng mặt, căng thẳng. Nếu không thể thay đổi được vị trí kê giường, bạn có thể khắc phục bằng cách phủ vải che lại vị trí góc nhọn đó hoặc đặt một chậu cây xanh để hóa giải những điều không tốt Trên đây là những thông tin về cách kê giường giường ngủ mà nội thất DKF muốn chia sẻ với bạn. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp trên 100+ mẫu giường ngủ được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp, bền đẹp, đa dạng kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn. Tham khảo tại: https://noithatduckhang.com/giuong-ngu.html.

Việc tìm hiểu kỹ những điều nên tránh trong việc chọn hướng kê giường ngủ sẽ mang lại cho bạn một căn phòng ngủ vừa thuận lợi về sử dụng, vừa tốt nhất về mặt phong thủy. Việc sử dụng tủ đựng quần áo hay kệ ti vi trong phòng ngủ cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy.

Để đặt mua hàng, khách hàng vui lòng liên hệ tới:

  • Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: https://noithatduckhang.com/
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo cách bài trí phòng cưới theo mệnh:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời