8 bước thiết kế để góc làm việc 1m2 thoải mái và tiện dụng

c134e098a8f1587051168b874b808379

Với góc làm việc chỉ 1m2 thì làm thế nào để thiết kế được không gian vừa tiện dụng vừa thoải mái. Nội thất Đức Khang sẽ giúp bạn có 1 góc làm việc như vậy chỉ với 8 bước đơn giản sau đây.

Bước 1: Chọn loại giấy dán tường yêu thích 

Một loại giấy dán tường yêu thích chắc chắn sẽ cho bạn rất nhiều cảm hứng mới khi làm việc. Bạn có thể chọn các loại giấy dán tường với nhiều kiểu hoa văn, màu sắc…

Chọn giấy dán tường

Với không gian nhỏ thì bạn nên chọn những hoa văn lớn có tông màu sáng để không gian gợi mở hơn. Đương nhiên khi đã lựa chọn được loại giấy ưng ý thì công việc tiếp theo chắc chắn là bạn phải dán nó lên khắp bề mặt tường bên trong tủ rồi.

Bước 2: Chọn màu sơn cửa

Nếu góc làm việc nhỏ của bạn có cánh cửa, hãy chọn một màu sơn hài hòa với màu của giấy dán tường. Bạn có thể sơn hai mặt cánh cửa với màu sắc khác nhau để tạo hiệu ứng phù hợp với bên ngoài. 

Chọn màu sơn cửa phù hợp

Trước khi sơn nhớ dùng giấy nhám đánh bóng lại để nước sơn “ăn” hơn nhé! Sau khi lớp sơn khô, thêm một vài đường viền tạo điểm nhấn là đã có phong cách hơn hẳn. 

Các mẫu cửa hiện nay khá đa dạng cả về màu và chất liệu, Nội thất Đức Khang cung cấp rất nhiều mẫu cửa gỗ đa dạng chất liệu, kích thước. Bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

Bước 3: Lựa chọn một chiếc “bàn làm việc” 

Món đồ nội thất quan trọng nhất trong góc làm việc đương nhiên là một chiếc bàn làm việc. Trong trường hợp này hãy chọn một chiếc bàn làm việc nhỏ gọn xinh xắn hoặc một sản phẩm đa năng. Một chiếc tủ tài liệu có bề mặt đủ rộng dùng để làm việc, chiều cao phù hợp với kích thước của bạn.

Bàn tủ đa năng

Sản phẩm này vừa có thể dùng làm việc lại vừa có chức năng lưu trữ tài liệu, sách vở… (những thứ không thể thiếu trong phòng làm việc). Loại tủ tài liệu có bánh xe di động luôn là ưu tiên trong trường hợp này vì nó dễ sắp đặt, di chuyển trong diện tích nhỏ hẹp.

Bước 4: Lắp kệ trên tường để tăng không gian lưu trữ

Lắp đặt các kệ trên tường để tăng cường không gian lưu trữ, sắp đặt và tối đa hóa được những centimet quý giá trên bức tường. Những kệ mở có 3 thanh rời như gợi ý trên đây là ưu việt. Bởi vì sự linh hoạt của chúng dễ dàng thay đổi để bố trí cho phù hợp với nội thất bên trong.

Kệ treo tường

Ngoài ra bạn có thể thêm vào những chiếc móc tiện dụng và các thùng chứa nhỏ thuận tiện cho lưu trữ vật tư văn phòng.

Bước 5: Sử dụng hộp đựng để lưu trữ tài liệu, đồ dùng

Sử dụng các loại hộp là giải pháp thong minh để góc làm việc 1m2 được ngăn nắp, khoa học. Nên chọn những loại hộp cùng tông màu để tránh gây ra sự lộn xộn về thị giác trong không gian nhỏ bé. Và đừng quên có thẻ ghi chú cho từng hộp để tiện sắp xếp, phân loại sau này nhé! 

Hộp lưu trữ tài liệu

Bước 6: Dùng máy tính xách tay thay cho máy để bàn

Nếu phải làm việc với máy tính, nên chọn máy tính xách tay nhỏ gọn thay cho máy để bàn cồng kềnh, điều này giúp góc làm việc đỡ chật chội hơn. 

Bước 7: Một chiếc ghế xoay phù hợp

Một chiếc ghế xoay kích thước vừa phải là lựa chọn hợp lý nhất trong trường hợp này để mang lại sự tiện dụng và thoải mái cho người ngồi. Chú ý tới màu sắc sao cho thống nhất với không gian nội thất.

Các dòng ghế xoay văn phòng tại Nội thất Đức Khang vô cùng đa dạng, bạn sẽ dễ dàng tìm được một mẫu ghế phù hợp với  không gian của mình. 

Ghế văn phòng 190 GX205A-N

Ghế văn phòng 190 GX205A-N

Bước 8: Thêm một chiếc đèn

Ánh sáng là điều vô cùng quan trọng khi làm việc, và do đó góc làm việc của bạn không thể thiếu một chiếc đèn treo hoặc đèn chùm đẹp mắt. Và cuối cùng thêm một tấm thảm trải sàn ở khu vực ghế ngồi sẽ giúp đôi chân của bạn dễ chịu hơn.

Đồng thời hãy bổ sung vào góc làm việc những chi tiết cá nhân, trang trí nó theo sở thích của riêng mình để bạn luôn có cảm hứng sáng tạo khi ngồi làm việc tại nơi này.

Vui lòng đánh giá nội dung