Lựa chọn nội thất phòng làm việc giúp khỏe mạnh

911bb6f64463c342ebc758ad1f9000ed

Nội thất phòng làm việc là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc của nhân viên văn phòng. Đồng thời vì những người làm việc văn phòng sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày tiếp xúc với các món đồ này nên nó cũng tác động tới sức khỏe của họ.

Nếu quan tâm tới vấn đề sức khỏe – tài sản quý giá nhất của mỗi người khi chọn đồ nội thất, có thể tham khảo những gợi ý dưới đây cho những sản phẩm nội thất chủ yếu không thể thiếu trong phòng làm việc. 

Ghế xoay 

Trung bình một nhân viên văn phòng sẽ ngồi làm việc 8 tiếng nơi công sở, và nếu chiếc ghế ngồi quá đơn điệu, khô cứng, thậm chí gò bó thì sẽ gây cảm giác mệt mỏi khó chịu. Việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn kiểu dáng cho ghế văn phòng. Một chiếc ghế chân xoay có khả năng di động linh hoạt là lựa chọn hợp lý nhất cho sức khỏe của bạn. Ghế xoay không những giúp người sử dụng có thể di chuyển, ngả lưng ra phía sau, nó còn có thể là công cụ giúp bạn tập thể dục hàng ngày để phòng những bệnh về cột sống. Tham khảo bài viết Khỏe mạnh, xinh đẹp hơn cùng… ghế xoay văn phòng để hiểu rõ hơn tác dụng của ghế xoay đối với sức khỏe.  Bạn cũng có thể xem các mẫu ghế xoay văn phòng để lựa chọn ưng ý hơn. 

Về chất liệu ghế xoay, bạn có thể chọn loại ghế lưng chun hoặc lưng lưới, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ đàn hồi cao, phù hợp cho những ngày hè nóng bức. Trong khi đó ghế da hay ghế nỉ lại tạo cảm giác êm ái  và ấm áp, có thể giữ ấm bạn trong những ngày mùa đông lạnh giá. 

Bàn làm việc

 Một chiếc bàn làm việc tốt cho sức khỏe cần đảm bảo được các tiêu chí:

– Có kích thước phù hơp với ghế văn phòng để tạo cho người sử dụng tư thế ngồi chuẩn nhất. Điều này giúp phòng tránh các bệnh về cong vẹo cột sống, thoái hóa đốt sống… Thông thường các sản phẩm bàn làm việc do nội thất Đức Khang phân phối có chiều cao khoảng 750mm và có khả năng tăng chỉnh để phù hợp với nhiều vóc dáng người sử dụng. Điều này là do sự nghiên cứu về chiều cao trung bình của người Việt Nam cũng như sự hù hợp với chiều cao ghế ngồi. 

– Lớp sơn không gây hại cho sức khỏe: Có rất nhiều mẫu bàn được phủ một lớp sơn trên bề mặt và không phải loại sơn nào cũng an toàn cho người sử dụng. Nhiều loại sơn chứa hàm lượng chì cao vượt mức cho phép và gây những hậu quả nghiêm trọng như chứng tăng vận động, giảm tập trung, thậm chí là bị mù vĩnh viễn. Vì vậy nên chọn những đồ nội thất chính hãng để tự bảo vệ sức khỏe của mình khi không thể phân biệt được bằng mắt thường đâu là loại sơn chứa hàm lượng chì an toàn. 

Tổng hợp: các mẫu bàn làm việc gỗ công nghiệp cao cấp. 

Sử dụng vách ngăn văn phòng phù hợp 

Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí y học nổi tiếng thế giới Scandinavian Journal of Work, Environment and Health chứng minh phòng làm việc không có vách ngăn sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người vì vi khuẩn từ thức ăn (đồ ăn vặt của các nhân viên) dễ lây từ bàn này sang bàn khác. Nhân viên ở những văn phòng không có vách ngăn dễ ốm hơn. Nghiên cứu tiết lộ rằng người làm việc trong các văn phòng mở có số ngày ốm cao hơn 62% so với người làm việc trong các khoang riêng tư, khép kín. Các tác giả nghiên cứu tin rằng đó là bởi vi khuẩn, vi trùng gây bệnh lan truyền dễ dàng hơn trong môi trường này. Vách ngăn không chỉ tạo không gian riêng tư cho từng người mà còn giúp hạn chế tiếng ồn, giảm stress… giúp nhân viên văn phòng làm việc hiệu quả hơn. 

Bạn có thể chọn những mẫu vách ngăn văn phòng Fami bằng chất liệu Vinyl cao cấp của Hàn Quốc kết hợp cùng kính sẽ là lựa chọn phù hợp. Những mẫu vách ngăn này sẽ không hạn chế tầm nhìn cũng như cản trở giao tiếp hằng ngày của bạn, đồng thời đảm bảo độ bền, chống ẩm mốc, mối mọt, trầy xước… Hoặc đa dạng các loại vách ngăn văn phòng nỉ, kính, gỗ… đến từ nội thất Hòa Phát. Và khi mua bất kỳ sản phẩm nào từ nội thất Đức Khang, bạn cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt: – Miễn phí vận chuyển với các đơn hàng trị giá từ 5 triệu đồng trở lên. – Giảm ngay 5% giá trị đơn hàng vào cuối tuần. – Quà tặng đặc biệt khi đơn hàng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời