Cách khắc phục hướng cổng phạm phong thủy xấu

b28583042693d16cf6a0fb14d253e933

Cổng là nơi đầu tiên tiếp nhận các dòng khí hỗn tạp, có thể là vượng khí lành, cũng có thể là sát khí. Do đó, phong thủy cổng phải được coi trọng ngay từ khi thiết kế trên bản vẽ.

Trong trường hợp, vì một vài lý do nào đó, bạn không thể lựa chọn vị trí đẹp nhất cho cổng mà phải chấp nhận việc đặt cổng chính nằm hướng xấu thì cũng đừng nên quá lo lắng vì điều đó.

Hãy tìm hiểu xem, hướng xấu đặt cổng nhà bạn là một trong những hướng nào sau đây: hướng Bắc, Đông Bắc, hướng Đông, Đông Nam, hướng Nam, Tây Nam, hay hướng Tây.

Sau đó, hãy làm theo một số gợi ý phong thủy bên dưới để hóa giải những điểm xấu mà nó mang lại. Cụ thể như sau:

1. Nếu cổng hướng về phía Bắc

Nếu cổng hướng về phía Bắc

Dưới góc nhìn phong thủy, cổng hướng phía bắc là không tốt, bởi nếu đặt cổng tại vị trí này sẽ đón các luồng khí lạnh, gió lạnh vào mùa đông ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ. Hơn nữa, còn làm cho các mối quan hệ vợ chồng, con cái ngày càng lạnh nhạt, xa lánh nhau. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây tai họa nghiêm trọng.

Cách khắc phục:

Để không tốn chi phí, bạn không nhất thiết phải phá cổng và xây tại một vị trí khác. Đặt một bức bình phong sau cửa nhà hoặc treo rèm sau cánh cửa là cách đơn giản nhất để hóa giải. Những vật dụng này có tác dụng ngăn gió, cản khí lạnh, và những luồng khí độc len lỏi vào bên trong nhà.

Bài viết liên quan: Khắc phục hướng nhà sai phong thủy bằng cách nào?

Cách tăng vượng khi cung tài lộc để “tiền vào như nước”.

Cách xác định cửa chính hướng “phú quý” cho sự nghiệp.

2. Nếu cổng hưởng về phía Đông Bắc

Sống trong căn nhà lâu mà cảm thấy có sự mờ mịt, bất an, không yên ổn thì điều đầu tiên bạn cần làm là xem xét lại phong thủy ngay. Đặc biệt, là cách đặt hướng cổng, nếu nó trùng với Đông Bắc, hướng của quỷ môn – đại lỵ này cần phải được hóa giải ngay.

Cách khắc phục:

Quỷ môn thường là những nhân vật mang tà khí mạnh, để xua đuổi chúng bạn nên dán những hình phong thủy tại hai bên cánh cổng. Ngoài ra, cũng có thể dán thêm các tranh ảnh phong cảnh có màu sắc sặc sỡ ở hành lang để tạo ra một không khí tươi tắn đồng thời biến khí âm thành dương. Cần chú ý giữ sạch sẽ khô ráo cho khu vực cửa, như thế có thể ngăn chặn giảm thiểu tối đa xảy ra những tai họa. 

3. Nếu cổng hướng về phía Đông

Nếu cổng hướng về phía Đông

Hướng Đông về cơ bản là hướng lành, ít xảy ra các tai họa nghiêm trọng. Nhưng nếu thiết kế cổng không theo hình vòng cung, đường thẳng mà bị trũng xuống hoặc lõm thì sẽ không tốt. Nó sẽ khiến cho người sống trong nhà có cảm giác thiếu sinh khí, từ đó dễ sinh bệnh.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này bạn nên sử dụng cây xanh phong thủy để hóa giải.Có thể đặt chậu cây tùng hoặc cây mai ở hai bên cửa.Trong quá trình phát triển loại cây này sẽ tạo ra các sinh khí lành nhằm bổ xung cho năng lượng sống của gia đình.

4. Nếu cổng hướng về phía Đông Nam

Cũng như phía Đông, cổng hướng về phía đông Nam cũng khá tốt, thậm chí còn đem lại nhiều may mắn. Nhưng nếu là cổng bị trũng hoặc lõm thì cũng không tốt.

Cách khắc phục:

Ngoài cách hóa giải là đặt cây xanh phong thủy, bạn cũng nên trang trí thêm các linh vật bằng thạch anh, tre, trúc để tiêu trừ những hậu quả xấu.

Mời bạn tham khảo một số mẫu cửa gỗ công nghiệp đang được ưa chuộng hiện nay.

5. Nếu cổng quay về hướng Nam

Cổng quay hướng Nam cần phải đảm bảo đủ lượng ánh sáng, tránh sự tối tăm. Bởi theo phong thủy đây là hướng đón nhận ánh sáng.

Cách khắc phục:

Tuy thiếu ánh sáng tự nhiên, nhưng bạn cũng không nhất thiết phải đặt các thiết bị chiếu sáng ở khung cổng. Tốt nhất, nên sử dụng các hình điêu khắc để trang trí, các hình này phải thuận theo tín ngưỡng của gia chủ. Hơn nữa, hướng Nam là biểu trưng cho danh dự, tài cán, vì thế phải giữ gìn sạch sẽ, quang đãng.

6. Nếu cổng quay về hướng Tây Nam

Tây Nam được cho là hướng của quỷ môn, trong phong thủy kỵ nhất là đặt cổng vào hướng này.Nếu bạn không có những xử lý triệt để thì sẽ tạo ra tà khí, tích tụ khí ẩm, khiến môi trường xung quanh lạnh lẽo, là điều kiện thuận lợi cho ma quỷ hoành hành.

Cách khắc phục:

Cách tốt nhất là chọn hướng khác để xây cổng, nếu không thể dịch chuyển bạn nên dùng biện pháp để tiêu trừ khí ẩm ướt và lạnh lẽo đó.Bày một số chậu hoa, hoặc treo những bức tranh dân gian xua đuổi tà ma, trang trí một số đồ dùng bằng thạch anh, ngọc để tăng tác dụng. Tuy nhiên, với một vài vật dụng này chỉ có tính chất hóa giải tạm thời, về lâu dài, bạn vẫn nên tính đến phương án di dời cổng sang một vị trí khác.

7. Nếu cổng quay hướng về phía Tây

Hướng Tây cũng không phải là một hướng tốt nếu thiết kế cổng có phần lõm vào phía bên trong. Nó sẽ làm giảm tài vận của gia chủ, hao hụt, tiêu tan các khoản tiền tích góp bị thâm hụt.

Cách khắc phục:
Ngoài việc sử dụng bình phong, mành rèm cửa để che chắn, bạn cũng nên sử dụng các vật dụng nội thất có hình điêu khắc.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời