Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

Trong năm mới 2023 đang cận kề, những xu hướng bếp nào sẽ làm mưa làm gió trên toàn thế giới? Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 xu hướng bếp được các chuyên gia thiết kế dự đoán là sẽ “hot” nhất trong năm tới nhé.

1. Phòng bếp sử dụng giấy dán tường

Nhiều người đã cảm thấy nhàm chán với những căn bếp đơn giản một màu, nên họ muốn điểm thêm một vài chi tiết nổi bật để tạo nét độc đáo cho không gian phòng bếp. Trong trường hợp này, giấy dán tường là một lựa chọn phù hợp. Giấy dán tường giúp lấp đầy những không gian trống đơn điệu, màu sắc và kiểu dáng lại đa dạng phù hợp với nhiều phong cách phòng bếp, đồng thời cũng dễ dàng thay đổi mà không phá hỏng cấu trúc ban đầu của gian bếp.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

2. Phòng bếp sử dụng bàn đảo phá cách

Bàn đảo bếp không phải thiết kế nào quá mới lạ nhưng nó vẫn giữ nguyên được độ “hot” của mình trong các xu hướng thiết kế phòng bếp. Bàn đảo bếp không chỉ giúp tối ưu diện tích mà còn tạo hiệu ứng mở rộng không gian, giúp tổng thể căn nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Đặc biệt với các căn bếp chung cư, thay vì sử dụng những bức tường dày nặng, tốn nhiều diện tích thì bạn có thể sử dụng bàn đảo bếp để làm vách ngăn ngăn cách không gian giữa phòng bếp và phòng khách.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

3. Phòng bếp sử dụng kệ thay tủ bếp

Việc sử dụng kệ bếp thay cho tủ bếp đã được nhiều người ứng dụng và ưa thích vì nó mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những không gian nhỏ. Bỏ đi tủ bếp phía trên và thay bằng kệ sẽ giúp làm không gian thông thoáng hơn, đồng thời còn có tác dụng trưng bày, trang trí. Sử dụng kệ bếp cũng giúp cho việc nấu nướng trở nên thuận tiện hơn vì người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm vật dụng trong bếp. Bạn có thể kết hợp đèn Led ẩn trong các chiếc kệ để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho gian bếp nhà mình.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

4. Phòng bếp thông thoáng phía trên

Một xu hướng nội thất phòng bếp vô cùng “hot” nữa là kiểu thiết kế trống phía trên, không sử dụng tủ hay kệ treo tường. Các kiểu nhà bếp hiện đại ngày nay đang dần đi theo xu hướng thông thoáng và đơn giản hơn khi ít hoặc không sử dụng tủ bếp trên, thay vào đó có thể là các thanh treo, móc treo, sử dụng tủ âm tường, tủ bên dưới. Thiết kế trống ở trên giúp gian bếp có tầm nhìn thông thoáng, mướt mắt, dễ dàng decor với nhiều vật trang trí đẹp ở trên tường.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

5. Phòng bếp phong cách tối giản

Không bao giờ lỗi thời – Đây là đánh giá về phong cách nội thất Minimalism. Nhiều gia đình đang hướng đến không gian phòng bếp hiện đại và sạch sẽ thay vì những chi tiết rườm rà rối mắt để hướng tới một cuộc sống đơn giản và tĩnh tại hơn. Phong cách này rất phù hợp với các phòng bếp có diện tích vừa và nhỏ trong các căn hộ chung cư. Mỗi một món đồ vật hay nội thất đều được lựa chọn và sắp đặt có chủ ý để đạt được công dụng tối ưu nhất, không hề có sự thừa thãi ở đây. Có thể sử dụng các kệ để đồ, tủ bếp hay lắp đèn âm trần nhằm mục đích tạo không gian thông thoáng và gọn gàng, khoa học nhất.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

6. Phòng bếp sử dụng mặt đá

Nhà bếp với những mặt bàn bằng đá cẩm thạch đẹp mắt sẽ làm tăng sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian. Mặt tủ bếp bằng đá cẩm thạch có nhiều màu sắc đa dạng khác nhau tạo điểm nhấn cho phòng bếp, đồng thời cũng tạo không khí mát mẻ cho một nơi vốn thường xuyên tiếp xúc với lửa nhiều như phòng bếp, khiến cho người dùng cảm thấy thoải mái hơn.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

7. Phòng bếp thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Phong cách Biophilic – đưa thiên nhiên vào trong không gian sống – là xu hướng rất được ưa chuộng trong những năm gần đây và sẽ không giảm nhiệt trong năm 2023 sắp tới. Trang trí phòng bếp bằng những chậu cây, bình hoa nhỏ hay thiết kế nhiều cửa sổ để đón gió, đón ánh nắng tự nhiên sẽ giúp không gian phòng bếp trở nên tươi mát, sáng sủa và đầy sức sống. Các nội thất như bàn ăn, ghế ngồi, thảm trải sàn làm bằng chất liệu tự nhiên như gỗ hoặc đá sẽ làm căn bếp trở nên ấm áp và dễ chịu hơn bao giờ hết.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

8. Phòng bếp màu sắc rực rỡ

Xu hướng này phù hợp với những người yêu thích sự mới mẻ và cá tính, không muốn bị gò bó trong những màu sắc truyền thống cứng nhắc. Với các màu sắc rực rỡ nổi bật như màu vàng tươi, cam, xanh lá, xanh dương,… hoặc kết hợp các màu lại với nhau, không gian nhà bếp sẽ trở nên sinh động và bắt mắt hơn, giúp bạn sở hữu một gian nhà bếp tươi sáng và đầy sức sống.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

9. Phòng bếp sử dụng như một nơi trưng bày

Sử dụng những chiếc tủ cửa kính, cửa lưới hay kệ treo tường đồng thời sắp xếp đồ đạc, vật dụng một các khoa học, thẩm mỹ sẽ biến phòng bếp nhà bạn thành một bảo tàng thu nhỏ trưng bày bộ sưu tập yêu thích của bạn. Vật trưng bày có thể là bát đĩa, tách chén, chai rượu, bình hoa,… Chỉ cần tinh ý một chút trong phần sắp xếp cũng có thể khiến căn bếp của bạn trở nên cá tính và cuốn hút hơn rất nhiều.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

10. Phòng bếp nối liền với phòng khách

Thiết kế nội thất phong cách mở cũng được nhiều gia chủ quan tâm, đặc biệt là với những căn nhà ống hay chung cư tại Việt Nam rất thiếu thốn diện tích. Thiết kế phòng khách nối liền với phòng bếp sẽ tạo hiệu ứng nới rộng không gian, đồng thời giúp không gian trở nên cuốn hút hơn. Bạn có thể sử dụng bàn đảo hoặc quầy bar tủ bếp làm vách ngăn phân chia không gian hai nơi, đồng thời vẫn giữ được sự thông thoáng, rộng mở.

Dự đoán 10 xu hướng bếp “hot” nhất năm 2023

Trên đây là một số những xu hướng bếp được dự đoán là sẽ rất “hot” trong năm 2023 sắp tới. Nếu bạn có câu hỏi cần tư vấn về thiết kế và thi công nội thất phòng bếp, hãy liên hệ ngay với Nội thất Đức Khang để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

 

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời