Bàn giám đốc gỗ tự nhiên có những ưu, nhược điểm gì?

ban giam doc go tu nhien

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên có khá nhiều điểm vượt trội hơn so với gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng có 1 vài nhược điểm bạn nên biết.

1. Bàn giám dốc gỗ tự nhiên là gì?

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên được làm từ nguyên liệu chính là gỗ tự nhiên nhiên. Là loại gỗ được khai thác trực tiếp trong những khu rừng tự nhiên hay từ các cây trồng lấy gỗ, nhựa, tinh dầu hoặc lấy quả có thân cứng chắc.

Gỗ tự nhiên sau khi khai thác được xử lý kỹ thuật và đưa vào sản xuất nội thất mà không phải qua giai đoạn chế biến gỗ thành vật liệu khác. Gỗ tự nhiên là vật liệu rất được ưa chuộng và có giá trị cao trong lĩnh vực nội thất. 

Các loại gỗ tự nhiên dùng để chế tạo nội thất thường là những loại gỗ có giá trị cao như: gỗ sồi, gỗ đỏ, gỗ căm xe, gỗ lim… Những loại gỗ này thường hiện nay không có nhiều vì gỗ có thời gian sinh trưởng rất dài, thu hoạch một lần là hết.

Khác với gỗ công nghiệp được hình thành từ các dăm gỗ gắn với keo và chất phụ gia, gỗ công nghiệp là vật liệu liền khối nên có độ cứng lớn, độ liên kết chặt chẽ.

Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên có gì khác biệt?

2. Ưu điểm của bàn giám đốc gỗ tự nhiên

Sử dụng bền đẹp theo thời gian

Gỗ tự nhiên thường có độ bền rất cao, đặc biệt là các loại gỗ thuộc dạng quý hiếm như Pơ mu, Giáng Hương, Đinh Hương, Gụ, Trắc …còn gia tăng giá trị gỗ theo thời gian sử dụng.

Gỗ tự nhiên được hình thành qua nhiều năm nên kết cấu gỗ cực kỳ chắc chắn, rất cứng và bền. Gỗ tự nhiên nhất là những loại gỗ quý hiếm thì được coi như một thứ tài sản có độ bền đẹp theo năm tháng.

Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên sử dụng càng lâu càng bóng đẹp, giá trị càng tăng lên.

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên có độ bền theo thời gian

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên có độ bền theo thời gian

Tính thẩm mỹ cao

Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp của tự nhiên, những hình vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ. Mỗi loại gỗ có một hình thái vân gỗ khác nhau, không có hai loại gỗ có vân giống nhau, cho nên từ xưa những người am hiểu về gỗ có thể nhìn vân gỗ để nhận diện loại gỗ, giống như vân tay của con người vậy.

Tuỳ vào sở thích của mỗi người mà chọn loại vân gỗ, màu sắc sơn phù hợp . Thông thường, với bàn giám đốc gỗ tự nhiên, người ta thường sơn màu cánh gián, màu nâu vàng nhạt đậm tùy sở thích mỗi người, hoặc cũng có thể giữ màu tự nhiên của gỗ…

Gỗ tự nhiên đẹp bởi sự mộc mạc và thân thiện vốn có. Màu sắc ấm cúng. Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên toát lên vẻ đẹp hiếm có loại chất liệu nào có thể sánh bằng.

Chất liệu gỗ tự nhiên đẹp từ vân gỗ đến các thớ gỗ. Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên toát lên một vẻ đẹp cuốn hút, sang trongjm uy nghi và bề thế, đặc biệt là tạo nên đẳng cấp khác biệt của ngươi sở hữu loại sản phẩm này.

Không dễ tìm thấy những mẫu bàn giám đốc bằng các loại gỗ quý, hiếm có vào thời điểm hiện nay. Nếu bạn may mắn sở hữu một bộ bàn giám đốc bằng gỗ đinh hương, lim, táu… thì bạn đang nắm trong tay một tài sản vôc cùng giá trị.

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên không thấm nước

Ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là có độ bền cao khi tiếp xúc với nước. Gỗ tự nhiên dùng để chế tạo nội thất thường đã qua xử lý kỹ thuật, được tẩm sấy, sơn bả kỹ không hở mộng nên chống thấm nước cực tốt. Điều này gỗ công nghiệp không có được.

Dễ dàng trạm trổ, tạo hình hoa văn

Gỗ tự nhiên có nhiều kích thước khác, tính chất liền khối nên có thể dễ dàng tạo hình, trạm trổ  những họa tiết, kết cấu mang tính mỹ thuật. Trong khi đó, gỗ công nghiệp lại không làm được điều này.  

Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên có thể trạm trổ nhiều loại hình hoa văn cầu kỳ, đẹp mắt

Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên có thể trạm trổ nhiều loại hình hoa văn cầu kỳ, đẹp mắt

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên tạo nên đẳng cấp cho người sở hữu

Thông thường, với những vị giám đốc lớn tuổi, thành đạt trong kinh doanh thì cực kỳ yêu thích các sản phẩm bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên.

Đây là mẫu sản phẩm không nhiều, thậm chí là hiếm đối với những mẫu bàn bằng các loại gỗ quý hiếm có khó tìm. Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên đem lại vẻ đẹp sang trọng, sa hoa, đặc biệt là nên đẳng cấp hơn hẳn của bị lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm trên thường trường.

3. Nhược điểm của bàn giám đốc gỗ tự nhiên

Bàn giám đốc gỗ tự nhiên thường hiếm có, có loại thì không phổ biến như gỗ công nghiệp, nguyên liệu không sẵn có nên loại sản phẩm này có giá thành khá cao so với bàn giám đốc bằng gỗ công nghiệp.

Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, hiện nay hầu hết gỗ tự nhiên được nhập khẩu, vì vậy giá gỗ khá cao, chi phí gia công chế tác gỗ tự nhiên cao vì phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp.

Chính vì thế mà đẩy giá thành  của sản phẩm cao hơn khá nhiều so với gỗ công nghiệp. Bàn giám đốc bằng gỗ tự nhiên thường có trọng lượng khá nặng nên không tiện di chuyển trong không gian.

Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo các mẫu bàn giám đốc bề mặt dán Veneer ghép vân sang trọng, hiện đại tại Đức Khang:

Xem sản phẩm bàn giám đốc hiện đại

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời