Cách sắp xếp và tiêu chuẩn diện tích phòng họp cho 10 – 20 người

sap xep phong hop

Những cuộc họp thông thường tại các cơ quan, doanh nghiệp thường có số lượng người tham dự khoảng 10 – 20 người. Với những không gian như vậy, nên sắp xếp phòng họp thế nào là phù hợp và tiêu chuẩn diện tích phòng họp thông thường là bao nhiêu?

Những kiểu sắp xếp phòng họp phổ biến cho 10 – 20 người

Với phòng họp dành cho 10 – 20 người tham dự, bạn có thể tham khảo 5 cách sắp xếp sau:

Sắp xếp kiểu lớp học

Đây là kiểu sắp xếp vô cùng thích hợp cho những sự kiện kéo dài, có phát tài liệu và người tham dự cần ghi chép hoặc dùng máy tính xách tay. Khoảng cách tối thiểu giữa các bàn là từ 0,9 – 1m để lấy lối đi. Ưu điểm của cách sắp xếp này là người trình bày có thể nhìn thấy được tất cả những người tham gia và có sức chứa lớn trong một không gian dù nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm là khả năng tương tác ít, nếu không khéo léo sắp xếp thì có thể người tham gia chỉ nhìn thấy lưng của nhau.

Sắp xếp phòng họp kiểu lớp học

Sắp xếp phòng họp dạng chữ U

Sắp xếp dạng chữ U rất thích hợp cho các cuộc họp, hội nghị có lượng người tham dự khoảng từ 20 – 30 người. Bàn họp được sắp xếp theo kiểu chữ U, để khoảng trống ở giữa. Khoảng cách giữa mỗi bàn tối thiểu là 5cm. Kiểu sắp xếp này tạo ra không gian làm việc tốt vì có sự tương tác giữa nhũng người tham gia.

Quý khách có thể tham khảo các mẫu bàn ghế phòng họp tại danh mục: Nội thất phòng họp.

Sắp xếp phòng họp dạng chữ U

Sắp xếp kiểu nhà hát (Theater)

Đây là kiểu sắp xếp khá thông dụng, không có bàn kèm theo và phù hợp cho những sự kiện người tham dự là khán giả, không cần ghi chép hoặc ăn uống. Kiểu sắp xếp này khá linh hoạt vì nó phù hợp với nhiều loại phòng. Các hàng ghế có thể sắp xếp theo hình bán nguyệt, hình tròn, hàng ngang với tầm nhìn hướng về tiêu điểm. Người sắp xếp cần xếp ghế theo kiểu so le để người ngồi sau không bị vướng tầm nhìn. Giữa các khu vực sắp xếp cần có khoảng cách ít nhất là 1m để lấy lối đi cho người tham dự.

Sắp xếp phòng họp kiểu nhà hát (Theater)

Kiểu sắp xếp phòng họp kiểu Hollow

Với kiểu sắp xếp này, bàn ghế được được bố trí theo hình chữ nhật hoặc hình bát giác và để khoảng trống ở giữa. Kiểu sắp xếp Hollow thích hợp cho các sự kiện có lượng người tham dự ít với mục đích chính là tạo ra sự tương tác tốt nhất giữa những người tham gia.

Phòng họp với kiểu sắp xếp Hollow

Kiểu sắp xếp Conference

Kiểu sắp xếp Conference sử dụng ít nhất 1 chiếc bàn họp lớn với mặt bàn hình chữ nhật, hình oval… thích hợp cho những cuộc họp có lượng người tham dự từ 10 – 20 người. Kiểu này phù hợp cho những cuộc họp nhóm thảo luận chung, họp hội đồng quản trị…

Kiểu sắp xếp Conference

Các tiêu chuẩn về diện tích phòng họp bạn cần biết

Dù bạn lựa chọn kiểu sắp xếp phòng họp nào kể trên, thì cũng cần chú ý tới tiêu chuẩn diện tích phòng họp để tạo tâm lý thoải mái nhất cho những người tham dự cuộc họp .

Tùy thuộc vào từng cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức khác nhau mà có thể thiết kế phòng họp có diện tích phù hợp theo yêu cầu. Thường thì sẽ có phòng họp với diện tích lớn, nhỏ và vừa, điều đó còn phụ thuộc vào số lượng các bộ phận, nhân viên trong tổ chức. Không gian phòng họp còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của phòng họp, do đó có giới hạn về sức chứa. Nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế phòng họp, thì đơn vị thiết sẽ phải cân đối với diện tích, tránh lãng phí.

Đối với phòng họp nhỏ và vừa

Diện tích thiết kế phòng họp nhỏ tối thiểu là 20m2, còn đối với phòng họp vừa, tối thiểu là 40m2. Diện tích người sử dụng trong phòng họp phải đảm bảo tiêu chuẩn diện tích phòng họp, đối với phòng có bàn thì diện tích là 1.8m2/người; tối thiểu 0.8m2/người khi không có bàn. Hai loại phòng này có thể  dễ dàng bố trí ở các không gian khác nhau trong doanh nghiệp.

Đối với phòng họp lớn

Quy mô của phòng họp lớn không được lớn hơn 200 chỗ. Diện tích phòng họp lớn cần căn cứ vào số lượng người sử dụng và cách bố trí bàn ghế. Thông thường, diện tích phòng họp/người tham dự thường không nhỏ hơn 0.8 m2/người. Trong không gian phòng họp lớn phải được bố trí đầy đủ các thiết bị âm thanh, đèn chiếu, thiết bị nghe nhìn, ánh sáng và phải được cách âm so với bên ngoài. Thêm nữa, với những không gian phòng họp có diện tích lớn, chúng ta cần phải bố trí thêm từ 1-2 phòng đệm, diện tích từ 9-12m2 để phục vụ nhu cầu họp bàn của công ty.

Các phòng họp (trừ những phòng họp nhỏ hơn 20m2) thì nên sắp xếp ít nhất có 2 cửa ra vào. Cửa phòng họp cần thiết kế đủ rộng để ra vào một cách thoải mái, nên có thêm cửa phụ phía sau để đáp ứng như cầu lưu thông của mọi người vào cho và có rèm che, tránh tình trạng ngột ngạt trong phòng và ngoại cảnh làm ảnh hưởng tới sự tập trung công việc trong cuộc họp. Trần phòng họp tối thiểu là 3m hoặc cao hơn. Thiết kế phòng họp đối với những phòng lớn cần sử dụng các vật liệu cách âm và chống ồn để đảm bảo mọi người có thể nghe rõ ý kiến, tập trung vào công việc.

Bên cạnh đó cần chú ý bố trí thêm một số ghế họp đơn ở góc văn phòng, phục vụ cho những khách mời, nhân viên, những người không trực tiếp tham gia vào cuộc họp. Đồng thời phải có hệ thống ánh sáng với chiết áp để có thể tăng ánh sáng khi các thành viên đọc, xem tài liệu và giảm ánh sáng khi các thành viên xem tài liệu trên máy chiếu, màn hình. Hệ thống ấm thanh, loa nhỏ thường được bố trí ở phía trước hoặc sau của phòng họp. Để trang trí cho phòng họp, có thể  sử dụng là cây xanh, tranh ảnh,…

Những mẫu bàn họp cho 10 – 20 người ngồi

Bàn họp DKFBH109

Bàn họp Quad DKFBH109 của Đức Khang gây ấn tượng với khách hàng bởi thiết kế chân đen uốn cong sang trọng độc đáo, vừa nâng cao tính thẩm mỹ vừa có tác dụng nâng đỡ mặt bàn. Mặt bàn hình chữ nhật làm từ gỗ công nghiệp cao cấp, có nhiều ưu điểm vượt trội mà giá thành phải chăng.

Điểm bắt mắt nhất của mẫu sản phẩm này nằm ở chân bàn. Chân bàn màu đen có thiết kế uốn cong tiếp giáp với sàn giúp tăng khả năng chịu lực, tạo cảm giác hiện đại, sang trọng cho không gian. Chân bàn được làm bằng thép sơn tĩnh điện có độ cứng cao, chất liệu bền bỉ chịu được va đập mạnh, chống hoen ố, rỉ sét kể cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Khung chân bàn gắn kết chặt chẽ với mặt bàn bởi các đinh ốc xoắn, dễ dàng tháo rời và lắp lại khi cần di chuyển vị trí. Mặt bàn họp DKFBH109 hình chữ nhật được làm từ gỗ công nghiệp Melamine có màu sắc đa dạng, ở giữa bàn có đường kẻ màu đen tạo sự cân xứng, đồng thời cũng tạo điểm nhấn cho mặt bàn.

Trên đường kẻ đen có thiết kế hai lỗ đi dây điện nằm dọc theo chiều dài bàn, giúp cất chứa các đường dây điện, dây sạc cho gọn gàng, ngăn nắp. Mặt bàn hình làm bằng gỗ công nghiệp Melamine chống khuẩn, độ dày 36mm nên có những ưu điểm nổi bật như: khả năng chịu lực cao, khả năng chống ẩm mốc, cong vênh, trầy xước tốt, việc vệ sinh rất đơn giản và dễ dàng, chi phí phải chăng.

Bàn họp DKFBH105

Bàn họp chân sắt Mercury DKFBH105 là mẫu bàn họp cho 8 – 12 người rất được ưa chuộng tại Đức Khang. Bàn hình chữ nhật làm bằng gỗ công nghiệp, khung chân chữ A màu đen làm bằng sắt sơn tĩnh điện có khả năng chống han gỉ, trầy xước tốt. Mặt bàn họp DKFBH105 có hình chữ nhật sang trọng, đường nét cứng cáp mang lại sự nghiêm túc và trang trọng cho không gian phòng họp.

Trên mặt bàn được thiết kế hai hộp điện kỹ thuật nằm dọc theo chiều dài của bàn cho phép người ngồi có thể cắm dây điện, cắm sạc,… rất tiện lợi, không cần phải bày biện ổ cắm điện lòng thòng trên mặt bàn. Mặt bàn làm từ gỗ công nghiệp Melamine cao cấp, có các ưu điểm như bền bỉ, màu sắc đa dạng, giá thành rẻ và khả năng chống trầy xước, mối mọt tốt, dễ dàng vệ sinh.

Chân bàn bằng sắt có thiết kế hình chữ A vững chãi, giúp tăng khả năng chịu lực và tăng sự thăng bằng của bàn, đảm bảo an toàn cho người ngồi. Chân bàn được làm bằng sắt hộp sơn tĩnh điện màu đen, có khả năng chống hoen ố, rỉ sét rất tốt.

Bàn họp DKFBH96

Bàn họp Aby dành cho 8 – 10 người DKFBH96 của Đức Khang có thiết kế chân sắt trắng hình chữ U đi kèm yếm bàn bằng gỗ, vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa đảm bảo sự riêng tư cho người sử dụng. Mẫu bàn họp Oval này nhận được đánh giá rất cao từ phía khách hàng.

Mặt bàn có hình Oval kiểu cách khi hai cạnh bên của bàn được uốn cong còn phía đầu bàn là đường thẳng cơ bản. Bàn có chiều dài dao động từ 2m – 3m đáp ứng cho 3 – 5 người ngồi mỗi bên, phù hợp với những cuộc họp nhóm nhỏ 6 -10 người. Mặt bàn kiểu Oval sẽ cho các thành viên trao đổi ăn ý và đạt hiệu suất công việc tốt nhất.

Chính giữa mặt bàn là đường kẻ màu trắng giúp tạo sự cân đối và tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Trên vạch kẻ trắng được thiết kế thêm 2 lỗ đi dây điện trên mặt bàn giúp cố định dây điện, dây mạng,… cho gọn gàng chắc chắn. Yếm bàn màu trắng bên dưới chính là nơi cất chứa các đường dây, đảm bảo sự gọn gàng và an toàn cho nhân viên ngồi họp.

Khung chân bàn màu trắng được cố định dưới dạng chữ U. Ở giữa hai chân thiết kế yếm bàn vừa có tác dụng tạo sự riêng tư cho người ngồi vừa làm vật kết nối giữa hai chân bàn, giúp cho khung chân chắc chắn, sức chịu lực cao. Khung chân bàn nối với mặt bàn bởi ốc xoắn nên rất dễ tháo lắp khi cần di chuyển mà không làm hư hại đến sản phẩm.

Mặt bàn làm từ gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine có giá thành ưu đãi, bởi Melamine là loại rẻ nhất trong các chất liệu bề mặt. Ngoài ra, gỗ Melamine còn có nhiều ưu điểm như khả năng chống mối mọt, cong vênh cực tốt, bề mặt bàn trơn bóng, nhẵn mịn, rất thoải mái khi sử dụng. Chân bàn làm bằng chất liệu sắt sơn tĩnh điện cao cấp có khả năng chống han rỉ, bong tróc. Thời gian sử dụng sản phẩm có thể lên đến 20 năm.

Bàn họp DKFBH62

Bàn họp Risk DKFBH62 của Đức Khang có màu trắng kẻ ghi ở giữa mặt bàn và chân bàn tạo sự thanh lịch, hiện đại cho không gian phòng họp. Thiết kế của bàn thích hợp đi kèm với mẫu ghế chân xoay để tạo nên một không gian họp năng động cho nhân viên.

Mặt bàn họp DKFBH62 hình chữ nhật được làm từ gỗ công nghiệp Melamine có màu sắc đa dạng, ở giữa có vạch kẻ màu ghi sang trọng tạo sự cân xứng, đồng thời tạo điểm nhấn cho mặt bàn. Trên vạch kẻ ghi thiết kế hai lối đi dây điện nằm dọc theo chiều dài bàn, được liên kết với hộp kỹ thuật màu ghi đựng dây điện, dây mạng tiện lợi dưới chân bàn giúp cho bàn họp trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Mặt bàn hình bằng Melamine chống khuẩn có độ dày lên đến 36mm, có những ưu điểm là khả năng chịu lực cao, khả năng chống ẩm mốc, cong vênh và trầy xước tốt, vệ sinh rất đơn giản và dễ dàng. Hộp kỹ thuật màu ghi lắp dọc theo chân bàn dùng để đựng đường dây điện, đồng thời cũng trở thành vật trang trí làm tăng thêm sự độc đáo cho bàn họp. Dưới chân có nút nhựa cứng giúp bảo vệ sàn không bị trầy xước khi di chuyển, tăng cường độ ma sát giữa bàn với sàn nhà.

Bàn họp DKBHCS40

Bàn phòng họp chân sắt DKBHCS40 của Nội thất Đức Khang (DKF) có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hiện đại. Sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp và sắt phun sơn tĩnh điện bền bỉ. Đặc biệt kích thước có thể tùy chỉnh đa dạng theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Chất liệu từ gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine, Laminate hoặc Veneer có ưu điểm: chịu nhiệt, chống ẩm mốc, cong vênh, trầy xước, lau chùi và vệ sinh đơn giản và dễ dàng.

Chân sắt sơn tĩnh điện dạng côn có độ cứng cao, chịu được va đập mạnh và tạo sự thông thoáng cho không gian.
Khung chân bàn gắn kết bằng đinh ốc xoắn, có thể dễ dàng tháo rời từng bộ phận, thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp đặt.
Bề mặt bàn có độ dày 25mm, mặt bàn hình chữ nhật rộng rãi. Trên mặt bàn có lỗ đi dây điện giúp không gian bàn họp được gọn gàng và chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang muốn được tư vấn, tìm hiểu kỹ hơn thông tin về thiết kế nội thất phòng họp cho 10 – 20 người, đừng quên liên hệ với chúng tôi, hoặc vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ sớm kết nối tư vấn cho bạn. Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
Website: noithatduckhang.com
Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm: Những bộ bàn ghế phòng họp nhỏ dành cho các cuộc họp nhóm

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời