Kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây khoa học và sạch nhất

ve sinh nha moi xay 3

Sau những ngày tháng xây vất vả, những vật liệu ngổn ngang, giờ đây ngôi nhà mơ ước của bạn cũng đã hoàn thiện. Nhưng nếu bạn muốn dọn về ở ngôi nhà mới này thì bạn cần phải thực hiện công đoạn cuối cùng đó là vệ sinh nhà mới xây.

Vậy thì cách nào để vệ sinh nhà mới xây nhanh nhất, dễ dàng nhất. Trong bài viết này chúng tôi – công ty vệ sinh Aplite sẽ chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây để bạn đọc cùng tham khảo để thực hiện cho ngôi nhà yêu quý của mình nha.

Tại sao cần phải vệ sinh nhà mới xây?

Sau mỗi công trình hoàn thành xong thì những vật liệu thừa vẫn còn lại chồng chất thành một đống, sơn quét bị vương vãi trên mặt sàn, hay nhựng hợp chất dùng trong xây dựng ở trên sàn nhà.

Với kinh nghiệm vệ sinh mới xây của chúng tôi thì việc vệ sinh nhà lần đầu tiên cũng nên thật cẩn thận. Vì việc vệ sinh nhà mới xây ở lần đầu tiên sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, độ bền đẹp của ngôi nhà. Nếu như việc vệ sinh nhà mới xây được thực hiện một cách gọn gàng, sạch sẽ thì lần vệ sinh kế tiếp của ngôi nhà sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy khi mà vệ sinh nhà mới xây bạn cần phải lưu ý.

Kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây khoa học và sạch nhất

Một số sai lầm mắc phải khi vệ sinh nhà mới xây

Có những gia đình do tiết kiệm chi phí nên đã tự mình thực hiện vệ sinh nhà mới xây và cũng do chưa có kinh nghiệm vệ sinh nhà mới  xây nên đã mắc phải một số sau lầm trong quá trình thực hiện. Không những mắc sai lầm mà những vết bẩn vẫn không làm sạch làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lem nhem gây mất thẩm mỹ. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê một số sai lầm hay mắc phải trong quá trình vệ sinh:

  • Dùng hóa chất độc hại và mạnh để tẩy những vết bẩn điều này dẫn đến việc làm mất đi màu vốn có ban đầu của nó. Với suy nghĩ vệ sinh bằng nước không thể làm sạch thay vào đó sẽ sử dụng những hóa chất tẩy rửa mạnh để đánh bật lên chính vì vậy màu gạch nền nhà và sơn bị thay đổi. 
  • Thực hiện vệ sinh nhà mới xây không đúng quy trình: do chưa có nhiều kinh nghiệm nên việc vệ sinh nhà cửa không thực hiện đúng quy trình không những không làm sạch mà còn mất nhiều thời gian cho quá trình vệ sinh. 
  • Những ngôi nhà có độ dốc cao thường bỏ qua quá trình quét mái nhà điều này cũng là một sau lầm vì quét mái nha sẽ làm cho ngôi nhà sạch và sáng hơn.

Một số kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây 

Để có được một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng thì bạn nên tuân thủ các bước vệ sinh sau đây. Hay nói cách khác làm vệ sinh nhà mới xây cần những gì? Đó là cần tuân thủ quy trình vệ sinh nhà mới xây dựng để mang lại hiệu quả. 

Một số kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây

Thứ nhất: Đó là xác định mức độ cần vệ sinh

Để không lãng phí trong việc chuẩn bị người vệ sinh, trang thiết bị, hóa chất làm sạch chuyên dụng thì bạn cần xác định được diện tích cần làm sạch là bao nhiêu, mức độ sạch bẩn của nhà mới xây. Bởi khi bạn xác định được đúng thì sẽ không ảnh hưởng tới việc dọn nhà mới của bạn và không bị thiếu vật dùng làm sạch, làm mất thời gian của bạn. 

Thứ hai: Chuẩn bị dụng cụ và hóa chất

Sau khi đã xác định được mức độ cần vệ sinh thì bước tiếp theo đó là chuẩn bị dụng cụ để thực hiện vệ sinh. Để vệ sinh sạch nhà mới xây bạn nên cần chuẩn bị nhưng vật dụng cần thiết cho việc làm sạch như: chổi, rẻ lau, cây lau, thau, đồ hót, nước tẩy rửa làm sạch chuyên dụng với nồng độ chuẩn, máy hút bụi. Bạn lưu ý nên chuẩn bị khoảng 3 – 4 cái khăn sạch để lau kính tránh sử dụng khăn bẩn làm kính bị hoa lên, không làm sạch nhìn mất thẩm mỹ.

Thứ Ba: Quy trình vệ sinh khoa học sạch sẽ

Với nhiều năm làm trong lĩnh vực vệ sinh nhà chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm vệ sinh nhà sau đây:

  • Thu dọn rác thải, phế thải vật liệu xây dựng: Sau khi hoàn thành nhà thì các vật liệu, phế thải ngổn ngang cho nên bạn phải xử lý, thu dọn chúng một cách gọn gàng hay nói cách khác đó là phân loại rác thải. Vì sau khi thu dọn gọn gàng thì chúng ta mới thấy những chỗ bẩn để có thể làm sạch và kỹ hơn. 
  • Sử dụng chổi để vệ sinh: Bạn hãy dùng chổi để quét sạch bụi bẩn trên những vật dụng, tường, nền nhà để cho việc lau rửa bước kế tiếp được dễ dạng và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Vệ sinh nhà mới xây bằng nước và chất tẩy rửa: Không sử dụng hóa chất mạnh để làm sạch những vết bẩn cứng đầu mà nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, nồng độ chuẩn để tẩy rửa. Còn những vết bẩn thông thường, dễ dàng vệ sinh bạn nên sử dụng nước để làm sạch.
  • Vệ sinh nhà theo quy tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài: Khi vệ sinh nhà bạn luôn luôn phải thực hiện theo đúng quy tắc này thì những bụi bẩn trong ngôi nhà mới được làm sạch.
  •  Làm sạch mọi ngóc ngách trong ngôi nhà: thường thì những ngóc ngách ngôi nhà hay bị bỏ quên những chỗ này hay xót lại vừa, sơn cho nên bạn hay dùng bay xây để cạo sạch vữa bám lại rồi sử dụng nước tẩy rửa để làm sạch.

Kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây khoa học và sạch nhất

Trên đây là kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây mà chúng tôi – công ty vệ sinh Nhanh – vesinhnhanh.net gửi đến bạn đọc. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn vệ sinh ngôi nhà yêu quý của bạn một cách sạch sẽ nhất, mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà.

Mời tham khảo thêm: 

Vui lòng đánh giá nội dung