Một số giải pháp tiêu âm cho phòng họp chuyên nghiệp

mot so giai phap tieu am cho phong hop chuyen nghiep

Phòng họp là nơi tổ chức các buổi họp, thảo luận và quyết định các công việc quan trọng, chiến lược. Do đó, cần có giải pháp tiêu âm cho phòng họp chuyên nghiệp để có không gian yên tĩnh, giúp mọi người tập trung suy nghĩ đểu đưa ra những giải pháp, quyết định hiệu quả.

Tại sao cần tiêu âm phòng họp?

Không gian phòng họp rất cần được xử lý cách âm để ngăn chặn sự tác động của tiếng ồn từ bên ngoài và đảm bảo tính bảo mật của những cuộc họp quan trọng bên trong.

Những âm thanh từ bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người làm việc: tăng nhịp tim và nhịp thở, bị ù tai, tăng huyết áp, loét dạ dày, tâm trạng bất ổn do căng thẳng tinh thần, tính tình trở nên nóng nảy, khó chịu, hay gây lộn với người khác, tạo nên áp lực, sự căng thẳng khó chịu khi tham gia cuộc họp, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Phòng họp thiết kế sang trọng và yên tĩnh

Phòng họp thiết kế sang trọng và yên tĩnh

Song song với việc xử lý cách âm thì giải pháp tiêu âm cũng cần được chú trọng khi thiết kế phòng họp. Bởi nơi đây thường xuyên diễn ra những cuộc họp, trao đổi các vấn đề của công việc, không thể tránh được hiện tượng dội âm gây cản trở khả năng tiếp nhận thông tin cũng như gây khó chịu cho người tham dự.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm những nội thất quan trọng cho phòng họp, bạn có thể tìm hiểu thêm:

Nguyên tắc tiêu âm phòng họp

Để tiêu ấm tiếng ồn phòng họp hiệu quả cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Tính toán diện tích ốp vật liệu tiêu âm phù hợp: Không cần ốp tiêu âm lên toàn bộ trần, vách tường,… trong phòng họp, như vậy quá tốn kém. Chỉ cần ốp một số vị trí nhất định, đạt hiệu quả cao.

Quan tâm tới vòng đời, chất lượng vật liệu tiêu âm: Vì phần lớn được ốp âm tường nên hãy sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, khi hỏng sửa chữa khó khăn. Bạn nên dùng các  gỗ tiêu âm AK  loại xịn (có đủ khả năng 90% hấp thụ âm thanh) hơn là dùng nhiều các vật liệu tiêu âm kém chất lượng.

Diện tích ốp tiêu âm tối thiểu 1/3 diện tích căn phòng hoặc có thể nhiều hơn dựa vào đánh giá âm thanh căn phòng đó.

Sắp xếp các tấm gỗ, vách tiêu âm càng liền cạnh nhau càng tốt: Điều này đảm bảo rằng âm thanh hấp thụ từ nhiều hướng càng tốt.

Đã tiêu âm thì nên tiêu âm trần và vách tường: Điều này đảm bảo rằng âm thanh được hấp thụ từ các bộ phận khác nhau của căn phòng và ngăn ngừa lọt âm.

Chọn loa âm thanh phù hợp với loại phòng: Hệ thống loa được sử dụng phù hợp với mục đích. Nghĩa là phòng họp lớn phù hợp hệ thống âm thanh tần số lớn, phòng họp nhỏ phù hợp với hệ thống âm thanh tần số nhỏ.

Âm thanh gồm 2 kiểu cơ bàn là âm tần thấp, âm tần trung và cao. Dựa vào điều kiện thực tế để lựa chọn vật liệu tiêu âm phù hợp với từng kiểu âm thanh khác nhau.

Các biện pháp tiêu âm phòng họp

Tiêu âm tường

Để xử lý cách âm hiệu quả nhất thì ngay trong quá trình xây dựng, các kỹ sư thường thiết kế tạo ra một khoảng trống trong tường sau đó nhét các vật liệu cách âm tiêu âm như bông thủy tinh, bông khoáng, cao su non vào khoảng trống đó nhằm mục đích ngăn chặn sự truyền qua của âm thanh.

DTACK - Ốp gỗ cắt khe tiêu, giảm âm hiệu quả, thẩm mỹ

DTACK – Ốp gỗ cắt khe tiêu, giảm âm hiệu quả, thẩm mỹ

Các kiểu đục lỗ tiêu âm

DTADL – Ốp tường đục lỗ tiêu âm cốt gỗ công nghiệp chống ẩm

Ngoài ra, có thể ốp các tấm gỗ tiêu âm bên ngoài bề mặt tường. Các tấm gỗ tiêu âm có các lỗ nhỏ, khe rãnh trên bề mặt nên hút âm và tiêu âm tốt. Đồng thời chúng được thiết kế đẹp mắt với bề mặt veneer, melamine hoặc laminate, sơn PU bóng,…

Tiêu âm trần

Đối với trần phòng họp, chúng ta  có thể sử dụng 2 lớp thạch cao tại hai bên khung đặt so le, chúng có tác dụng cách âm rất hiệu quả. Ngoài ra, đặt thêm một số vật liệu cách âm vào khoảng rỗng giữa hai lớp.

Xử lý cách âm trần cho phòng họp

Xử lý cách âm trần cho phòng họp

Bạn lưu ý cần đảm bảo không được tạo ra bất kỳ lỗ hổng hay khe hở nào, như vậy mới có thể phát huy được tác dụng cách âm hiệu quả.

Chống ồn cho các động cơ và thiết bị gây ra

Bọc tiêu âm cục bộ các thiết bị: Trường hợp bất khả kháng, khi phải lắp đặt cụm máy, thiết bị có độ ồn lớn trong phòng, trong trường hợp này cần tiến hành bọc cách âm cục bộ các thiết bị đó.

Ví dụ trường hợp các AHU , FCU và các quạt thông gió công suất lớn được lắp đặt ngay phía trên trần giả của phòng. Trong trường hợp này khả năng gây ồn của các thiết bị khá lớn, trong nhiều trường hợp vượt quá mức cho phép, để khắc phục người ta bọc cục bộ các thiết bị đó.

Như vậy, tiêu âm phòng họp không chỉ đơn giản là việc ốp các tấm tiêu âm lên các vách tường mà việc lựa chọn vật liệu tiêu âm, vị trí ốp tiêu âm cũng cần được lưu ý để đạt hiệu quả tiêu âm tốt nhất.

Một số dự án tiêu âm phòng họp của Đức Khang

Thi công vách tiêu âm phòng họp công ty TMS

Dự án tiêu âm phòng họp của công ty TMS được sử dụng loại ốp tiêu âm veneer cao cấp. Đem lại không gian sang trọng và khả năng tiêu âm hiệu quả. Ốp gỗ tiêu âm với thiết kế đột lỗ (đục lỗ) sản xuất bằng cốt gỗ công nghiệp, bề mặt Veneer hiện đại. Với cấu trúc gồm 3 phần chính:

  • Phần khung gỗ: Khung xương gỗ định hình để giữ ốp trên tường đồng thời tạo ra khoảng cách giữa bề mặt tường và ốp gỗ.
  • Lớp đệm: Dùng cao su non, độ dày từ 5 – 10mm tác dụng chống ẩm từ tường, đồng thời có tác dụng cách âm.
  • Lớp tiêu âm: Dùng là bông thủy tinh hoặc bông khoáng Polyeste, tác dụng phá vỡ kết cấu sóng âm, giảm tối đa khả năng vọng âm.
  • Bề mặt tiêu âm đục lỗ: Kết cấu chia làm 2 phần gồm tấm nền kết cấu thoáng khí bằng chất liệu đặc biệt để chặn vật liệu tiêu âm ra ngoài ảnh hưởng môi trường, sức khỏe con người kết hợp với gỗ công nghiệp cốt xanh chống ẩm đục lỗ, bề mặt Veneer.

Nội thất Đức Khang chuyên thi công tiêu âm phòng họp uy tín, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty chuyên thi công tiêu âm phòng họp. Công ty được thị trường đánh giá là có chất lượng và uy tín nhất không thể không nhắc đến công ty nội thất Đức Khang. Vì sao bạn nên chọn công ty này cho các dự án của mình?

  • Công ty có đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, thái độ làm việc chuyên nghiệp và tận tình.
  • Các sản phẩm phẩm được sản xuất trực tiếp bằng dây chuyền công nghệ nhập khẩu hiện đại tại xưởng gần 3000m2 của công ty, đảm bảo giá cả tốt nhất không qua trung gian
  • Đức Khang luôn nhận được những phản hồi tích cực và lời khen từ phía khách hàng
  • Công ty đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất và có kinh nghiệm làm việc với nhiều đối tác lớn,…

Nội thất Đức Khang – Đơn vị cung cấp các sản phẩm tấm ốp gỗ tiêu âm cao cấp, thi công các dự án thiết kế tiêu âm văn phòng, tiêu âm chuyên nghiệp.

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
Website: noithatduckhang.com
Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tìm hiểu thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời