Thiết kế văn phòng 35 người ngồi chuyên nghiệp nhất

thiet ke van phong 35 nguoi ngoi chuyen nghiep nhat

Văn phòng 35 nhân viên ngồi làm việc có quy mô trung bình. Việc sắp xếp và bố trí nội thất trong văn phòng sao cho hài hòa và ngăn nắp là điều vô cùng cần thiết để mang đến không môi trường làm việc tốt tăng cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Thiết kế văn phòng 35 người ngồi cần diện tích khoảng bao nhiêu?

Việc xác định diện tích cần cho 35 người ngồi làm việc cần dựa trên tính chất công việc của nhân viên trong công ty, nếu theo tiêu chuẩn quốc tế thì diện tích mỗi vị trí là:

Nhân viên có vị trí cố định: yêu cầu chỗ làm việc có bàn ghế, máy tính, tủ đựng đồ. Chính vì vậy, không gian của mỗi nhân viên phải đáp ứng đủ diện tích cho những đồ dùng này. Diện tích tiêu chuẩn văn phòng nhân viên từ 4 – 5m2/ người. Để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp lựa chọn mức diện tích 3.5m2/ người. 

Nhân viên vị trí linh hoạt: diện tích tối thiểu dành cho mỗi người được kiến nghị ở mức 3m2/ người. Một điều quan trọng hơn diện tích làm việc so với các nhân viên này là lối đi lại giữa bàn ghế phải đảm bảo thông thoáng để dễ dàng di chuyển, phù hợp với công việc.

Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: Bản chất của những người này thường làm việc bên ngoài như nhân viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên tư vấn. Do đó diện tích chỉ cần 1,5m2/ người.

Tại hầu hết các văn phòng tại Việt Nam hiện nay thì diện tích trung bình cho 1 nhân viên là 2 – 3 m2. Như vậy thì cần diện tích khoảng 70 – 100m2 cho không gian làm việc của 35 người. Đây chỉ là mức trung bình, tùy từng công ty sẽ có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện.

Những cách bố trí nội thất cho văn phòng khoảng 35 người ngồi?

Việc bố trí nội thất cho văn phòng làm việc sao cho chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản, thường các doanh nghiệp sẽ cần nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị thiết kế nội thất để tìm ra phương án giải bố trí hợp lý nhất.

Một số cách bố trí phổ biến nhất hiện nay là:

Bố trí văn phòng theo hình chữ U kết hợp chữ I

Bố trí văn phòng theo hình chữ U kết hợp chữ I

Với cách bố trí này, bàn làm việc hoặc cụm bàn sẽ được kê sát 3 góc tường: tường phía trước, tường trái, tường phải. Khoảng trống ở giữa sẽ tận dụng để cụm bàn làm việc xếp thành hình chữ I. Với cách bố trí này điều quan trọng nhất là cần đảm bảo lối đi được thông thoáng, giúp mọi người di chuyển dễ dàng, không bị cản trở.

Ngoài ra nên sử dụng cụm bàn chân sắt sẽ đảm bảo độ thông thoáng và dễ chịu, giúp “nới rộng” không gian hơn.

Bố trí văn phòng theo hình chữ I

Bố trí văn phòng theo hình chữ I

Đây là cách bố trí truyền thống được áp dụng tương đối nhiều vì đơn giản mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch, chuyên nghiệp. Theo đó văn phòng sẽ được bố trí các dãy bàn đơn hoặc cụm bàn theo hình chữ I dọc hoặc nằm ngang đều được (tùy thuộc vào kết cấu chiều dài – chiều rộng của văn phòng).

Với cách bố trí này, đơn vị nên sử dụng các cụm bàn có vách ngăn để giúp phân chia không gian làm việc hiệu quả nhất. Nếu đã có bàn làm việc đơn sẵn thì có thể lắp đặt thêm vách ngăn.

Bố trí theo kiểu ngẫu hứng

Bố trí theo kiểu ngẫu hứng

Nghe cụm từ “ngẫu hứng” mọi người nghĩ đến sự lộn xộn, không theo bất cứ quy tắc nào, có vẻ như rất dễ bố trí. Tuy nhiên trên thực tế cách bố trí này lại thuộc dạng “khó chơi” nhất bởi nếu không cẩn thận sẽ khiến văn phòng trở nên rối rắm, thiếu chuyên nghiệp.

Thông thường cách bố trí này phù hợp với các công ty đòi hỏi sự sáng tạo cao, cách bố trí bàn, ghế, tủ tài liệu, cây xanh… mới lạ, phá cách sẽ giúp kích thích nhân viên tư duy, đưa ra ý tưởng mới mẻ, đột phá.

Gợi ý cụm bàn làm việc cho văn phòng 35 người ngồi?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, hiện nay các mẫu bàn làm việc, cụm bàn làm việc ngày càng đa dạng về mẫu mã. Dưới đây là một số sản phẩm doanh nghiệp có thể tham khảo:

dkmd32 module ban lam viec 4 cho1

Cụm bàn làm việc DKMD32 với phần chân sắt uốn cong cách điệu, mặt bàn rộng rãi, có sọc đen ở giữa tạo điểm nhấn

dkmd29 module ban lam viec 4 cho1

DKMD29 – cụm bàn làm việc 4 người với phần chân tam giác độc đáo, cá tính. Mặt bàn kết hợp với vách ngăn đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho nhân viên làm việc.

module ban lam viec dkmd22

DKMD22 – cụm bàn làm việc dành cho 6 người gây ấn tượng bởi thiết kế với những đường cong phá cách, chân sắt sơn tĩnh điện chắc khỏe.

Xem thêm 100+ cụm bàn làm việc khác

Các mẫu cụm bàn làm việc đẹp mắt trên đều được sản xuất và phân phối tại Nội thất Đức Khang. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm hay cần được tư vấn về thiết kế nội thất văn phòng theo chỗ ngồi, diện tích, khách hàng vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của công ty.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời