Văn phòng làm việc 30m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu nhất?

thiet ke van phong 30m2 0

Văn phòng làm việc 30m2 là loại diện tích văn phòng khá phổ biến tại các thành phố lớn hiện nay. Việc thiết kế văn phòng nhỏ hẹp cũng cần chú ý nhiều yếu tố để đảm bảo tối ưu nhất. Một số thông tin dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích nếu như bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này.

Văn phòng làm việc 30m2 phù hợp cho bao nhiêu người?

Diện tích văn phòng không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến số lượng người ngồi làm việc. Tùy vào đặc thù công việc của từng bộ phận trong mỗi doanh nghiệp mà sẽ có những cách sắp xếp số lượng chỗ ngồi khác nhau. Cách để tính số lượng người ngồi cho văn phòng làm việc 30m2 có thể theo cách phổ biến sau đây:

Theo diện tích tiêu chuẩn:

  • Mức diện tích trung bình – vừa đủ: 5 – 6m2/người
  • Mức tiết kiệm diện tích và chi phí: 3 – 4 m2/người
  • Mức theo tiêu chuẩn: 7 – 10m2/người

Theo tính chất công việc:

  • Nhân viên có vị trí cố định: từ 4 – 5 m2/người. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn mức diện tích 3.5m2/ người để tiết kiệm diện tích. Hoặc với các vị trí đòi hỏi sự yên tĩnh để làm việc, sáng tạo, con số này có thể dao động từ 7 – 10 m2/người.
  • Nhân viên vị trí linh hoạt: khoảng 3 m2/người.
  • Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: diện tích chỉ cần 1,5 m2/người vì tính chất công việc cần di chuyển nhiều và không cố định
  • Với những thông số trên đây, ta dễ có thể thấy sự khác nhau trong không gian làm việc của mỗi vị trí ngành nghề. Diện tích làm việc nhỏ nhất chỉ là 1,5 m2/người, trong khi có những vị trí có diện tích làm việc lên đến 7 – 10 m2/người.  Như vậy, với văn phòng làm việc 30m2 có thể phù hợp cho nhiều nhất là 20 người và ít nhất là 3 – 5 người.

Vì vậy, hãy xem xét thực tế yêu cầu của công ty để có cách sắp xếp không gian văn phòng làm việc 30m2 cho phù hợp.

Văn phòng làm việc 30m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu nhất?

Những phương án thiết kế dành cho văn phòng làm việc 30m2

Thiết kế văn phòng làm việc 30m2 phải thật sự khéo léo để giúp nới rộng không gian và đảm bảo tiện ích. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm phương án thiết kế cho văn phòng nhỏ hẹp thì có thể tham khảo những “mẹo” hay dưới đây:

Ưu tiên lựa chọn nội thất đa năng, thông minh và gọn nhẹ

Trong thiết kế văn phòng làm việc 30m2 nên lựa chọn các sản phẩm nội thất đa năng và có kích thước nhỏ gọn. Như vậy vừa giúp tối ưu diện tích không gian văn phòng, vừa tạo cảm hứng khiến nhân viên làm việc tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay rất thịnh hành các kiểu nội thất đa năng, giúp tối ưu diện tích và công năng sử dụng. Giờ đây bạn có thể chọn chiếc bàn làm việc đa năng có thiết kế kèm theo hộc tủ hoặc ngăn kéo để đựng tài liệu, hay thiết kế tủ âm tường,… Thay vì phải sắp xếp rất nhiều bàn tủ như trước đây rất tốn diện tích.
Ghế làm việc nhân viên nên chọn dòng ghế chân xoay hoặc ghế gấp để dễ dàng di chuyển trong không gian làm việc và tiện lợi.

Sắp xếp nội thất văn phòng 30m2 khoa học, hợp lý

Để tối ưu không gian bạn cần chú ý bố trí nội thất văn phòng sao cho khoa học, hợp lý để tạo sự thoáng đãng, thoải mái.
Bạn có thể chọn kiểu bàn làm việc chữ L, tủ tài liệu kê sát vào tường để tạo lối đi thoải mái. Bên cạnh đó nên tận dụng các góc nhỏ trong văn phòng làm việc 30m2 để đặt các phụ kiện nội thất như cây xanh, chậu hoa nhỏ,… để không gian văn phòng thêm sinh động.

Chọn màu sắc cho văn phòng

Màu sắc có vai trò lớn quyết định đến tính thẩm mỹ và có ảnh hưởng rất nhiều đến diện tích văn phòng. Nên sử dụng màu sắc tươi sáng, hiện đại sẽ tạo cảm giác căn phòng được “nới” rộng hơn so với thực tế.
Tránh dùng các gam màu tối vì nó khiến văn phòng làm việc 30m2 thêm bí bách và tù túng.

Một số màu sắc đang là xu hướng hiện nay bạn có thể tham khảo là: màu kem, màu be, màu trắng, trắng xám,… hoặc các loại giấy dán tường mang hoa văn đơn giản, sắc màu tươi sáng để tạo nên sự thoáng đãng, rộng rãi cho văn phòng nhé.

Nếu bạn lo lắng không gian làm việc của mình nhàm chán với các màu đơn sắc thì chỉ cần tạo điểm nhấn bằng màu sắc của bàn ghế, tủ kệ hay tranh treo tường,… Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều màu sắc khác nhau sẽ tạo cảm giác bí bách, chật chội.

Văn phòng làm việc 30m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu nhất?

Ánh sáng trong thiết kế văn phòng 30m2

Ánh sáng tạo cảm giác văn phòng rộng thoáng hơn và còn bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người sử dụng. Thiết kế văn phòng 30m2 có nhiều cửa kính hoặc các khung kính đón ánh sáng sẽ giúp không gian trở nên sạch sẽ, thoáng đãng. Trong thiết kế văn phòng nhỏ hẹp nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và lắp đặt hệ thống đèn điện hợp lý để đảm bảo nguồn sáng làm việc. Lời khuyên dành cho bạn là nên ưu tiên sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng trắng để tạo cảm giác dịu nhẹ, tiết kiệm điện năng và không gian rộng rãi hơn.

Lựa chọn công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín

Các văn phòng có diện tích nhỏ hiện nay rất phổ biến tại các thành phố lớn do sự gia tăng dân số. Với diện tích hạn chế như văn phòng làm việc 30m2 thì cần tìm một đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, kiến trúc sư có kinh nghiệm. Như vậy mới có thể giảm bớt những nhược điểm của văn phòng nhỏ và biến tấu không gian trở nên hài hòa, tiện nghi.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế văn phòng thì có thể tham khảo thông tin tại công ty Nội Thất DKF. Dưới đây là một số mẫu dự án mà Đức Khang đã thực hiện, cùng tham khảo ngay nhé

Reviews những mẫu văn phòng 30m2 đẹp, tiện lợi

Một số mẫu văn phòng làm việc 30m2 đẹp và tối ưu dưới đây của Nội Thất DKF chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn, cũng tham khảo ngay:

Văn phòng làm việc 30m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu nhất?

Không gian mở giúp văn phòng 30m2 thêm rộng rãi

Nội thất đa năng vừa tiện lợi vừa tiết kiệm diện tích

Văn phòng làm việc 30m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu nhất?

Sử dụng kính để ngăn chia không gian trong thiết kế văn phòng làm việc 30m2

Văn phòng làm việc 30m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu nhất?

Lựa chọn các màu sắc tươi sáng, đơn sắc trong thiết kế văn phòng nhỏ

Mong rằng một mẫu thiết kế văn phòng làm việc 30m2 đẹp trên đây đã hữu ích với bạn. Nếu có nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc, bạn thể liên hệ với Nội thất DKF để có những giải pháp tốt nhất cho văn phòng của bạn.

  • Công ty Nội Thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: noithatduckhang.com
  • Email: noithatduckhang@gmail.com.

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời