Cách chọn và bố trí bục phát biểu phù hợp trong hội trường

buc phat bieu phu hop

Bục phát biểu là nơi các lãnh đạo, những người có vai trò quan trọng lên phát biểu ý kiến, đưa ra những thông tin quan trọng. Bục phát biểu được bố trí hợp lí sẽ đem lại tổng thể không gian hài hòa, trang trọng cho hội trường. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách lựa chọn và bố trí bục phát biểu phù hợp trong hội nghị để bạn có thể tham khảo.

1. Cách lựa chọn và bố trí bục phát biểu phù hợp trong hội trường

Lựa chọn bục phát biểu hội trường:

Trước khi lựa chọn bục phát biểu, bạn nên lưu ý tìm hiểu kĩ về thiết kế hội trường, bao gồm các tiêu chí như mặt bằng sân khấu, phong cách thiết kế hội trường, và các nội thất liên quan…để lựa chọn được một chiếc bục phát biểu thích hợp.

Chất liệu bục phát biểu: Thông thường chất liêu làm bục phát biểu được sử dụng rộng rãi phổ biến nhất vẫn là gỗ công nghiệp được phủ sơn PU. Loại chất liệu này cao cấp, có ưu điểm vượt trội là chống trầy xước, chống bám bụi, chống thấm nước, đem lại tuổi thọ cao cho sản phẩm.

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-01

Bục phát biểu đóng vai trò quan trong không gian hội trường

Kích thước bục phát biểu: Khi lựa chọn bục phát biểu thì bạn cũng cần quan tâm kích thước của bục sao cho phù hơp với diện tích sân khấu hội trường. Tùy diện tích phần sân khấu mà bạn chọn kích thước lớn – trung bình – nhỏ sao cho phù hợp nhất, đảm bảo hài hòa, mang đến sự sang trọng, uy nghiêm cho không gian.

Màu sắc, kiểu dáng bục phát biểu: Những màu sắc thường được dùng để thiết kế bục phát biểu là: màu nâu đỏ, màu vân gỗ trắng… Những màu này thanh lịch, sang trọng, tạo cảm giác uy nghiêm, lịch sự. Bục phát biểu nên có kiểu dáng đơn giản, không rườm rà, cầu kì mang lại cả giá nặng nề, kém thanh lịch.

Nhìn chung, mặt bằng sân khấu sẽ quy định đến kích thước của bục phát biểu, trong khi đó, phong cách nội thất cũng chi phối đến việc lựa chọn kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã của bục như thế nào… Để mang đến cái nhìn hài hòa và đẹp mắt nhất cho không gian nội thất hội trường. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến các yếu tố trang trí trên bục phát biểu. Nên lựa chọn các họa tiết sang trọng và lịch sự như hoa sen trang trí hoặc ốp vân gỗ nổi, để phù hợp hơn với một không gian nội thất hội trường.

Nếu bạn lựa chọn bục phát biểu cho không gian phòng họp, bạn có thể tham khảo ngay cách bố trí trong bài Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp.

Bố trí bục phát biểu hội trường:

Thông thường trong bố trí bục phát biểu hội trường người ta thường dùng 2 cách

  • Bố trí bục hội trường ở trung tâm sân khấu.
  • Bố trí bục phát biểu ở góc phải hội trường với tỉ lệ hợp lí đảm bảo không bị khuất tầm nhìn. Đây là cách bố trí truyền thống được khá nhiều hội trường áp dụng.

Việc trang trí bục phát biểu sẽ giúp cho không gian sân khấu sinh động hơn, giúp người phát biểu tự tin khi đứng trên bục. Thông thường, chúng ta vẫn thường sử dụng hoa để trang trí. Nó vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, vừa che đi những giấy tờ của những người đang phát biểu. Tùy vào kích cỡ của bục mà bạn có thể lựa chọn số lượng hoa sao cho hợp lý, tránh tình trạng bục nhỏ nhưng mà hoa lại quá nhiều.

Bạn cũng nên hạn chế việc sử dụng những loại hoa có màu sắc quá rực rỡ hay có mùi quá thơm cũng như quá nhiều loại hoa cùng lúc. Những yếu tố này sẽ làm cho mọi người phân tán, không thể tập trung. Đồng thời, người tổ chức cũng cần lưu ý rằng, nếu như người đọc phát biểu dị ứng với phấn hoa thì cần phải tìm phương án trang trí khác sao cho hợp lý, đảm bảo được tính thẩm mỹ mà lịch sự, trang trọng.

>>>Tham khảo ngay các mẫu bục phát biểu của Nội thất Hòa Phát Pro tại mục Bục phát biểu.

2. Một số mẫu bục phát biểu hội trường được ưa chuộng

a. Bục phát biểu Đức Khang DKPB-07

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-07 là một trong những mẫu bục hội trường được đánh giá cao bở thiết kế thanh lịch, mang lại cảm giác sang trọng cho không gian hội trường- nơi diễn ra những hội nghị, hội thảo quan trọng. Mẫu bục này có phần thân tương đối thon gọn, mặt bục rộng để có thể đặt lọ hoa và tài liệu quan trọng khi phát biểu. Sản phẩm này được làm từ gỗ công nghiệp cao cấp, bề mặt phủ Veneer ghép vân gỗ tự nhiên, sơn PU 03 mang đến độ bền cho sản phẩm. Với thiết kế tạo dáng đẹp mắt, tông màu trầm lịch lãm là sự lựa chọn nội thất hội trường của đa số khách hàng.

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-07

b. Bục phát biểu Đức Khang DKPB-05

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-05 gây ấn tượng cho mọi người bởi thiết kế đơn giản những vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng sử dụng. Mẫu bục phát biểu này thon gọn, mặt bục rộng để đặt tài liệu và lọ hoa trang trí. Dòng sản phẩm này được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp, bề mặt phủ Veneer sơn phủ PU 03 lớp mẫu như thiết kế, kích thước theo yêu cầu khách hàng.

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-05

c. Bục phát biểu Đức Khang DKPB-02

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-02 với màu sắc thuộc tông trầm, kiểu dáng thanh lịch, thích hợp bố trí trong các hội trường lớn cần sự uy nghiêm, trang trọng. Phần thân bục được tạo nhiều nét cách điệu độc đáo, là điểm nhấn thú vị của sản phẩm so với các bục hội trường khác trên thị trường hiện nay. Khách hàng có thể đặt kích thước bục theo yêu cầu sao cho phù hợp, hài hòa với diện tích sân không gian sân khấu lặp đặt.

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-02

 

Tham khảo thêm một số mẫu bục phát biểu dành cho hội trường của cơ quan bạn.

Ngoài việc lựa chọn các nội thất cần thiết, tiêu âm cũng là một khâu rất quan trọng trong thiết kế hội trường. Bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài Cách xử lý tiếng ồn trong không gian hội trường.

ghe htnk sang trong

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời