Hướng dẫn cách bảo quản ghế lưới văn phòng bền đẹp như mới

Hướng dẫn cách bảo quản ghế lưới văn phòng bền đẹp như mới

Để sản phẩm sử dụng được bền lâu thì cần phải có cách bảo quản tốt. Nội thất DKF xin chia sẻ cho bạn cách bảo quản ghế xoay lưới văn phòng giúp chiếc ghế luôn sáng như mới và bền nhất theo thời gian.

Cách sử dụng ghế lưới văn phòng

Hầu hết các mẫu ghế lưới đều có cấu tạo gồm: khung ghế, chân sao, đệm ngồi và lưng tựa, tay vịn, bộ piston điều khiển và mâm ghế. Bộ piston điều khiển sẽ có 1 đến 2 tay gạt phía dưới mâm ghế ngồi, có tác dụng điều chỉnh độ cao thấp của ghế hoặc vừa điều chỉnh độ cao thấp và điều chỉnh độ ngả tựa của ghế. Hiện nay, ghế có 1 gạt tay dùng để điều chỉnh độ cao thường sẽ phổ biến hơn so với ghế có 2 gạt tay bởi nó có giá thành rẻ hơn.

Hướng dẫn cách bảo quản ghế lưới văn phòng bền đẹp như mới

Cách bảo quản ghế lưới văn phòng

Ghế lưới văn phòng đẹp cao cấp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Nó giúp cho người ngồi cảm thấy thoải mái, thư giãn nhất là đối với những người làm việc tại văn phòng 8 giờ mỗi ngày. Để sản phẩm sử dụng được bền lâu thì cần phải có cách bảo quản tốt. Nội thất DKF xin chia sẻ cho bạn cách bảo quản ghế lưới văn phòng giúp chiếc ghế luôn sáng như mới và bền nhất theo thời gian.

Thời gian làm sạch ghế định kỳ

Thông thường bạn nên vệ sinh ghế định kỳ một tuần một lần để đảm bảo ghế được sạch sẽ nhé, bụi bẩn không bám lại trên ghế, các vi khuẩn cũng không có cơ hội phát triển.
Đối với ghế lưới, việc vệ sinh yêu cầu tỉ mỉ và cẩn thận hơn các dòng ghế văn phòng khác. Bạn cần vệ sinh kĩ bụi bám ở các sợi lưới. Tránh vệ sinh qua loa. Nếu  như bạn quá bận rộn với công việc thì lưu ý ít nhất 2 tuần nên vệ sinh một lần nhé.

Hướng dẫn cách bảo quản ghế lưới văn phòng bền đẹp như mới

Khử sạch các vết bẩn bằng khăn

Nếu không may chiếc ghế lướu bị dính bẩn trong quá trình sử dụng bạn nên lấy khăn bông mềm, sạch, thấm nước để lau. Chiếc khăn mềm này sẽ có khả năng khử sạch các vết bẩn lưu lại trên ghế một cách nhanh chóng nhất.
Cách lau vết bẩn: Bạn nên lau từ trong ra ngoài để tránh cho vết bẩn bị dây sang các vị trí khác, đặc biệt giúp không để lại vết bẩn trên bề mặt.

Không sử dụng chất tẩy trắng

Đặc biệt một lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ đó chính là bạn không được sử dụng bất cứ loại thuốc tẩy nào trong quá trình vệ sinh ghế lưới. Bởi thuốc tẩy sẽ khiến màu sắc của ghế bị phai, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của chiếc ghế. Các bộ phận khác như tựa ghế, bọc lưới… Không được sử dụng nước để giặt mà chỉ nên vệ sinh bằng cách giặt khô vì dùng nước sẽ ảnh hưởng đến độ bền của ghế.

Không ngồi lên ghế khi quần áo đang ướt, dính bụi bẩn

Một vấn đề bạn cần hết sức lưu ý để bảo quản được ghế lưới, giúp ghế có độ bền sử dụng lâu dài đó chính là không được ngồi lên ghế khi quần áo đang bị ướt và đang dính bụi bẩn. Độ ẩm kết hợp với bụi bẩn sẽ khiến cho ghế không chỉ mất đi tính thẩm mỹ mà còn khiến cho vi khuẩn có môi trường tốt để phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Hướng dẫn cách bảo quản ghế lưới văn phòng bền đẹp như mới

Tránh để các vật nhọn trên ghế

Tốt hơn hết bạn không nên để các vật nhọn tiếp xúc với ghế để đảm bảo ghế không bị rách, bị xước. Có rất nhiều trường hợp vì vô tình hay một lý do khách quan nào đó mà để vật nhọn và ghế và đã vô tình khiến ghế bị rách.

Tránh các va chạm mạnh

Bạn nên chú ý hạn chế tối đa các va chạm mạnh. Bởi chính các va chạm này sẽ khiến cho các linh phụ kiện của ghế bị ảnh hưởng, không những thế còn khiến ghế bị biến dạng. Vì thế, việc sử dụng ghế nhẹ nhàng đảm bảo ghế luôn đẹp.

Hướng dẫn cách bảo quản ghế lưới văn phòng bền đẹp như mới

Cách điều chỉnh độ cao thấp của ghế xoay lưới văn phòng

Để điều chỉnh độ cao thấp của ghế, bạn chỉ cần gạt nhẹ cần gạt nằm ở phía dưới đệm ghế là được. Để tăng chiều cao ghế, bạn cần rời khỏi ghế, sau đó kéo nhẹ cần gạt là được. Tránh ngồi trên ghế để điều chỉnh, bởi khi trên ghế đang có trọng lượng bạn sẽ không thể nâng đệm ghế lên được.

Ngược lại, nếu muốn điều chỉnh độ thấp của ghế, bạn chỉ cần ngồi lên trên ghế và gạt nhẹ cần cho đến khi đạt được chiều cao mong muốn là được. Lưu ý trong một số trường hợp, bạn sẽ khó điều chỉnh được độ cao thấp như ý muốn bởi một số nguyên nhân sau:

  • Trọng lượng người dùng quá nặng hoặc quá nhẹ, gây khó khăn trong việc điều chỉnh
  • Ghế bị bám nhiều bụi bẩn, gây cản trở việc điều chỉnh
  • Điều chỉnh cần gạt không đúng điểm G
  • Ống hơi bị hỏng dẫn đến khó khăn trong việc điều chỉnh
  • Cách điều chỉnh độ ngả lưng của ghế

Hướng dẫn cách bảo quản ghế lưới văn phòng bền đẹp như mới

Với những ghế lưới không có tay gạt điều chỉnh độ tựa, bạn chỉ cần ngả lưng vào tựa ghế và tự điều chỉnh theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên với những ghế có tay gạt điều chỉnh, bạn nên làm theo các bước sau:

  • Nếu muốn tựa lưng ngả ra sau: Bạn chỉ cần gạt tay về phía đầu đệm ngồi. Sau đó dùng cơ thể ngả ra sau và tận hưởng cảm giác thư giãn. Đến khi đủ độ ngả, bạn chỉ cần gạt tay gạt về phía đuôi đệm để dừng.
  • Nếu muốn quay lại trạng thái làm việc: Bạn hãy gạt tay gạt về phía đầu đệm, lưng tựa sâu xuống 1 chút để nảy độ hãm.

Ghế lưới hay bất kì loại ghế nào khác như: ghế da, ghế bọc nỉ… cũng đều cần phải bảo quản đúng cách để đảm bảo ghế luôn được sạch sẽ nhất. Với các cách được chúng tôi chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có kiến thức hữu ích trong việc tự bảo quản chiếc ghế lưới văn phòng đẹp cao cấp nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ ngân hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Ghế chờ ngân hàng là một sản phẩm nội thất trong quầy giao dịch hay...

Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

Trả lời