Lựa chọn và bảo quản ghế hội trường đúng cách

12b4a0ebdb2ebd7c2749eeab3df12810

Bạn đang cần mua và bố trí ghế hội trường một cách khoa học nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là tổng hợp những hiểu biết về các chọn mua, bố trí cùng cách bảo ghế hội trường khá hữu ích hy vọng sẽ cung cấp đầy đủ những kiến thức nội thất mà có thể bạn đang tìm kiếm.

 

Chọn chất liệu ghế hội trường

1. Cách chọn ghế hội trường

Ghế hội trường là một phần nội thất không thể thiếu trong không gian hội trường, có thể nói nó là linh hồn tạo điểm nhấn cho không gian này.

Chọn chất liệu:

Khi chọn ghế hội trường, bạn nên căn cứ vào mục đích sử dụng của hội trường để quyết định chọn ghế phù hợp nhất. Nếu hội trường dành cho việc giảng dạy, học hành thì bạn nên chọn ghế làm từ những vật liệu cứng như nhựa, gỗ và nên có bàn viết đi kèm. Đối với hội trường để trình chiếu, hay dùng cho sự kiện khách hàng thì nên chọn ghế với phần đênh ngồi êm ái.

Chọn kiểu dáng:

Ở các khán phòng, để tăng thêm tính tiện lợi, những chiếc ghế hội trường nên được gắn thêm vị trí để đồ uống hay thức ăn. Đối với ghế dành cho các cuộc hội thảo, nên chọn loại có kèm bàn viết tiện dụng cho việc ghi chép khi cần thiết.

Chọn màu sắc:

Ngoài ra chất liệu ra thì màu sắc của ghế hội trường cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc tạo điểm nhấn cho không gian hội nghị. Bạn nên chọn màu ghế phù hợp với màu tường, nền nhà của khán phòng. Hoặc bạn cũng có thể chọn những gam màu tương phản như màu đen, đỏ sẫm hay xanh dương sẽ có tác dụng tăng cường vẻ đẹp của khán phòng.

Chọn màu sắc ghế hội trường

2. Bố trí ghế hội trường thế nào là hợp lý?

Tùy vào mục đích sử dụng hội trường của bạn có thể sắp xếp ghế ngồi theo các kiểu khác nhau. Dưới đây là một số cách bố trí thông dụng:

Bố trí kiểu rạp hát:

Bố trí theo kiểu này rất phù hợp cho những sự kiệnmang tính chất thông tin, trình diễn hay diễn thuyết mà khán giả là người tham dự. Không nên bố trí ghế hội trường kiểu này cho các sự kiện ăn uống hoặc có ghi chép nhiều.

Bố trí kiểu chữ U:

Kiểu bố trí này phù hợp cho các cuộc họp: họp hội đồng quản trị, các nhóm thảo luận, các cuộc họp Ủy ban nhân dân…

Lưu ý:

– Phòng họp chữ U có khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài.
– Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự.

Bố trí kiểu lớp học :

Đây là kiểu sắp xếp lý tưởng cho các sự kiện có ghi chép hoặc có dùng máy tính xách tay. Lưu ý sắp xếp hợp lý không người phía sau không thể nhìn thấy trên bục sân khấu.

Bố trí kiểu phòng họp, phòng hội nghị:

Kiểu bố trí phòng hội nghị thường được sử dụng cho các cuộc họp Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận.

Lưu ý: Kiểu sắp xếp này phù hợp với những cuộc họp trên dưới 15 người. Nếu quá đông người tham dự, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn.

Bảo quản, vệ sinh ghế hội trường

3. Cách vệ sinh, bảo quản ghế hội trường

Ghế hội trường bọc nỉ được sử dụng trong rất nhiều các không gian hội trường bởi nó tạo cho người ngồi cảm giác êm ái và dễ chịu khi những cuộc họp, hội nghị… kéo dài nhiều giờ liền, đồng thời tuổi thọ của chất liệu này khá cao. Tuy nhiên vấn đề vệ sinh ghế là điều cần được bạn quan tâm, bởi lẽ cũng giống như sofa nỉ, ghế bọc nỉ rất dễ bám bụi, mồ hôi dẫn đến ẩm mốc, ố gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Để ghế hội trường bọc nỉ luôn bền đẹp như mới, bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn nên hút bụi loại bỏ bụi bẩn, sau đó chà sạch phần đệm ngồi, lưng tựa bọc nỉ bằng bàn chải sạch và khô. Lấy những tấm đệm rời ra và hút bụi, chải sạch những phần bị che khuất.

Bước 2: Kiểm tra tag đính trên ghế hội trường bọc nỉ (là phần hướng dẫn vệ sinh của nhà sản xuất) để có cách làm sạch phù hợp. Chẳng hạn W là làm sạch bằng nước, S là không dùng nước, S/W là một trong hai, và X là chỉ được hút bụi.

Bước 3: Chọn chất tẩy rửa phù hợp:

Với loại ghế hội trường bọc nỉ có thể làm sạch bằng nước thì chất tẩy rửa bao gồm xà phòng, chất tẩy rửa nhẹ. Bạn có thể sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi cũng cho hiệu quả tốt. Bạn có thể mua lọ xịt ở các cửa hàng phụ tùng ô tô, xịt lên vết bẩn rồi để 2-3 phút, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch. Với những vết ố thì bạn dùng rượu làm sạch. Với vết sáp dính trên ghế bọc nỉ, bạn đặt một tờ giấy ăn lên trên rồi dùng bàn là lướt nhanh qua chỗ dính sáp. Còn để làm sạch bã kẹo cao su dính vào, bạn có thể cho viên đá lên chỗ dính và giữ chặt cho đến khi kẹo cao su cứng lại sau đó dùng lực lấy nó đi.

Đặt mua ghế hội trường nhập khẩu sang trọng

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời