Kích thước ghế hội trường như thế nào là đúng tiêu chuẩn?

kich thuoc ghe hoi truong the nao la chuan

Một chiếc ghế hội trường được xem là có kích thước chuẩn khi nó phù hợp với nhiều vóc dáng người ngồi. Nhà sản xuất đã căn cứ theo vóc dáng trung bình của người Việt Nam để đưa ra những thông số chiều rộng, chiều dài, chiều cao… hợp lý nhất.

1. Kích thước ghế hội trường đúng tiêu chuẩn

Một chiếc ghế hội trường đạt tiêu chuẩn cần phải đảm bảo được một số yêu cầu như sau: Chiều rộng của ghế phải đủ rộng để giúp người ngồi thay đổi tư thế dễ dàng, chiều cao ghế phù hợp với vóc dáng của người ngồi, đảm bảo chân vừa tiếp đất. Chiều cao của phần đệm ngồi thấp quá sẽ gây đau lưng, nếu cao quá sẽ khiến người ngồi gần như bị lọt thỏm trong ghế.

Chúng tôi đã trích dẫn một số thông số của Bộ xây dựng để làm quy chuẩn, bạn có thể tham khảo để lựa chọn mẫu ghế hội trường phù hợp.

Quy định cụ thể về kích thước ghế hội trường như sau:

  • Chiều rộng (khoảng cách thông thuỷ giữa hai tay ghế): 45 – 55 cm.
  • Chiều sâu (khoảng cách giữa mép ghế với mặt tựa): 45 – 55 cm.
  • Chiều cao mặt ghế so với sàn: 40 – 45 cm.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế hội trường 200 chỗ nhưng chưa nắm được các tiêu chuẩn thiết kế, bạn có thể tham khảo thêm Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 chỗ.

2. Những yêu cầu khác đối với ghế hội trường

Ghế ngồi phải được gắn chặt vào mặt sàn, trừ các ghế ở lô có sàn phẳng nhưng cũng không được quá 8 ghế tự do, xê dịch được (Cho phép ngoại lệ đối với phòng khán giả đa năng của nhà văn hoá, câu lạc bộ).

Đối với các ghế lật: Mặt ghế tự động lật lại khi không có người sử dụng. Quá trình này diễn ra nhẹ nhàng, không gây ra tiếng động.

Ghế hội trường gỗ là dòng ghế được ưa chuộng trong các hội trường có kích thước nhỏ và cần sự trang nghiêm, sang trọng. Để chọn được những mẫu ghế phù hợp bạn có thể tham khảo bài viết: Cách chọn ghế hội trường gỗ của chúng tôi.

Bạn có thể tham khảo 2 kiểu thiết kế ghế hội trường thực tế sau:

Quy định về kích thước ghế hội trường

 

 

Quy định về kích thước ghế hội trường

Đặt mua ghế hội trường kích thước đúng chuẩn

3. Gợi ý một số mẫu ghế hội trường có kích thước đúng tiêu chuẩn

Chúng tôi xin gợi ý cho khách hàng một số mẫu ghế hội trường kích thước chuẩn do Nội thất Đức Khang cung cấp:

Ghế hội trường nhập khẩu HJ9622

Không chỉ có các thông số kích thước chuẩn xác theo quy định về thiết kế hội trường, mẫu ghế hội trường nhập khẩu HJ9622 là sản phẩm ghế đơn cố định, được thiết kế bằng khung gang đúc chắc chắn, chân trụ bằng thép tĩnh điện, bám chắc nền nhà bằng nút bảo vệ. Phần tay cầm và tấm ốp được sử dụng chất liệu gỗ cao cấp vừa tạo độ bền vừa là điểm nhấn cho sự sang trọng của không gian hội trường.

Ghế hội trường nhập khẩu HJ9622

Ghế có bàn viết thông minh, tiện dụng cho việc ghi chép, và tinh tế khi giấu kín vào trong. Đây là loại ghế dùng đệm mút đúc lạnh chính hiệu, khả năng đàn hồi tốt, phù hợp cho những hội nghị kéo dài thời gian. Cách thiết kế lưng lõm sâu ở giữa cùng đường vân và vươn mình xung quanh vừa ôm trọn dáng lưng vừa giúp sản phẩm thêm sang trọng và đẹp mắt hơn.

Ghế hội trường Hòa Phát TC03B

Mẫu ghế hội trường TC03B là 1 trong số những mẫu ghế hội trường đẹp, được khách hàng ưa chuộng của thương hiệu nội thất Hòa Phát – thương hiệu nội thất hàng đầu tại thị trường trong nước hiện nay. Ghế nổi bật bởi phần tựa lưng cong có các đường kẻ ngang dọc trang trí, phần tựa đầu trang trí khác màu tạo điểm nhấn. Mặt ngồi và tựa lưng có lớp đệm bọc vừa phải. Ghế có vách kiểu hộp và đi kèm với bàn viết thông minh vô cùng tiện dụng.

Ghế hội trường Hòa Phát TC03B

Mẫu ghế này được thiết kế kiểu chân đôi bám sàn, kích thước cho một ghế đơn là: Chiều dài (W): 650 mm, chiều sâu (D): (760-900) mm, chiều cao (H): 1000 mm.

Giá bán của sản phẩm tùy thuộc vào số lượng chỗ ngồi ở mỗi băng nhưng nói chung là băng ghế càng dài thì càng tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể thảm khảo thêm những mẫu ghế hội trường chân trụ giá rẻ của Nội thất Đức Khang.

Ngoài những mẫu ghế hội trường Đức Khang, nếu bạn có nhu cầu mua ghế hội trường Hòa Phát, bạn có thể tham khảo tại website noithathoaphat.pro – Nội thất Hòa Phát hoặc liên hệ trực tiếp đến số Hotline 0243 540 2270 hoặc 096 727 6668.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời