9 phòng làm việc đẹp “quá sức tưởng tượng”

131d3b098f1d3155bd76f95beb5e39a6

Không phải ở bất kỳ không gian làm việc nào, sức sáng tạo của con người đều giống nhau. Các thương hiệu lớn rất chú ý việc đầu tư không gian làm việc để tạo được sự thoải mái, giúp giảm áp lực và nâng cao cảm hứng sáng tạo của con người. Hãy cùng điểm qua 10 phòng làm việc được ca ngợi nhiều nhất trên thế giới để hiểu vì sao đến giờ nghỉ, nhân viên vẫn chẳng muốn về nhà.

1. Công ty Kiến trúc Selgas Cano

Bạn có tưởng tượng được một văn phòng làm việc có dạng hình ống nằm ngay giữa thiên nhiên núi rừng không? Đây được coi là phòng làm việc đẹp nhất trên thế giới, nó có diện tích khá khiêm tốn, nằm giữa khoảng rừng gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Nội thất văn phòng được thiết kế bởi hai kiến trúc sư Tây Ban Nha-Jose Selgas và Lucia Cano, cũng là những người sáng lập ra công ty kiến trúc Selgascano. Một phần văn phòng này ở dưới lòng đất, một phần trên mặt đất với những ô cửa kính lớn, tạo cảm giác tất cả nhân viên đang làm việc dưới những tán cây xanh, đồng thời cũng là cách tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả.

Công ty Kiến trúc Selgas Cano

Công ty Kiến trúc Selgas Cano

2. Google tại Tel Aviv

Google là công ty hàng đầu về những phòng làm việc sống động và cá tính, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là trụ sở của công ty tại Tel Aviv, Israel.
Phòng làm việc chiếm 8 tầng trong tòa tháp Electra tại trung tâm Tel Aviv, được ví vong là một môi trường mà mọi nhân viên đều có thể dễ dàng hợp tác và giao tiếp với nhau. Mỗi tầng có một chủ đề riêng biệt nhằm minh họa về những khía cạnh đa dạng của quốc gia và dân tộc Israel.

Google tại Tel Aviv

Google tại Tel Aviv

Google tại Tel Aviv

Google tại Tel Aviv

Google tại Tel Aviv

3. Công ty Inventionland

Chính phòng làm việc không giống với bất kỳ nơi nào khác đã khiến cho công ty Inventionland, trụ sở tại Pittsburgh, bang Pennysylvania, Mỹ trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Cái tên “Inventionland” có nghĩa là Vùng đất phát minh, và quả thực mỗi năm, Inventionland phát minh ra hơn 2000 vật dụng và cứ 3 ngày lại có một sản phẩm mới được cấp giấy phép.

Công ty Inventionland

Công ty Inventionland

Văn phòng của “Vùng đất phát minh” rộng tới 6.500m2, được thiết kế với nhiều không gian khác nhau. Mỗi nơi đều mang một phong cách riêng, từ tàu cướp biển, đường đua, hang giả, đến đường trải thảm thỏ, lâu đài, hay giày khổng lồ… Đây đồng thời cũng là nơi nghỉ ngơi, giải trí, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên phát huy sự sáng tạo.

Những mẫu nội thất đẹp: Cận cảnh nội thất khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

                                    Những mẫu thiết kế văn phòng vô cùng độc đáo.

4. Pallota Teamworks

Pallota Teamworks là công ty chuyên mảng từ thiện và tổ chức sự kiện, và điều làm nên nét riêng biệt của họ là phòng làm việc gồm những “container” xếp liền kề, chồng lên nhau theo quy luật riêng.

Pallota Teamworks

Pallota Teamworks

5. Công ty Dropbox

Lấy cảm hứng chính là không gian lưu trữ, trụ sở chính công ty Dropbox tại San Francisco được thiết kế theo phong cách đô thị. Phòng làm việc này được thiết kế đơn giản, tối đa hóa chức năng lưu trữ và cho phép thay đổi mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ ban đầu. Đặc biệt, mỗi phòng họp của công ty đều có những cái tên thú vị, đằng sau đó là những câu chuyện ý nghĩa.

Công ty Dropbox

Công ty Dropbox

6. Facebook

Điều khiến người ta nhớ tới nhiều nhất khi chiêm ngưỡng phòng làm việc của Facebook chính là sự nổi loạn, nổi loạn chứ không “rối loạn”. Nổi loạn tượng trưng cho tuổi trẻ, cho sự năng động sáng tạo muốn phá bỏ những sắp đặt, muốn tạo ra một không gian làm việc “không quy chuẩn”, “không giới hạn trong khuôn khổ”.

Facebook

Facebook

7. Urban Outfitters

Nhìn từ bên ngoài, tổng hành dinh của Urban Outfitters có diện mạo giống như một nhà xưởng cũ kĩ khổng lồ. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng bên trong lại được sắp đặt cực kì hoàn hảo. Cây xanh, khu vườn, sản phẩm thủ công mây tre lá, sỏi đá… tất cả góp phần làm nên cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế.
Nhờ việc lắp các cửa sổ lớn bằng kính hấp thu toàn bộ ánh nắng, không gian này ngập tràn ánh sáng tự nhiên và trở nên dễ chịu đầy sức sống.

Urban Outfitters

Urban Outfitters

Urban Outfitters

8. Lego

Lego là thương hiệu nổi tiếng về đồ chơi lắp ghép thông minh cho trẻ em, văn phòng của hãng cũng rất nổi bật với phong cách thiết kế giúp các nhân viên thỏa sức sáng tạo. Thay vì đi thang máy hay thang bộ, nhân viên tại đây có thể thoải mái "vi vu" xuống tầng dưới bằng những chiếc máng trượt.

Lego

Lego

Ngoài ra, một trong những yếu tố được ứng dụng nhiều trong thiết kế tòa nhà là tận dụng ánh sáng thiên nhiên. Theo hãng Lego thì việc bố trí ánh sáng tự nhiên hợp lý sẽ giúp kích thích bán cầu não hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó là những bộ bàn ghế thiết kế theo phong cách "lắp ghép".

Xem thêm những văn phòng đẹp: Ngắm nội thất văn phòng cao cấp của Tripadvisor tại Singapore.

                                              Những thiết kế nội thất kỳ lạ nhất thế giới.

9. Zynga

Zynga là cái tên quá quen thuộc đối với các game thủ trên facebook cũng như những mạng xã hội khác. Trụ sở hiện tại của Zynga đặt tại tòa nhà Townsend Center – tòa văn phòng rộng nhất San Francisco.

Zynga

Zynga 

Nội thất văn phòng của Zynga được thiết kế cực kì lí tưởng cho quá trình phát hành game. Văn phòng được thiết kế theo kiểu “trung tâm và vệ tinh” với “tâm thất” nằm giữa và các phân khu xuyên suốt 6 tầng lầu được mở rộng ra xung quanh. Ngoài góc làm việc chung cũng như các phòng họp, mỗi nhân viên được sắp xếp, thiết kế góc làm việc riêng, tách biệt nhằm tối ưu hóa khả năng sáng tạo.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ ngân hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Ghế chờ ngân hàng là một sản phẩm nội thất trong quầy giao dịch hay...

Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

Trả lời