Cách chọn màu sắc, chất liệu tủ tài liệu hợp phong thủy cung mệnh

f45d655575e97f094813cafeb5b8ded9

Người mệnh Thổ khi lựa chọn tủ tài liệu có nhất định phải “nói không” với loại tủ bằng chất liệu gỗ? Màu sắc tủ như thế nào là phù hợp nhất cho từng cung mệnh để bài trí trong phòng làm việc của mình theo quy luật Ngũ hành…

Khi lựa chọn tủ tài liệu dành cho văn phòng, đặc biệt là cho những vị trí quan trọng trong cơ quan, doanh nghiệp như giám đốc, nhân viên… ngoài mục đích sử dụng, sở thích, còn cần quan tâm tới yếu tố phong thủy. (Tham khảo thêm các tiêu chí quan trọng về cách chọn tủ tài liệu phù hợp cho văn phòng). Một phòng làm việc với các món đồ được lựa chọn và bài trí phù hợp với phong thủy chắc chắn sẽ góp phần mang tới những may mắn, tốt lành cho người sử dụng. Ngũ hành chia vạn vật thành 5 cung mệnh: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và vận hành theo quy luật Tương sinh Tương khắc. Một chiếc tủ tài liệu với những đặc trưng về màu sắc, chất liệu như thế nào là phù hợp với phong thủy của từng cung mệnh?

Cách chọn màu tủ tài liệu hợp phòng thủy

Màu sắc có ý nghĩa rất quan trọng đối với không gian sống và làm việc của con người. Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường sống và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng. Với cách lựa chọn màu sắc cho từng cung mệnh theo quy luật Tương sinh Tương khắc quy định những màu tương sinh và tương khắc cho từng cung mệnh như sau:

Người mệnh Kim hợp tủ tài liệu màu vàng, trắng và có thêm màu nâu, màu bạc.

Người mệnh Kim hợp tủ tài liệu màu vàng, trắng và có thêm màu nâu, màu bạcTủ giám đốc Hòa Phát HR18002B

Màu sắc tủ tài liệu có lợi nhất cho người mệnh Kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Vàng là màu thuần khiết và trong sáng. Nó là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống.

Người mệnh Kim cũng rất hợp với màu trắng, ánh kim – một màu rất dễ sử dụng trong trang trí nội thất. Nên hạn chế sử dụng các tông màu thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim sẽ không tốt.

Còn riêng với màu xám bạc lại mang đến sự tươi sáng, vẻ đẹp và sự sạch sẽ, tinh tế, rõ nét, sâu sắc phù hợp với tính cách người mệnh Kim.

Nếu bạn muốn mua tủ văn phòng hợp phong thủy cho giám đốc mệnh Kim bạn có thể tham khảo những mẫu tủ tài liệu 2 buồng giá rẻ giành cho phòng giám đốc tại đường dẫn: https://goo.gl/PFnBfX

Người mệnh Mộc nên chọn tủ tài liệu màu đen, xanh lam, xanh lá và màu gỗ (nâu)

Người mệnh Mộc biểu tượng của chất gỗ, là cây cối mà Mộc lại sinh Hoả theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc. Do đó, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh mộc là đen và xanh lam là tốt nhất. Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu).

Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể sử dụng tủ tài liệu màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian nhà nhưng chỉ với số lượng vừa phải.

Người mệnh Mộc nên chọn tủ tài liệu màu đen, xanh lam, xanh lá và màu gỗ (nâu)Tủ giám đốc Fami TGD2445T

Người mệnh Thủy nên chọn tủ tài liệu có màu tông màu đen, màu xanh biển, xám

Khi lựa chọn tủ tài liệu cho người mệnh thủy nên chọn màu đen, màu xanh biển, xám ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (màu trắng, Kim sinh Thuỷ). Nên tránh chọn những loại tủ có màu vàng đất, màu nâu vì 2 màu này thuộc hoàng Thổ lại khắc Thuỷ

Đồng thời, những gam màu trắng, xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh trời nhạt thường được sử dụng với tỉ lệ lớn trong không gian nội thất theo hành Thủy và sản phẩm tủ tài liệu cũng không nằm ngoại lệ.

Người mệnh Thủy nên chọn tủ tài liệu có màu tông màu đen, màu xanh biển, xámTủ tài liệu sắt văn phòng 190 TS03-3K

Người mệnh Hỏa nên chọn tủ tài liệu màu xanh lá, đỏ

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên màu sắc chủ đạo trong sản phẩm tủ tài liệu mà người mệnh Hỏa nên dùng là các tông màu xanh (xanh lá cây, xanh nước biển…).Màu sắc của bản mệnh Hỏa là những tông màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím… cũng mang đến nguồn năng lượng mới cho người thuộc Hoả.

Người mệnh Hỏa nên chọn tủ tài liệu màu xanh lá, đỏ
Tủ giám đốc Hòa Phát DC1840V1.

Đặc biệt chú ý mệnh Hỏa kỵ với những tông xanh thẫm, đen vì đây đây là sắc màu của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa), bạn cũng có thể sử dụng tủ tài liệu màu nâu cho người mệnh Hỏa.

Nên chọn chất liệu chính bằng gỗ, tránh chất liệu kim loại vì Hỏa khắc Kim, có rất nhiều biến tấu để bạn chọn như gỗ ép, gỗ vân, gỗ phủ sơn mài. 

Cách chọn màu tủ tài liệu hợp phong thủy người mệnh Thổ

Màu sắc tủ tài liệu hợp với người mệnh Thổ nhất là màu vàng đất. Ngoài ra màu tương sinh của Thổ là các màu của bản mệnh Hỏa như hồng nhạt, cam, tím, màu đỏ chỉ điểm xuyết….

Đối với mệnh Thổ bạn không nên chọn chiếc tủ tài liệu màu đỏ nữa khi trong phòng làm việc đã có món nội thất màu này rồi. Tốt nhất chỉ nên dùng những tông màu tương sinh kể trên của mệnh Hỏa.

Cách chọn màu tủ tài liệu hợp phong thủy người mệnh Thổ

Tủ tài liệu Fami FM-508-6#P

Chọn chất liệu tủ tài liệu hợp phong thủy

Cũng tương tự như xác định màu sắc, việc xác định chất liệu tủ tài liệu phù hợp nhất theo phong thủy cho từng cung mệnh cũng cần dựa trên quy luật Tương sinh – Tương khắc của Ngũ hành. Nhưng điều cốt yếu là phải đảm bảo sự cân bằng, hài hòa của không gian, đây mới là ý nghĩa cao nhất của phong thủy.

Các chất liệu dùng làm tủ tài liệu hiện nay chủ yếu là gỗ, sắt sơn tĩnh điện… do đó, khi lựa chọn tủ tài liệu không thể cứng nhắc tuân theo chất liệu tương sinh cho từng cung mệnh. Ví dụ: Người mệnh Thổ hợp với đồ gốm sứ nhưng tủ tài liệu lại không sử dụng chất liệu này. Hoặc người mệnh Thổ không phù hợp với đồ gỗ nhưng tủ tài liệu bằng gỗ lại là sản phẩm được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy người mệnh Thổ có nhất định phải tránh xa đồ nội thất gỗ?

Theo các chuyên gia phong thủy, nhiều người hiểu chưa đúng về khoa học phong thủy nói chung và hài hòa ngũ hành nói riêng, dẫn đến các kiêng kỵ sai lệch theo kiểu áp đặt. Bản chất của ngũ hành là sự tương tác, chuyển hóa, quan hệ, vận động qua lại (ý nghĩa của chữ hành) giữa các thành phần với nhau. Cho nên nếu quá lệch về một màu, một hình dáng hay một chủng loại chất liệu nào thì cũng đều gây nên tính thừa, lấn áp các hành khác và phát sinh hệ quả xấu.

Màu sắc, chất liệu tủ tài liệu “chuẩn” theo phong thủy

Với tủ tài liệu, người thuộc cung mệnh nào cũng có thể sử dụng chất liệu gỗ cho sản phẩm nội thất này, tuy nhiên việc chọn lựa theo hướng giảm hay tăng tính Mộc (gỗ là chất liệu của hành Mộc) tùy thuộc vào từng cung mệnh. Cụ thể như để tiết chế Mộc thì vẫn dùng đồ gỗ nhưng bề mặt có lớp phủ màu, bớt các yếu tố trang trí hoa lá và vân gỗ đi là được…

Tóm lại, một phòng làm việc hài hòa ngũ hành cần chọn hành bản mệnh của gia chủ làm chủ đạo, sau đó bổ sung thêm hành sinh chủ và hành chủ sinh, hạn chế hành khắc chủ, điểm xuyết hành chủ khắc tại các vị trí xấu, còn lại tùy thuộc theo công năng, thẩm mỹ mà nhà chuyên môn và gia chủ sẽ quyết định.

Chọn màu sắc tủ lãnh đạo hợp phong thủy

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời