Người mệnh Thổ có nhất định phải tránh xa đồ gỗ?

e13895d662c3da6c0f371646a88bd086

Theo quy luật Tương sinh Tương khắc trong Ngũ hành, Hỏa sinh Thổ và Mộc khắc Thổ, như vậy có nghĩa là những người mang mệnh Thổ sẽ không may mắn khi sử dụng vật liệu gỗ – vật liệu điển hình của cung Mộc? Quan niệm này liệu có đúng và đầy đủ khi mà trên thực tế hiện nay đồ nội thất gỗ có mặt ở khắp mọi nơi, từ nội thất văn phòng đến gia đình, trường học, khu vui chơi giải trí…

Mệnh Thổ gồm những người sinh năm: Mậu Dần – 1938, 1998; Tân Sửu – 1961; Canh Ngọ – 1990, 1930; Kỷ Mão – 1939, 1999; Mậu Thân – 1968;  Tân Mùi – 1991, 1931; Bính Tuất – 1946, 2006; Kỷ Dậu – 1969;  Đinh Hợi – 1947, 2007; Bính Thìn – 1976; Canh Tý – 1960; Đinh Tỵ – 1977.

 

Quy luật Tương sinh Tương khắc trong Ngũ hành

Theo chuyên gia phong thủy, đây là quan niệm chưa đầy đủ bởi nhiều người hiểu chưa đúng về khoa học phong thuỷ nói chung và hài hoà ngũ hành nói riêng, dẫn đến các kiêng kỵ sai lệch theo kiểu áp đặt. Bản chất của ngũ hành là sự tương tác, chuyển hoá, quan hệ, vận động qua lại (ý nghĩa của chữ hành) giữa các thành phần với nhau. Cho nên nếu quá lệch về một màu, một hình dáng hay một chủng loại chất liệu nào thì cũng đều gây nên tính thừa, lấn áp các hành khác và phát sinh hệ quả xấu. Chất liệu và hình dáng nội thất nhà ở tốt nhất theo Ngũ hành cũng rất quan trọng bạn cần phải chú ý đấy.

Người mệnh Thổ phù hợp với những chất liệu có nguồn gốc từ đất

Trước hết chủ nhân mệnh Thổ vẫn nên chọn những vật liệu của hành Thổ làm cơ bản trong việc thiết kế nội thất. Mệnh thổ phù hợp với những chất liệu có nguồn gốc từ đất, ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là những đồ dùng thuộc Thổ, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này, có thể sử dụng chúng để lát nền nhà, mặt bàn ăn, bàn uống nước… Người mệnh Thổ cũng nên bổ sung yếu tố thuộc Hoả để sinh lợi mệnh chủ như làm mái ngói, trồng một số loại cây có dạng hình tháp (hoả) như thông, tùng, thiên tuế… 

Do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể sử dụng các vật dụng kim loại, vừa thời thượng, lại thuận tiện và dễ sử dụng. Trên thị trường, các đồ dùng văn phòng, tủ quần áo, tủ bếp bằng kim loại ngày càng trở nên phổ biến nên việc bài trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, người mệnh Thổ chỉ nên dùng với số lượng vừa phải.

Với chất liệu gỗ, bất cứ không gian nào trong nhà người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng chất liệu gỗ với số lượng vừa phải nhằm đem lại cảm giác ấm cúng, gần gũi hơn đối với các thành viên trong gia đình. Từ bếp, phòng ăn, phòng ngủ đến phòng làm việc, khu vực ban thờ…. Đặc biệt đối với những không gian thiên về tư duy sáng tạo thì rất cần bổ sung thêm hành Mộc trong sử dụng vật liệu. Chẳng hạn những tủ sách, bàn đọc sách trong thư phòng nên dùng chất liệu gỗ, sàn có thể lát gỗ để cách âm và tạo sự ấm áp. Đối với bàn làm việc bạn nên tham khảo: Những mẫu bàn làm việc phù hợp nhất cho người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ cũng nên bổ sung yếu tố thuộc Hoả để sinh lợi mệnh chủ

Người mệnh Thổ cũng nên bổ sung yếu tố thuộc Hoả để sinh lợi mệnh chủ

Tuy nhiên các đồ gỗ trong nhà sẽ chọn lựa theo hướng giảm tính Mộc tăng tính Thổ, cụ thể như vẫn dùng đồ gỗ nhưng bề mặt có lớp phủ màu, bớt các yếu tố trang trí hoa lá và vân gỗ đi là được. Hành chủ khắc là Thuỷ sẽ được bố trí ngoài nhà một cách điểm xuyết (hồ nước, lối đi lại uốn lượn).

Tóm lại, một ngôi nhà hài hòa ngũ hành cần chọn hành bản mệnh của gia chủ làm chủ đạo, sau đó bổ sung thêm hành sinh chủ và hành chủ sinh, hạn chế hành khắc chủ, điểm xuyết hành chủ khắc tại các vị trí xấu, còn lại tuỳ thuộc theo công năng, thẩm mỹ mà nhà chuyên môn và gia chủ sẽ quyết định.

Tham khảo video người mệnh Thổ hợp với màu gì:

Tham khảo thêm tin hay phong thủy:

Vui lòng đánh giá nội dung