Hướng đặt bếp tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy thu hút vượng khí

huong bep tuoi 1977 1

Chọn hướng thiết kế nội thất phòng bếp cho tuổi Đinh Tỵ 1977 thế nào là hợp phong thủy? Đây là điều quan trọng cần phải quan tâm hàng đầu khi xây dựng nhà cửa. Thi công nội thất phòng bếp đặt ở đúng hướng, phong thủy tốt sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí, tiền tài và làm ăn phát đạt.

Tổng quan về người sinh năm Đinh Tỵ 1977

Người sinh năm 1977 thuộc năm Đinh Tỵ có Quẻ mệnh: Khôn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh; Ngũ hành: Sa trung thổ (Đất lẫn trong cát).

Người tuổi này có những hướng tốt cho phong thủy như sau:

  • Tây Bắc (Diên Niên): Giúp điều hòa các mối quan hệ trong gia đình và xã hội.
  • Đông Bắc (Sinh Khí): Thu hút tài lộc, vượng khí, giúp thăng quan phát tài.
  • Tây Nam(Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Tây (Thiên Y): Giúp cải thiện sức khỏe, liên quan đến sự trường thọ của gia chủ.

Người sinh năm Đinh Tỵ nên tránh các hướng xấu:

  • Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng này dễ gây phá sản, bệnh tật chết người.
  • Đông (Hoạ Hại): Không may mắn, dễ thất bại.
  • Đông Nam(Ngũ Quỷ): Công việc không thuận lợi, dễ hao tài tốn của.
  • Nam (Lục Sát): Dễ gây thị phi, vướng vào các mối quan hệ phức tạp.

Người sinh năm 1977 thuộc mệnh Thổ, có màu tương sinh là hành Hỏa: đỏ, đỏ sậm; màu tương hợp thuộc hành thổ: nâu đất, nâu nhạt.

Người sinh năm 1977 nên thi công nội thất phòng bếp với gam màu nâu

Người sinh năm 1977 nên thi công nội thất phòng bếp với gam màu nâu

Chọn hướng bếp cho người sinh năm Đinh Tỵ 1977

Hướng bếp có thể hiểu đơn giản là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Việc bố trí hướng bếp phải dựa vào hướng nhà, nếu nhà được một trong các hướng tốt: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam(Phục Vị); Tây (Thiên Y) thì có thể đặt bếp quay về một trong các hướng tốt này, trừ hướng nhà (bếp kỵ cùng hướng với hướng của nhà).

Chọn hướng bếp cho người sinh năm Đinh Tỵ 1977

Hướng đặt bếp theo quan niệm phong thủy phải được đặt ở vị trí “toạ hung hướng cát”. Gia chủ tuổi Đinh Tỵ nên đặt bếp ở các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam(Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát) và nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam(Phục Vị); Tây (Thiên Y). Vị trí này có ý nghĩa, bếp lửa sẽ góp phần át chế nơi có khí xấu, tiêu rụi những âm khí, điều không tốt đẹp để thu hút những vượng khí tốt.

Bếp là nơi sinh ra lửa, mang tính Dương, là nơi giữ hơi ấm cho căn nhà nên vị trí đặt bếp vô cùng quan trọng. Tính Dương của bếp lửa khi đặt ở vị trí tốt sẽ giúp gia chủ điều hòa vận khí trong ngôi nhà, át chế những cái xấu xa và mang tài lộc, may mắn cho gia đình.

Vị trí đặt thiết kế nội thất phòng bếp rất quan trọng trong quan niệm phong thủy

Vị trí đặt thiết kế nội thất phòng bếp rất quan trọng trong quan niệm phong thủy

Chọn màu sắc cho nội thất nhà bếp tuổi Đinh Tỵ 1977

Người sinh năm Đinh Tỵ 1977 thuộc mệnh thổ nên hợp với những màu sắc như: đỏ, nâu…
Khi chọn nội thất nhà bếp, người mệnh này nên chọn những món đồ nội thất chính có gam màu như trên. Hoặc có thể trang trí bằng những tấm dán, màu sơn có gam màu phong thủy để tạo tính tương hợp của gian bếp đối với gia chủ.

Nên chọn các loại tủ bếp bằng gỗ chống cháy, inox kết hợp mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp… với bề mặt nhẵn bóng, đảm bảo sạch sẽ trong quá trình sử dụng và thuận lợi khi vệ sinh, dọn dẹp. Nếu bạn đang cần thiết kế tủ bếp, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình của Đức Khang.

Chọn màu sắc cho nội thất nhà bếp tuổi Đinh Tỵ 1977

Những lưu ý cần tránh khi bố trí bếp

Bếp không đặt ở nơi đối diện cửa chính. Tránh phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy, tránh cho gia chủ bị hao tài tốn của, gặp điều thị phi.
Các yếu tố như: chậu rửa, cũng như khu phụ, nơi xả trôi nước nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam(Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát) với ý nghĩa giúp xả trôi những điều không may mắn.

Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa thiết kế nội thất phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật. Bếp cũng không được đặt ở nơi góc nhọn, phạm vào điều cấm kỵ phong thủy. Bàn ăn trong bếp không đặt dưới xà ngang dễ khiến người trong nàh ốm đau, bệnh tật.

Bếp càng không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, để đảm bảo vệ sinh trong ăn uống. Đồng thời tránh được mùi ô tạp, xú uế ảnh hưởng đến tính Dương của gian bếp.

Gian bếp phải đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, nên có cửa thông gió, dụng cụ khử mùi để không khí lưu thông.

Theo phong thủy, bếp còn phải ở những vị trí có thể tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp với chủ (mặt hậu của nhà), cửa bếp cũng phải tương hợp với nơi đặt bếp mới giúp gia chủ phát tài lộc, gia đình thịnh vượng.

Lưu ý quan trọng là bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, bể nước, hầm rút gây xung khắc. Những vị trí này sẽ dễ khiến người thân thường hay ốm đau, mất hoà khí trong nhà.

Với những nơi rộng rãi, căn bếp nên được thiết kế có cửa sổ để không gian được hưởng ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho mọi người. Gian bếp phải luôn giữ gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp để mỗi bữa cơm đều ngon miệng, vui vẻ.

Mua bàn ghế ăn gia đình hiện đại – tiện nghi

Tin hay phong thủy tuổi Đinh Tỵ 1977:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

3 mẫu bàn họp chân sắt 190 đẹp, phù hợp với văn phòng hiện đại

Khi nhắc đến những mẫu bàn họp chân sắt 190 dành cho văn phòng hiện...

Trả lời