Cây hồng môn để bàn hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa & bố trí

cay hong mon de ban

Cây hoa hồng môn gây ấn tượng đặc biệt với mỗi ai ngay từ lần đầu tiên được nhìn ngắm bởi những bông hoa đỏ rực rỡ hình trái tim. Ngoài ra cây hồng môn còn là biểu tượng của lòng hiếu khách nên rất được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc văn phòng.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Đặc điểm của cây hoa hồng môn

Cây hồng môn có đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất chính là những bông hoa hình trái tim màu đỏ rực rỡ mọc thành từng khóm lớn giữa màu xanh của thân và lá cây. Đây là loại cây thân thảo mọc thành bụi nhỏ dạng cây ráy nhưng thân cứng và các bẹ lá ôm gọn hơn, sống lâu năm. Lá có màu xanh thẫm, cũng có hình trái tim xinh xắn, mọc trên cành dài xanh mướt trông như chiếc ô nhỏ, rộng từ 10-15cm, dài từ 15-30cm. Cây hồng môn sống lâu năm, mọc thành bụi và có thân rất ngắn.

Nổi bật nhất vẫn là hoa với hình tim và có nhiều màu rực rỡ: đỏ, hồng, trắng, dịu dàng ôm lấy hoa tự màu vàng. Trên mỗi hoa tự có nhiều hoa nhỏ kết thành hình trụ. Mỗi khóm hoa tiểu hồng môn thường mọc từ 17-20 lá và trổ từ 4-5 bông hoa. Cây hồng môn là loài cây hoa lưỡng tính cùng gốc. Chính bởi màu sắc và hình dáng đặc biệt này nên cây hồng môn được coi là biểu tượng của tình yêu cuồng nhiệt, nồng cháy.

Cây hồng môn - cây biểu tượng cho tình yêu rực cháy

2. Ý nghĩa của hoa hồng môn

Màu đỏ của hoa hồng môn thể hiện cho ý chí và khát vọng của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Chính vì vậy, cây rất được giới văn phòng đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích dùng làm đồ trang trí trên bàn làm việc, văn phòng…

Cây tiểu hồng môn còn được ưu ái lựa chọn làm quà tặng người thân, bạn bè, đối tác, hay người yêu thương của mình…  bởi nó có ý nghĩa tượng trưng cho lòng hiếu khách. Cây đặc biệt thích hợp dùng làm quà tặng trong những dịp sinh nhật, khai trương, tân gia, thăng chức….với mong muốn người nhận được may mắn, hạnh phúc.

Cây hồng môn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt nên rất lành với tất cả mọi người nhưng cây hợp nhất với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Cây mang ý nghĩa đem lại may mắn, sự hạnh phúc cho người sở hữu.

Thể hiện sự nhiệt huyết và đem lại may mắn

Ngoài hoa hồng môn, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây khác trên bàn làm việc như:

3. Nên trồng cây hoa hồng môn ở đâu

Cây hồng môn ưa bóng nên có thể trồng ngoại thất dưới tán cây to, hoặc trồng thành bụi trang trí tiểu cảnh sân vườn. Cây có dáng vẻ bên ngoài duyên dáng, hài hòa cùng màu sắc nổi bật. Những chiếc cuống lá dài mảnh mai vươn thẳng nâng những phiến lá xanh tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Những cây hồng môn có hình dáng nhỏ xinh nên trồng làm cây để bàn rất đẹp mắt, phù hợp làm vật trang trí trong văn phòng làm việc. Cây hồng môn thường được trồng trong các chậu sứ xinh xinh, hoặc trồng vào các bình thủy tinh lộ ra bộ rễ, thân lá tuyệt đẹp. Những chậu cây với vẻ đẹp hài hòa, sang trọng giúp cho không gian thêm nổi bật, và sinh động, tươi vui hơn.

Những chậu hồng môn xinh xắn thường được dùng để trưng bày trang trí trong phòng làm việc, bàn ăn, bàn trà, quầy lễ tân, bàn thu ngân, kệ tivi, giá sách, hoặc bàn học… ở nhà phố, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, cơ quan, công sở…tạo không khí làm việc hứng khởi, giảm stress, tăng hiệu quả công việc, kích thích khả năng sáng tạo của nhân viên.

Cây hồng môn phù hợp mọi không gian

4. Công dụng không ngờ của cây hồng môn

Cây hồng môn không chỉ có vẻ đẹp được ưa thích dùng làm trang trí mà còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Lá hồng môn có khả năng hấp thụ xylen, benzene, formandehit là những chất độc có thể gây ra nhiều bệnh cho con người đặc biệt là hô hấp, thậm chí cả ung thư.

Đây chính là cây cảnh phù hợp với không gian văn phòng hiện đại ngày nay. Cây giúp điều hòa không khí, giúp làm giảm những khí thải độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe con người từ những thiết bị điện tử. Vẻ đẹp của cây còn làm hài hòa không gian bê tông khô cứng để con người gần gũi hơn với thiên nhiên.

Những bông hoa hồng môn đỏ rực rỡ khiến con người mỗi ngày như được làm mới bản thân, yêu đời, lạc quan, tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn, làm việc nhờ đó hiệu quả hơn nhiều. Chính vì vậy, cây hồng môn cảnh ngày càng xuất hiện phổ biến ở khắp mọi ngóc ngách của văn phòng, góc làm việc, cây hồng môn thích hợp làm cây nội thất, trang trí.

Hoa hồng môn khi đặt trên những chiếc bàn làm việc gỗ sẽ có tác dụng điều hòa, giảm bớt sự căng thẳng trong văn phòng và đem đến sự ấm áp cho không gian.

5. Cây hồng môn để bàn làm việc được giới văn phòng yêu thích

Cây hồng môn dễ trồng và chăm sóc nên rất thích hợp dùng trong chốn văn phòng, nhà ở, nơi có không gian kín. Cây không cần kỹ thuật chăm sóc cầu kỳ, phức tạp. Bạn chỉ cần mua một chậu cây hồng môn ở một địa chỉ uy tín về để trang trí cho văn phòng của mình. Quá trình chăm sóc thì chỉ cần tuân thủ một số hướng dẫn đơn giản về quy tắc cung cấp dinh dưỡng, độ ẩm thích hợp là đã có thể giữ cho cậy xanh luôn xanh tốt, ra hoa đều, màu sắc rực rỡ.

Cây hồng môn để bàn làm việc được giới văn phòng yêu thích

Nếu bạn là một con người với tính cách phóng khoáng, mạnh mẽ, luôn tràn đầy niềm tin và nhiệt huyết thì cây hồng môn chính là lựa chọn hàng đầu để làm cây cảnh trang trí bàn làm việc của mình. Hay bạn cần tím một món quà ý nghĩa để tặng cho người thương thì đừng bỏ qua cây hồng môn nhé. Cây cảnh nhỏ xinh này sẽ thay lời bạn muốn nói gửi tới người thương yêu của bạn thông điệp vè tình yêu mãnh liệt và bền vững cùng thời gian.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)