Trồng cây phong thủy trong phòng giám đốc và lưu ý cần nhớ

trong cay phong thuy trong phong giam doc

Trong các văn phòng hiện nay không thiếu những chậu cây phong thủy nhất là ở phòng giám đốc. Có rất nhiều lợi ích khác nhau nhưng vẫn còn một số nguyên tắc mà nhiều người cần tuân thủ khi lựa chọn và đặt cây trong phòng. Tìm hiểu ngay những lưu ý cần nhớ khi trồng cây phong thủy trong phòng giám đốc.

Những lợi ích của cây phong thủy với văn phòng

Cây xanh hay cây phong thủy đối với văn phòng có thể giúp giảm được những căng thẳng trong công việc. Nhờ đó nên năng suất công việc có thể tăng lên thêm đến 12%.

Trong căn phòng khép kín thì cây xanh còn có tác dụng hơn cả chiếc điều hòa. Không những giúp cân bằng độ ẩm trong không khí để việc hô hấp dễ dàng hơn mà còn tạo môi trường lý tưởng bảo quản tốt cho các thiết bị văn phòng. Theo nghiên cứu thì chọn đúng cây xanh cho văn phòng có thể giúp tiết kiệm chi phí làm mát, sưởi ấm đến 20%.

Trồng cây phong thủy trong phòng giám đốc và lưu ý cần nhớ
Cây phong thủy mang lại nhiều lợi ích

Mỗi cây xanh phong thủy đều có tác dụng khác nhau. Nó có thể mang lại vượng khí và vận may nếu đặt đúng chỗ. Mặt  khác, có những loại cây phong thủy sẽ giúp xua đuổi được luồng năng lượng xấu trong không gian. Bởi vậy nên bạn hãy học cách để bày đặt cây xanh đúng chỗ trong văn phòng nhất là phòng của giám đốc.

Chọn màu sắc bàn giám đốc theo phong thủy

Những lưu ý khi đặt cây phong thủy trong phòng giám đốc

Giám đốc chính là người vận hành đảm bảo công ty đi đúng quỹ đạo. Thế nên phòng của giám đốc nên đặt những cây đại diện, tượng trưng cho sự quyền uy, vị thế như cây thiết mộc lan, cây đại phú gia,…

Trong phòng của giám đốc thường được thiết kế đặc trưng riêng nên khi chọn cây phong thủy nên chọn loại cây có thể thích nghi với không gian trong nhà và nhiệt độ, ánh sáng,…Đặt cây trong phòng nên những loại cây dễ sinh tồn, có sức sống mạnh mẽ và không cần đến mức độ chăm sóc nhiều nên dù người bận rộn như giám đốc cũng có thể chăm sóc tốt.

Trồng cây phong thủy trong phòng giám đốc và lưu ý cần nhớ
Nhiều vấn đề cần phải lưu ý khi đặt cây trong phòng giám đốc

Không những vậy, cây xanh phong thủy cũng cần dễ thích nghi với bóng râm, tán lá nhỏ và hợp với diện tích của văn phòng. Như thế thì vẫn đảm bảo mỹ quan, tính thẩm mỹ cho cả không gian. Lưu ý là chậu cây xanh không nên vượt quá 10% diện tích của văn phòng để không làm mất diện tích không gian.

Màu sắc của cây phong thủy cũng phải hài hòa với cả không gian phòng giám đốc. Ví dụ như phòng có thiết kế sáng màu thì nên chọn cây có màu lá đậm. Nhưng khi văn phòng có gam màu nhạt thì những chậu cây xanh hay màu sắc rực rỡ sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn không gian. 

Để chọn được cây đặt trong phòng giám đốc thì cây đại phú gia với tàu lá lớn, trù phú chính là đặc điểm mà nhiều người yêu thích. Đây là loại cây có ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc cho chủ nhân. 

Bên cạnh đó, chậu cây thiết mộc lan cũng thích hợp để đặt trong phòng làm việc của giám đốc. Thân cây gỗ chắc khỏe với các phiến lá dài đem đến nhiều cơ hội tốt cũng như may mắn trong knh doanh. Ngoài ra, chậu cây thiết mộc lan cũng nâng cao tính thẩm mỹ cho cả căn phòng hơn.

Vấn đề cần lưu ý chính là chọn đúng vị trí đặt cây xanh phong thủy. Ví dụ như cây lá to thì đặt nơi chính diện tạo sự chú ý nhất. Cây nhỏ hơn lại đặt vị trí xa tầm nhìn vừa đẹp lại hóa giải tà khí cho văn phòng. 

Và điều mà bạn cần chú ý khi chọn cây đặt trong phòng giám đốc chính là đặt vị trí tương thích với ngũ hành. Đối với vị trí là giám đốc của một công ty càng phải lưu ý đến việc này.

Bài viết liên quan:

Chọn màu sắc ghế giám đốc theo phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời